Kinh doanh nhỏ và cách tiếp thị sáng tạo để thành công.

Mỗi chủ doanh nghiệp nhỏ biết nhu cầu tiếp thị hành động. Tin tốt là, có một số ý tưởng tiếp thị sáng tạo bạn có thể sử dụng ngày hôm nay.

Hình minh họa

  1. Phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một tài sản tiếp thị thiết yếu cho các doanh nghiệp nhỏ. Có sự hiện diện xã hội mạnh mẽ cho doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng khả năng hiển thị trực tuyến và cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một nền tảng để tiếp thị có ảnh hưởng.

Làm thế nào để bạn tận dụng thành công xã hội? Đầu tiên, hãy nghĩ về đối tượng của bạn là ai. Ví dụ: nếu thị trường mục tiêu của bạn là phụ nữ, bạn sẽ muốn hoạt động trên Pinterest vì 80% người dùng là nữ.

Facebook và Twitter luôn là những mạng xã hội tuyệt vời để phân phối các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu. Và đừng quên sức mạnh của video.

  1. Tiếp thị qua video

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình trong thời đại ngày nay, thì video là cách để bạn có thể quảng bá và tiếp thị. Tại sao? Người tiêu dùng muốn nội dung trực quan hấp dẫn. Trên thực tế có đến hơn 50% mọi người muốn có nhiều video hơn thông qua các nhà tiếp thị.

Bạn cũng có thể sử dụng video trên nhiều nền tảng. Ví dụ: bạn khởi chạy một video sản phẩm mới trên YouTube. Bây giờ bạn có thể đăng video đó lên Facebook, Twitter, LinkedIn và trang sản phẩm của trang web của bạn.

Phát triển video cũng khá dễ làm. Người tiêu dùng không nhất thiết cần các video loại trailer phim cường độ cao. Bạn có thể quay video bằng điện thoại thông minh của mình và tải nó lên trong vài phút.

  1. Ưu tiên Email Marketing

Bạn có thể có một danh sách tốt đẹp của email thuê bao và khách hàng. Đã đến lúc đưa danh sách đó vào sử dụng! Đây là nơi rất nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ đơn giản là tụt lại phía sau. Nhưng đừng nhầm lẫn: Các chiến dịch tiếp thị và bản tin qua email là rất cần thiết.

Nếu bạn không có hàng trăm ngàn email, bạn có thể sử dụng nền tảng tự động hóa tiếp thị như MailChimp để thực hiện tiếp thị qua email. Muốn chuyển đổi nhiều hơn? Bắt đầu bắn ra những bản tin và email quảng cáo. Một lời cảnh báo: Đảm bảo mọi email hoặc bản tin đều có giá trị hoặc lợi ích cho người nhận. Ngoài ra, hãy cố gắng cá nhân hóa chúng càng nhiều càng tốt.

  1. Tạo Infographics

Ý tưởng tiếp thị sáng tạo dẫn đến bạn sáng tạo hơn, làm infographics là một cách để làm điều này. Chúng có khả năng chia sẻ cao, điều này sẽ giúp bạn liên kết xếp hạng Google có giá trị và chúng cung cấp nội dung theo cách dễ tiêu hóa cho khán giả của bạn.

Bạn có biết rằng infographics được chia sẻ nhiều hơn ba lần trên phương tiện truyền thông xã hội so với hầu hết các dạng nội dung khác không? Nếu đối tượng của bạn là nữ và bạn đang đăng infographics trên Pinterest, thì đó là một công thức để thành công.

Nhưng làm thế nào để bạn tạo ra một infographic tuyệt vời? Bạn có thể dành hàng giờ để tự làm điều đó bằng cách sử dụng một nền tảng sáng tạo miễn phí như Canva hoặc bạn có thể thuê ngoài cho một người chuyên nghiệp bằng cách sử dụng một trang web như Fiverr.

Làm cho tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn sáng tạo

Trên đây chỉ là một vài cách dễ dàng để thực hiện các ý tưởng tiếp thị sáng tạo vào chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay mà không cần đầu tư nhiều

Pv (forbes.com)