Ngày nay, hành động của chúng tôi trực tuyến, từ việc mua sản phẩm trong cửa hàng điện tử, đến dành thời gian duyệt bài viết, để lại một khối lượng dữ liệu khổng lồ về thói quen kỹ thuật số của chúng tôi, và do đó, chúng tôi là ai và chúng tôi cư xử như thế nào. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể hiểu rõ hơn về hành vi kỹ thuật số của mình và khi làm như vậy, áp dụng nó để tăng năng suất của các nhóm của chúng tôi? Một câu trả lời là bằng cách sử dụng vật lý xã hội.
Vật lý xã hội đã được đặt ra từ hai thế kỷ trước bởi Auguste Comte, người tin rằng các ý tưởng định hình sự phát triển của xã hội. Ngày nay, các nhà vật lý xã hội sử dụng dữ liệu lớn để cho chúng ta câu trả lời. Để hiểu rõ hơn về trao đổi ý tưởng của con người, họ nhìn vào các mẩu vụn kỹ thuật số mà chúng tôi để lại, như giao dịch thẻ tín dụng hoặc địa điểm GPS. Dữ liệu này khác với các bài đăng có chủ ý mà chúng tôi xuất bản trên Facebook, ví dụ, vì những điều này phản ánh những gì mọi người đang chọn nói. Thay vào đó, bằng cách nhìn vào nơi mọi người dành thời gian hoặc những gì họ mua, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về con người họ. Giáo sư Pentland, Giám đốc phòng thí nghiệm động lực học MIT MIT , nghĩ rằng bằng cách sử dụng vật lý xã hội, chúng ta có thể dự đoán năng suất của các nhóm nhỏ, của các phòng ban trong các công ty và thậm chí của toàn thành phố.
Khá tuyệt phải không? Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng các kiến thức về vật lý xã hội để nâng cao năng suất của các nhóm khởi nghiệp của riêng mình và làm việc thông minh hơn và nhanh hơn.
Với ý nghĩ đó, đây là năm bước đi thực tế cho những người sáng lập, dựa trên nghiên cứu của nhóm của Giáo sư Pentland. Hãy yên tâm rằng họ đã sử dụng hàng triệu giờ quan sát định lượng về trải nghiệm xã hội của con người, từ dữ liệu của người dùng cuối đến công ty, để sản xuất Vật lý xã hội trên mạng xã hội: Làm thế nào Mạng xã hội có thể giúp chúng ta thông minh hơn .
Làm thế nào để xây dựng một công ty năng động và sáng tạo
Các công ty có các loại luồng ý tưởng khác nhau so với các cá nhân, và do đó cách học khác nhau từ cả bên trong và bên ngoài cộng đồng của họ. Trong các công ty, các thành viên trong nhóm có thể tích hợp các sáng kiến từ những người khác bên ngoài và đưa họ vào nhóm của riêng họ. Ví dụ điển hình là các trung tâm khởi nghiệp hoặc máy gia tốc ngày nay. Chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào khả năng học hỏi từ ý tưởng của người khác đến nỗi một số nhà tâm lý học gọi chúng tôi là Homo-imitans.
Takeaway # 1 : Để xây dựng các nhóm sáng tạo cao, hãy đảm bảo nhóm có thời gian để khám phá và học hỏi từ bên ngoài nhóm. Rất quan trọng cũng là sự tham gia của họ trong nhóm. Cà phê kỹ thuật số buổi sáng có thể làm thủ thuật ngày nay.
Các chiến lược học tập tốt nhất là gì?
Các mô hình học tập trong môi trường phức tạp cho chúng ta biết rằng chiến lược tốt nhất là dành 90% nỗ lực của chúng ta cho việc khám phá. 10% còn lại nên được dành cho thử nghiệm cá nhân. Giáo sư Pentland và các nhóm của ông cho thấy rằng trong hầu hết mọi thứ chúng ta đều có lý trí tập thể, và chỉ trong một số lĩnh vực, chúng ta mới có lý trí cá nhân. Logic rất đơn giản: nếu chúng ta phải sử dụng một hệ thống máy tính mới, tại sao lại đọc hướng dẫn nếu chúng ta có thể xem người khác đã học sử dụng hệ thống?
