Có một ý tưởng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mới? Thật dễ dàng để vượt lên chính mình, hình dung tất cả doanh số, sự công nhận và thành công sẽ xuất phát từ việc bạn cung cấp. Nhưng giống như bất kỳ sáng kiến kinh doanh nào khác, việc ra mắt sản phẩm cần có thời gian và kế hoạch cẩn thận.
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này rất quan trọng vì ngôn ngữ, kênh và thông tin bạn sử dụng để liên lạc và thu hút một nhân khẩu học có thể không hiệu quả với ngôn ngữ khác. Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của bạn mang lại cho bạn hướng tiếp thị, tạo điều kiện cho sự thống nhất hơn trong tin nhắn của bạn và cho phép bạn kết nối chính xác với khách hàng của mình.
Hình minh họa
- Tiếp cận đối tượng của bạn
Hiểu đối tượng mục tiêu và làm thế nào để tiếp cận họ một cách hiệu quả, cả với quảng cáo và tinh thần. Hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn và hiểu nơi tốt nhất để tiếp cận họ và cách họ sẽ diễn giải quảng cáo của bạn. Sau đó phục vụ kế hoạch tiếp thị của bạn cho phù hợp.
- Biết vấn đề bạn đang giải quyết
Có một sự hiểu biết sâu sắc về thách thức mà nó giải quyết và nó dành cho ai là rất quan trọng. Thật đáng ngạc nhiên khi điều này thường không được suy nghĩ thấu đáo. Luôn luôn tập trung vào “ai” và “tại sao.”
- Quá trình mua hàng mua hàng
Quá trình mua hàng tạo thành nền tảng của tất cả các hoạt động tiếp thị và bán hàng. Bạn cần có một sự hiểu biết sâu sắc về điểm đau của người mua, nơi họ có được thông tin của họ và người có ảnh hưởng đến việc mua hàng. Các sự kiện cụ thể thậm chí có thể kích hoạt mua hàng. Khách hàng có những kỳ vọng khác nhau về cách họ sẽ tham gia với bạn tùy thuộc vào nơi họ đang trong quá trình mua hàng.
- Bảo mật danh tính trực tuyến của bạn
Trong thế giới ngày nay, chúng ta đã chứng kiến nhiều kẻ tấn công mạng cố gắng lợi dụng những khách hàng không bảo mật tên miền, nhãn hiệu, tài khoản truyền thông xã hội, v.v. Điều quan trọng là phải bảo mật tất cả những thứ này trước khi tung ra bất cứ nơi nào. Thông thường, tên miền của bạn và các phương tiện tiếp thị quan trọng khác có thể được giữ với giá rất đắt – và phải có luật sư tham gia không bao giờ rẻ!
- Xác thực sản phẩm của bạn
Bán hàng và kiếm đô la đầu tiên của bạn dưới dạng xác nhận để xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ – ngay cả trước khi nó được xây dựng. Nếu mọi người sẽ không mua sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên một sân, họ có thể sẽ không mua sản phẩm hoặc dịch vụ khi nó tồn tại. Một cách dễ dàng để làm điều này là phát triển một trang đích. Chạy quảng cáo. Xem có ai nhấp vào nút “Mua ngay” không, nếu vậy, bạn đã xác nhận.
- Sự cạnh tranh
Hãy nhìn vào những gì làm cho bạn trở nên khác biệt, chỉ ra sự khác biệt thương hiệu của bạn và trong một số trường hợp hiệu chỉnh lại để lấp đầy khoảng trống, không theo xu hướng. Với mỗi ý tưởng thương hiệu lớn, có một người đầu tiên đưa ra thị trường; nhằm mục đích trở thành người lãnh đạo và đổi mới.
- Chắc chắn rằng nó chưa được thực hiện trước đây
Nghiên cứu thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ có thể tương tự như những gì bạn đang cung cấp. Đôi khi ý tưởng của bạn có thể tốt hơn, nhưng nếu nó đã được thực hiện trước đó, chúng tôi thường không khuyến khích khách hàng của chúng tôi phát minh lại bánh xe.
