Toàn bộ khái niệm về thương hiệu là xa lạ với nhiều doanh nghiệp nhỏ. Họ xem nó như một thứ chỉ quan trọng trong các công ty hay tập đoàn lớn.
Hình minh họa
Không gì có thể hơn được sự thật. Xây dựng thương hiệu là tất cả để làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ. Dưới đây là năm khái niệm cốt lõi mà các chủ doanh nghiệp nhỏ nên biết về thương hiệu.
- Sự lặp lại và tính nhất quán là tối quan trọng
Các động lực tương tự áp dụng cho thương hiệu: thị trường cần phải nhìn thấy cùng một hình ảnh và cùng một thông điệp lặp đi lặp lại.
- Đại diện bán hàng có thể làm suy yếu tính nhất quán của bạn. Ngay cả trong các tổ chức lớn, đại diện bán hàng có xu hướng phát triển cách nói riêng của họ về công ty mà họ đại diện. Tuy nhiên, nếu mỗi đại diện kể một câu chuyện khác nhau, cơ sở khách hàng của bạn cuối cùng sẽ có nhiều ấn tượng khác nhau về những gì doanh nghiệp của bạn làm. Điều này có thể khiến khách hàng và khách hàng tiềm năng bỏ qua các sản phẩm và dịch vụ chính – và có thể tìm kiếm chúng ở nơi khác.
- Thương hiệu không chỉ là một logo. Mỗi doanh nghiệp nên có một logo, nhưng điều quan trọng là một bảng màu phù hợp cho trang web và tài liệu quảng cáo, khẩu hiệu mạnh mẽ và một tập hợp các điểm nói chuyện nhất quán để bán hàng và truyền thông tiếp thị. Thương hiệu nên đi sâu hơn vào các chi tiết, về các kiểu phông chữ nhất quán, mô tả sản phẩm / dịch vụ, số mục và bất kỳ dữ liệu và hình ảnh nào khách hàng nhìn thấy.
- Xây dựng thương hiệu mạnh.
Một thương hiệu mạnh nói với khách hàng những gì bạn đại diện và tại sao họ nên mua hàng của bạn. Có rẻ nhất không? Chất lượng tốt nhất? Thứ đáng tin cậy nhất? Sáng tạo nhất? Hình ảnh và tin nhắn của bạn phải đi vào trung tâm của những gì bạn làm.
- Xây dựng thương hiệu phải được chú trọng. Tiếp tục ở điểm trước, bạn phải giới hạn thương hiệu của mình với một vài khái niệm quan trọng. Không có số lượng chuyên môn xây dựng thương hiệu có thể giao tiếp rằng bạn là rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, đáng tin cậy vàsự sáng tạo nhất. Bạn càng làm loãng tin nhắn của bạn, nó càng khó nhớ và âm thanh càng ít quan trọng. Điều này là phản trực giác đối với những người bán hàng và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Pv (allbusiness.com)