Takeaway # 2 : Những người dựa vào học tập xã hội là hiệu quả nhất vì nó. Hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập các cuộc đứng lên hàng ngày, các buổi đào tạo định kỳ hoặc tạo một thư viện nội bộ để chia sẻ tăng khả năng học tập xã hội của nhóm bạn.
Đó là tất cả về việc tham gia nhóm của bạn
Tham gia có nghĩa là, trong bối cảnh này, sự thành công của một phần của một nhóm. Cam kết xây dựng niềm tin và tăng giá trị của một mối quan hệ. Mà lần lượt xây dựng áp lực xã hội cần thiết để thiết lập hợp tác. Nói cách khác, sự tham gia xây dựng văn hóa. Kết quả là, mức độ tham gia là một yếu tố dự báo mạnh mẽ về năng suất và khả năng phục hồi của đội . Khi một nhóm phải đối mặt với sự thay đổi, nó cần tạo ra và thực thi những thói quen tương tác mới sẽ giúp nó thích nghi với hoàn cảnh mới. Để tìm hiểu thêm, hãy xem cuốn sách của Robert Putnam trộm trong trò chơi Bowling Bowling Alone, nơi anh khám phá mối quan hệ giữa sự gắn kết, niềm tin và khả năng của mọi người để hoạt động như một đội.
Takeaway # 3: Không thể có nhiều người làm việc cùng nhau. Bạn nên tập trung vào việc xây dựng một tổ chức tham gia đầu tiên, và do đó thực hiện công việc.
Suy nghĩ nhanh tốt hơn suy nghĩ chậm
Daniel Kahneman và Herb Simon, cả hai đều giành giải thưởng Nobel, nói về hai cách suy nghĩ. Kahneman nói về một cách suy nghĩ như một chế độ nhanh, tự động và phần lớn là vô thức. Nói theo thứ tự, suy nghĩ nhanh là về thói quen và trực giác vô thức, dựa trên kinh nghiệm cá nhân và thời gian chúng ta đã học được từ người khác. Sau đó, anh ta định nghĩa cách suy nghĩ thứ hai là một chế độ chậm, dựa trên quy tắc và chủ yếu là ý thức.Suy nghĩ chậm sử dụng lý luận, kết hợp niềm tin để đi đến kết luận mới. Trước sự ngạc nhiên của một số người, Giáo sư Pentland và các nhóm của ông coi suy nghĩ nhanh tốt hơn suy nghĩ chậm cho nhiều nhiệm vụ. Điều này đặc biệt đúng khi có giới hạn thời gian để đưa ra quyết định. Bạn có thể thấy điều này trong hành vi của mọi người trong các tình huống khẩn cấp hoặc trong khi lái xe và nói chuyện. Rất giống với quản lý hàng ngày của một startup, khi đôi khi chúng tôi chỉ có vài phút hoặc vài giờ để trả lời.
Takeaway # 4: Đừng ngại sử dụng suy nghĩ nhanh và đưa ra quyết định. Thế giới khởi nghiệp là một thế giới thử và sai, hãy tin vào trực giác, kinh nghiệm cá nhân của bạn và của những người ngang hàng.
Mạng lưới trao đổi không phải thị trường
Theo giáo sư Pentland, lý do chính khiến mạng lưới trao đổi tốt hơn thị trường là niềm tin. Nghiên cứu của ông cho thấy một hệ quả của niềm tin là sự công bằng. Và do sự tin tưởng và công bằng hơn, các mạng lưới trao đổi cũng hợp tác và kiên cường hơn với các cú sốc bên ngoài.
Takeaway # 5 : Thay vào đó hãy nghĩ xa hơn thị trường và xây dựng mạng lưới dựa trên niềm tin và sự công bằng. Như giáo sư Pentland tuyên bố, đây là một công thức tốt để xây dựng một xã hội sẽ tồn tại trên thế giới , điều này cũng có thể được áp dụng cho sự sống còn của bạn. Bắt đầu bằng cách có một tầm nhìn và sứ mệnh rõ ràng: bạn tham gia vào việc này hơn là thành công trong kinh doanh. Ví dụ: tham gia các cộng đồng ngang hàng trực tuyến để tìm hiểu hoặc giải quyết các vấn đề cùng nhau. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để kết hợp tâm trí và tài nguyên của bạn để xây dựng một mạng lưới sẽ tồn tại bất kể điều gì.
Pv (eu-startups.com)