- Tạo bản dùng thử miễn phí hoặc bản demo
Tạo bản dùng thử hoặc sản phẩm miễn phí là giai đoạn quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào vì bạn muốn nhận được càng nhiều phản hồi càng tốt trước khi ra mắt chính thức. Bạn cũng muốn người dùng tự trải nghiệm để xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động như thế nào. Hiểu nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại kỳ vọng của nó trên thị trường có thể xác định thành công hay thất bại của nó.
- Kế hoạch chiến lược toàn diện
Mỗi thương hiệu nên tham gia vào một quy trình hoạch định chiến lược có chủ ý và kỹ lưỡng trước khi tung ra bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Điều này bao gồm nhiều thứ như đánh giá thị trường / cạnh tranh, SWOT, cách đo lường thành công và lập kế hoạch truyền thông.
- Thu hút mọi người trên cùng một trang
Toàn bộ công ty nên được thống nhất trên tất cả các kênh, cho dù đó là tiếp thị, ra mắt tin nhắn hay hỗ trợ khách hàng. Đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của bạn và sản phẩm hoặc giải pháp của công ty là rất quan trọng để thành công lâu dài.
- Tiếng nói Thương hiệu
Sau khi bạn đã thiết lập một thương hiệu mạnh, bạn phải tạo hướng dẫn cho giọng nói và giọng điệu của thương hiệu. Đừng tham gia thị trường mà không biết bạn là ai và bạn muốn tương tác với thế giới như thế nào. Tính nhất quán là chìa khóa cho một thương hiệu.
- Ưu đãi sử dụng sớm
Bạn muốn tạo tiếng vang xung quanh sản phẩm của mình trước khi ra mắt. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là giảm giá cho người đăng ký trước, sử dụng lần đầu miễn phí và phần thưởng tham gia beta để lôi kéo người dùng mua khi ra mắt. Đây là khuyến mãi sản phẩm tuyệt vời. Không ai mong đợi một sản phẩm hoàn hảo trong phiên bản beta, vì vậy hãy thử nghiệm, thu thập phản hồi và tinh chỉnh!
- Tiếp tục kiểm tra nó
Ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới không dễ dàng. Một điều mà mọi thương hiệu nên làm trước đó là kiểm tra nó; kiểm tra nó cho đến khi nó phá vỡ và sau đó kiểm tra nó một số lần nữa. Thu thập thông tin phản hồi và cái nhìn sâu sắc sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến việc cung cấp trải nghiệm bạn dự định. Và tất nhiên, bạn cũng phải có được tất cả các tài liệu tiếp thị của mình! Điều đó bao gồm các trang đích, tài khoản truyền thông xã hội…
- Biết những gì bạn không biết
Nhiều người ra mắt sản phẩm giỏi một thứ gì đó nhưng không phải tất cả mọi thứ. Trước khi bạn khởi chạy, hãy hiểu những hạn chế của bạn và thuê hoặc thường thuê ngoài các kỹ năng bạn cần, cả ngay lập tức và khi mọi thứ bắt đầu. Thành công nhanh chóng có thể dẫn đến thất bại nếu bạn chưa nghĩ đến điều này trước tiên.
- Biết câu chuyện của bạn
Hiểu câu chuyện của bạn tốt đến mức bạn có thể kể nó cho bất cứ ai: phương tiện truyền thông, khách hàng mới, thương hiệu bạn có thể hợp tác cùng, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn không thể nói rõ bạn là ai, bạn làm gì, tại sao bạn làm điều đó và điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn, bạn sẽ mất bất cứ ai có thể giúp bạn xây dựng nó. Những người làm PR tuyệt vời là những dịch giả và người kể chuyện tuyệt vời.
- Lập kế hoạch phiên bản tiếp theo
Mất một thời gian dài để hoàn thiện sản phẩm của bạn trước khi đưa ra thị trường có thể là lý do khiến nó thất bại. Phát hành nó, và bắt đầu lập kế hoạch mô hình tiếp theo. Giữ cho đôi mắt của bạn mở rộng cho phản hồi của người tiêu dùng. Nếu bạn mắc lỗi, hãy sở hữu nó và làm cho đúng. Bằng cách này, bạn không chỉ có được lòng trung thành của khách hàng, mà bạn còn định vị mình là một nhà đổi mới đạo đức, người luôn lấy ý kiến phản hồi của khách hàng.
Pv (forbes.com)