Các doanh nhân dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ của họ. Họ có thể bắt đầu thu hút một nhóm nhỏ khách hàng, nhưng cách tiếp thị thực sự có thể giúp họ mở rộng quy mô.
Khi mới bắt đầu thành lập một công ty hay doanh nghiệp nhỏ, người ta thường đặt câu hỏi: “Cần làm gì để bắt đầu?” Rõ ràng là bạn cần những điều cơ bản như logo, trang web nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ, sản phẩm của bạn và email và số điện thoại nơi khách hàng có thể liên hệ với bạn. Nhưng bạn bắt đầu kế hoạch tiếp thị ở đâu và làm thế nào để bạn bắt đầu tiếp cận khách hàng mới?
Sau đây là một số mẹo có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề ở trên:
Ảnh minh họa
- Phát triển nền tảng vững chắc với nghiên cứu thị trường và chọn đối tượng mục tiêu.
Bước đầu tiên và quan trọng nhất là nghiên cứu thị trường. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi CBInsights, việc tìm ra sự phù hợp với sản phẩm / thị trường là rất quan trọng đối với các công ty mới thành lập, vì 42% thất bại vì họ “không có nhu cầu thị trường” .
Ngoài ra, việc xem xét kỹ lưỡng giúp bạn xác định các điểm khác biệt và điểm yếu mà bạn có thể giải quyết trước. Cũng cần phải tìm hiểu sâu về khách hàng, bao gồm kiểm tra các phân khúc khác nhau và giá trị tương đối của chúng đối với bạn, xác định nhu cầu và lập bản đồ quy trình mua hàng của khách hàng theo chiều sâu. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định phù hợp trong kế hoạch tiếp thị của bạn.
- Xác định một thị trường mục tiêu rõ ràng và tập trung vào việc phục vụ họ tốt.
Dựa trên nghiên cứu của bạn, xác định người cung cấp của bạn sẽ được hướng tới để tối ưu hóa các nguồn lực hạn chế. Điều này không có nghĩa là các phân khúc khác không thể là khách hàng mà là bạn đang chọn một nhóm cốt lõi để nhắm mục tiêu các sản phẩm, tin nhắn và kênh phân phối của bạn.
Bằng cách tập trung nỗ lực của bạn vào một nhóm khách hàng sẽ hưởng lợi tốt nhất từ sản phẩm của bạn và có giá trị cao cho công ty của bạn, bạn có thể phục vụ kế hoạch tiếp thị của mình cho họ và không lãng phí thời gian hoặc ngân sách của bạn cho giá trị thấp hơn hoặc khó thuyết phục khách hàng hơn .
- Thiết kế một thương hiệu đại diện cho những gì doanh nghiệp của bạn đại diện.
Một thương hiệu không chỉ là một cái tên hoặc logo, đó là cách doanh nghiệp của bạn được người khác cảm nhận.
“Trong một thế giới siêu đông đúc, với quá nhiều sự lựa chọn. Để nổi bật, hãy phát triển một quan điểm rõ ràng và khác biệt, truyền cảm hứng cho cảm xúc trong khách hàng của bạn, khuyến khích họ gắn kết với bạn nhiều lần.
- Quyết định mục tiêu của bạn và xác định ngân sách của bạn.
Có thể khó quyết định chi bao nhiêu cho tiếp thị, đặc biệt là trong những ngày đầu khởi nghiệp. ” Thông thường, nó phụ thuộc vào số tiền bạn có thể đủ khả năng, nhưng bao nhiêu là đủ?
Nếu bạn có thể, hãy xác định có bao nhiêu khách hàng sẽ hỗ trợ doanh thu bạn cần cho lần ra mắt của bạn. Tiếp theo, hãy nhìn vào số tiền ký quỹ của bạn và quyết định số tiền bạn sẽ sẵn sàng chi ra để có một khách hàng mới – đây là chi phí mua lại của bạn. Mục tiêu khách hàng của bạn nhân với chi phí mua lại lý tưởng của bạn là điểm khởi đầu tốt cho ngân sách ban đầu.
- Vẽ ra các điểm ảnh hưởng trong quá trình mua.
Tìm hiểu xem khách hàng của bạn lấy thông tin từ đâu và họ bị ảnh hưởng như thế nào trong hành trình mua hàng của họ, bắt đầu từ khi họ quyết định họ cần thứ gì đó sau khi bán, khi họ đánh giá sự hài lòng sau khi mua và mua lại hoặc giới thiệu. Nhìn vào những người ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng, các kênh truyền thông và nguồn thông tin hoặc các sản phẩm bổ sung của họ phải tương thích – đây là những kênh tốt để tập trung vào ban đầu.
- Tạo tin nhắn và nội dung thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.
Dựa trên nghiên cứu của bạn, phát triển một đề xuất giá trị truyền cảm hứng cho thị trường mục tiêu của bạn để hành động và tham gia với công ty của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tập trung vào cách bạn giải quyết điểm đau của khách hàng, giúp họ thực hiện công việc tốt hơn hoặc làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh dễ hiểu và dễ hiểu, nhấn mạnh điểm khác biệt của bạn để thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu.
- Tìm hiểu làm thế nào để thực hiện kế hoạch tiếp thị của bạn.
Ngoài ngân sách của bạn, một tài nguyên thiết yếu khác là hỗ trợ tiếp thị và vận hành. Điều này thường được quyết định bởi ngân sách có sẵn. Các công ty nhỏ hơn thường thuê nhân viên thực tập hoặc làm việc với các đại lý cửa hàng để giúp tạo ra một chiến dịch ra mắt, với nghiên cứu khách hàng và mọi thứ ở giữa.
Các công cụ tiếp thị như công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM), chương trình tự động hóa email, ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông xã hội và phần mềm theo dõi trang web cũng có thể giúp bạn làm việc thông minh hơn và hiệu quả hơn. Khi tài nguyên của bạn được thiết lập, lịch làm việc thực tế sẽ cho phép bạn lập kế hoạch cho tất cả các công việc cần thiết để bắt đầu tiếp thị và điều phối các hoạt động khác nhau cần kết hợp kịp thời cho sự ra mắt của bạn.
Khi giới thiệu công ty của bạn, nó có thể cảm thấy quá sức để tìm ra nơi bắt đầu. Đầu tư thời gian vào nghiên cứu thị trường là rất quan trọng trong quá trình lập kế hoạch tiếp thị và có thể giúp bạn thành công hay thất bại. Định hướng cũng quan trọng không kém để xác định và sau đó kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn một cách xác thực, cũng như giúp bạn tập trung các nguồn lực hạn chế SMB và các công ty khởi nghiệp thường có. Cuối cùng, tìm đội phù hợp để giúp bạn đi. Điều quan trọng là tìm những người khác chia sẻ tầm nhìn và hứng thú của bạn về công ty của bạn và được đầu tư vào tương lai của bạn.
Pv (forbes.com)