Để thành công phải xây dựng chiến lược hiệu quả

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số công ty thành công và hoạt động tốt hơn những công ty khác không? Hoặc tại sao một số khó đánh bại và những người khác thì không? Vâng, nếu một công ty muốn duy trì sự cạnh tranh trong ngành, nó phải tạo ra và thực hiện một chiến lược tốt và hợp lý.

Ví dụ: Amazon đã thành công trong nhiều năm vì chiến lược của họ gắn chặt với tầm nhìn của họ. Amazon được biết đến là công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất trên thế giới. Các sản phẩm và dịch vụ của nó cung cấp trải nghiệm liền mạch, nơi mọi người có thể đến một nơi, tìm, khám phá và mua trực tuyến.

Chiến lược là một kế hoạch dài hạn mà bạn tạo ra cho công ty của mình để đạt được trạng thái tương lai mong muốn mà bạn hình dung. Chiến lược bao gồm các mục tiêu và mục tiêu của công ty bạn, loại sản phẩm / dịch vụ mà bạn dự định xây dựng, khách hàng bạn muốn bán cho và thị trường mà bạn phục vụ để kiếm lợi nhuận.

Chiến lược là vững chắc khi tất cả các giả định bạn đưa ra tại thời điểm tạo ra nó đã được xác thực và kiểm tra tính chính xác, và các quyết định bạn đưa ra có thể được đưa ra với các sự kiện và bằng chứng rõ ràng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng chiến lược của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty bạn, loại hình kinh doanh mà tổ chức của bạn làm và được biết là làm và môi trường mà bạn dự định phát triển. Ví dụ: tầm nhìn của Google là cung cấp trải nghiệm internet tốt nhất cho người dùng. Nó được công chúng biết đến như Google Search. Tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà Google xây dựng được liên kết với các mục tiêu cốt lõi của nó.

Một chiến lược tốt sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư tốt, như cách thức và nơi bạn muốn tiêu tiền. Nó cũng giúp cung cấp hướng dẫn về ưu tiên dự án và các hoạt động khác trong tổ chức của bạn. Phân bổ và tối ưu hóa tài nguyên và tạo ra lợi nhuận tạo ra lợi nhuận trên trung bình.

Những điều cần xem xét khi phát triển chiến lược của riêng bạn

  1. Mục tiêu rõ ràng, dài hạn:Chuẩn bị một kế hoạch chiến lược dài hạn và thực tế. Loại sản phẩm / dịch vụ nào bạn muốn xây dựng? Ai sẽ là khách hàng của bạn? Những thị trường nào bạn muốn phục vụ, và những hoạt động nào bạn muốn thực hiện để đạt đến trạng thái tương lai mong muốn của bạn?
  2. Cơ hội: Phântích cẩn thận những cơ hội tồn tại trong tương lai và làm thế nào nó có thể phát triển theo thời gian. Thu thập thêm dữ liệu và sự kiện liên quan đến nó trước khi hoàn thành bất kỳ quyết định nào. Chẩn đoán rõ ràng những rủi ro và thách thức dự kiến ​​khi theo đuổi cơ hội này và đưa ra kế hoạch giảm thiểu để giải quyết chúng.
  3. Đổi mới:Đảm bảo rằng các sản phẩm / dịch vụ bạn dự định xây dựng là duy nhất, có sự khác biệt rõ ràng – và chúng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
  4. Cạnh tranh:Đảm bảo rằng chiến lược của bạn vẫn cạnh tranh. Chọn một thị trường không được phục vụ hoặc không được phục vụ với ít hoặc không có cạnh tranh, và là thị trường đầu tiên ở đó. Bằng cách này, bạn nắm bắt thị phần, xây dựng thương hiệu và định vị công ty của bạn tốt trên thị trường đó, gây khó khăn hơn cho bất kỳ người mới tham gia nào.
  5. Tính kinh tế theo quy mô:Giảm chi phí cho hàng hóa / dịch vụ của bạn trong khi vẫn đổi mới. Cung cấp các tính năng độc đáo và dịch vụ khách hàng chất lượng cao. Ví dụ, Walmart luôn cố gắng bán sản phẩm của mình với giá thấp hơn nhiều, tăng doanh số bán hàng thông qua một cơ sở khách hàng lớn và tạo ra lợi nhuận cao hơn.
  6. Thời gian để kết thúc :Đánh giá cẩn thận các tùy chọn “xây dựng so với mua” cho các sản phẩm / dịch vụ mà bạn dự định cung cấp cho khách hàng của mình. Đôi khi, có thể rẻ hơn khi mua một phần sản phẩm hoặc giải pháp đã có sẵn hoặc thuê ngoài cho nhà cung cấp bên thứ ba để tiết kiệm một số chi phí sản xuất hàng hóa / dịch vụ của bạn và đưa chúng ra thị trường.
  7. Tests:Định kỳ xem xét và cập nhật chiến lược của bạn để đảm bảo rằng nó luôn hợp lệ và đáp ứng các mục tiêu và nhu cầu thị trường của công ty bạn. Kiểm tra nó trong các giai đoạn nhỏ. Tốt hơn là thất bại nhanh khi nó ít tốn kém và phục hồi từ những sai lầm.
  8. Rủi ro và thất bại:Yếu tố rủi ro trong kế hoạch của bạn và cho phép tổ chức của bạn chấp nhận thất bại. Sử dụng những hiểu biết độc đáo thu được từ những thành công và thất bại để học hỏi từ kinh nghiệm trong quá khứ của bạn và cải thiện tương lai của bạn.
  9. Các bên liên quan :Sau khi kế hoạch của bạn được hoàn thành, hãy chia sẻ nó với các nhân viên trong tổ chức của bạn để cung cấp cho họ hướng dẫn và lý luận về các sáng kiến ​​sẽ được thực hiện trong công ty. Giải thích làm thế nào nó liên quan đến họ và công ty. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một kế hoạch riêng để chia sẻ với các bên liên quan bên ngoài của bạn, như các nhà đầu tư, đối tác, nhà cung cấp, nhà phân tích ngành và khách hàng của bạn. Cho họ biết những gì bạn đang làm, tại sao bạn đang làm điều đó và nó ảnh hưởng đến dự báo của công ty trong việc tạo doanh thu và ảnh hưởng đến giá trị của cổ đông.

Bạn muốn công ty của bạn thành công và hoạt động tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn? Phát triển và thực hiện một chiến lược cạnh tranh vững chắc để tạo ra lợi nhuận tạo ra lợi nhuận trên trung bình.

Pv (forbes.com)