Cách xây dựng một cộng đồng dùng xung quanh khởi nghiệp của bạn (thậm chí sau COVID)

Trong giai đoạn đầu khởi động khởi nghiệp của bạn, đầu tư vượt ra ngoài sản phẩm và tăng trưởng có vẻ phản trực giác. Nhưng phát triển một cộng đồng mạnh mẽ xung quanh công ty khởi nghiệp của bạn không chỉ là một công việc tốt – đó cũng là một động lực kinh doanh quan trọng.

Hình minh họa

Một cộng đồng mạnh mẽ tạo ra một hệ sinh thái hữu cơ được tận dụng theo nhiều cách; nó có thể dẫn đến nghiên cứu thị trường dễ dàng hơn, truyền miệng hữu cơ lớn hơn và tăng ý thức về lòng trung thành của khách hàng. Xét cho cùng, trong khi nhiều công ty khởi nghiệp có thể xây dựng một sản phẩm tương tự, thì không nhiều người có thể sao chép cách họ khiến khách hàng cảm thấy – và đó là nơi vẻ đẹp của một cộng đồng gắn kết.

Nhưng trong thời đại của virus corona, việc bắt đầu xây dựng cộng đồng có vẻ khó khăn hơn một chút. Những gì thường có liên quan đến cả các sáng kiến trực tuyến  ngoại tuyến là một chút thách thức hơn – nhưng chắc chắn chúng không thể thực hiện được.

Dưới đây là tám lời khuyên để chuyển đổi khách hàng của bạn thành những nhà truyền giáo trọn đời – ngay cả trong thời đại của coronavirus.

Tạo không gian trực tuyến xung quanh khởi nghiệp của bạn . Không có nghi ngờ gì về điều đó – khách hàng của bạn dường như đang dành thời gian trực tuyến hơn bao giờ hết. Tạo không gian riêng của bạn cho họ cung cấp cơ hội cho các cuộc trò chuyện hai chiều, tìm hiểu thêm về nhu cầu, mong muốn và sở thích của họ. Cho dù đó là chủ đề Reddit, nhóm Facebook hay diễn đàn được xây dựng tùy chỉnh trên trang web của bạn, tạo không gian cho khách hàng của bạn kết nối với bạn làm nổi bật cách bạn đánh giá đầu vào của họ.

Và chắc chắn rằng bạn đang bồi dưỡng những không gian này ! Một trong những lợi thế của việc có thể tiếp cận khách hàng trực tuyến của bạn là khả năng đối thoại sẽ giúp bạn điều chỉnh sản phẩm khởi nghiệp của mình xung quanh phản hồi của họ. Tạo các cuộc thăm dò, đặt câu hỏi mở, yêu cầu phản hồi khi bạn chia sẻ các tính năng sản phẩm mới – thậm chí bạn có thể yêu cầu khách hàng bỏ phiếu cho những gì họ muốn xem tiếp theo! Không chỉ khách hàng của bạn sẽ cảm thấy có giá trị, mà một cuộc trò chuyện dài hơn sẽ phân biệt thành một kết nối tốt hơn và lòng trung thành thương hiệu trong dài hạn.

Kết nối với những người có ảnh hưởng có liên quan . Người ảnh hưởng là những nhân vật nổi bật trong một cộng đồng nhất định – cho dù đó là thời trang, công nghệ hay lối sống – nơi mọi người tin tưởng và coi trọng ý kiến ​​của họ, với khả năng đưa ra quyết định mua hàng. Đây chính xác là lý do tại sao bạn nên xem xét tận dụng những người có ảnh hưởng để phát triển cộng đồng của riêng bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu? Bạn có thể yêu cầu một người có ảnh hưởng tổ chức một sự kiện cộng đồng hoặc tham gia một cuộc phỏng vấn trên Instagram Live. Đọc hướng dẫn người ảnh hưởng của chúng tôi về cách xây dựng chiến lược của bạn.

Tạo một danh sách email độc quyền . Thuộc về một cộng đồng bao hàm một không khí độc quyền, và tạo một danh sách email là một cách hiệu quả để xây dựng ý thức mạnh mẽ về nó. Bạn có thể sử dụng danh sách email để gửi các bản tin và cập nhật, nhưng cũng có mã độc quyền và giảm giá.

Tổ chức các sự kiện ảo . Mặc dù các sự kiện trực tiếp có thể tắt các thẻ trong tương lai gần, công nghệ như Zoom cho phép bạn bắt chước hiệu quả của việc kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn. Các sự kiện có thể bao gồm một cái nhìn hậu trường về cách bạn xây dựng sản phẩm của mình, phiên hỏi đáp của người sáng lập hoặc thảo luận về các nhà lãnh đạo tư tưởng quan trọng trong ngành công nghiệp khởi nghiệp của bạn.

Nhưng nếu điều đó nghe có vẻ như quá nhiều công việc ngay bây giờ, hãy bắt đầu với phương pháp gặp gỡ ảo không chính thức hơn. Tương tự như các sự kiện trang trọng hơn, các cuộc gặp gỡ cũng là một cách có giá trị để tìm hiểu khách hàng của bạn, để họ làm quen với bạn và đặc biệt là để họ làm quen với nhau. Khi bạn có thể thấy biểu cảm của ai đó, nghe giọng nói của họ và tìm hiểu phong cách của họ, bạn sẽ biết họ ở một cấp độ khác, xây dựng niềm tin hết sức quan trọng, truyền cảm hứng cho lòng trung thành.

Phát triển một chương trình khen thưởng để cho khách hàng trung thành đánh giá cao của bạn . Thưởng cho những người thường xuyên tham gia vào khởi nghiệp của bạn là một cách tuyệt vời để chứng minh bạn đánh giá cao lòng trung thành của họ như thế nào. Cân nhắc việc cung cấp mã giảm giá cho những người thường xuyên đăng bài trên diễn đàn cộng đồng của bạn hoặc những người xuất bản nội dung do người dùng tạo ra bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giữ tỷ lệ duy trì khách hàng của bạn cao, đồng thời tăng cơ hội truyền miệng tích cực.

Chia sẻ phản hồi của khách hàng và lời chứng thực . Bạn đã nhận được những lời tốt đẹp từ một khách hàng hài lòng về liên doanh mới của bạn? Làm cho nó đi xa hơn và khuếch đại nó thông qua thông tin liên lạc của bạn. Điều này không chỉ khuyến khích các khách hàng khác làm điều tương tự mà còn cho phép khách hàng của bạn nhận ra điểm tương đồng với nhau và tin tưởng vào startup của bạn hơn một chút.

Pv (eu-startups.com)