Tìm đúng tên cho khởi nghiệp của bạn có thể có tác động đáng kể đến thành công của bạn. Tên sai có thể làm tồi tệ hơn là không kết nối với khách hàng; nó cũng có thể dẫn đến những rào cản kinh doanh và pháp lý không thể vượt qua. Ngược lại, một cái tên rõ ràng, mạnh mẽ có thể cực kỳ hữu ích trong các nỗ lực tiếp thị và thương hiệu của bạn.
Dưới đây là những ý tưởng hữu ích về cách đưa ra một tên chiến thắng cho doanh nghiệp của bạn:
1. Tránh những cái tên khó đánh vần.
Bạn không muốn khách hàng tiềm năng bị nhầm lẫn về cách tìm doanh nghiệp của bạn trực tuyến. (Tôi chưa bao giờ hiểu tại sao mà Flick Flickr được gọi là tên của trang chia sẻ ảnh.) Bạn muốn tránh phải liên tục sửa phiên bản sai chính tả của tên mình. Giữ cho nó đơn giản.
2. Đừng chọn một tên có thể hạn chế khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Chọn quá hẹp tên có thể khiến bạn gặp vấn đề trên đường. Bạn không muốn giới hạn doanh nghiệp của mình ở một sản phẩm cụ thể hoặc một thành phố cụ thể.
3. Tiến hành tìm kiếm Internet kỹ lưỡng.
Khi bạn đã xác định được tên mình thích, hãy tìm kiếm trên web tên đó. Thường xuyên hơn không, bạn sẽ thấy rằng người khác đã sử dụng tên doanh nghiệp đó. Mặc dù đó sẽ không phải là một showstopper tổng thể, nó sẽ khiến bạn phải tạm dừng.
4. Lấy tên miền .com.
Sở thích mạnh mẽ của tôi là bạn bảo mật tên miền của .com .com cho doanh nghiệp của bạn thay vì các lựa chọn thay thế như .net, .org, .biz hoặc các phần mở rộng tên miền có thể khác. Khách hàng có xu hướng liên kết một tên .com với một doanh nghiệp thành lập hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, ai đó sẽ sở hữu tên .com mong muốn của bạn, nhưng nhiều chủ sở hữu tên miền sẵn sàng bán tên của họ với giá phù hợp.
Ngoài ra, hãy đảm bảo lấy tên doanh nghiệp bạn muốn trên các trang truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và Pinterest.
5. Sử dụng một tên truyền tải một số ý nghĩa.
Lý tưởng nhất, bạn muốn tên doanh nghiệp truyền đạt một cái gì đó có ý nghĩa và tích cực liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Mọi người có thể ngay lập tức có được những gì doanh nghiệp của bạn là về? Trong khi những cái tên vô nghĩa như, Google, Đăng, Yahoo hay, Zappos, có một số sự hấp dẫn do sự hấp dẫn của chúng, những loại tên này sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn cho thương hiệu.
6. Tiến hành tìm kiếm nhãn hiệu.
Thực hiện tìm kiếm tại USPTO.gov để có ý tưởng về việc bạn có thể lấy nhãn
8. Đánh giá nếu tên là hấp dẫn.
Rõ ràng, bạn không muốn một cái tên nhàm chán cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn cũng không muốn chọn một cái gì đó quá xa lạ ngoài kia. Bạn muốn nhân viên của mình có thể nói nơi họ làm việc mà không do dự, và bạn muốn tên của bạn cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.
9. Nhận phản hồi về tên.
Hãy đến với 5 hoặc 10 tên và sau đó giới thiệu chúngvới bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp đáng tin cậy. Nhận phản hồi từ đối tượng mục tiêu của bạn là tốt. Và hãy chắc chắn rằng cái tên đó không có bất kỳ ý nghĩa tiêu cực nào.
10. Hãy chắc chắn rằng tên nghe tốt khi nói to.
Đôi khi tên có vẻ tốt trên giấy, nhưng âm thanh khủng khiếp khi nói to. Và nếu nó được nói to, hãy đảm bảo mọi người không nhầm lẫn về cách đánh vần.
11. Sử dụng tài nguyên có sẵn cho các tên động não.
Có một số trang web có thể giúp bạn động não các tên, bao gồm:
VisualThesaurus.com (cung cấp cho bạn một hình ảnh xung quanh một từ khóa)
Trình tạo tên doanh nghiệp Shopify (tạo ý tưởng tên doanh nghiệp và kiểm tra tính khả dụng của tên miền đồng thời)
NameMesh.com (cung cấp trình tạo tên công ty khởi nghiệp)
Naminum.com (cho phép bạn tạo tên dựa trên một chủ đề)
Thậm chí còn có những chuyên gia về thương hiệu như Alexandra Watkins tại Eat My Words.
12. Hãy chắc chắn rằng bạn đang hài lòng với tên này.
Bạn là chủ doanh nghiệp sẽ phải sống với tên trong một thời gian dài, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hài lòng với nó và tin rằng nó sẽ tạo được tiếng vang với khách hàng của bạn. Hãy dành thời gian để có được nó ngay từ đầu.
Pv (forbes.com)