8 THÓI QUEN NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CHO NGƯỜI MỚI KHỞI NGHIỆP

Thành công không đến với những ai lười biếng. Nó là sự tự nỗ lực bên trong mỗi người. Thước đo thành công cho một doanh nhân khởi nghiệp là hiệu quả làm việc của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo. Các doanh nhân thành công nhất đã biết cách làm việc thông minh hơn, loại bỏ những nỗ lực không cần thiết và lãng phí thời gian.

Hiệu quả công việc bắt nguồn từ kỷ luật và thói quen, không phải tài năng hay thiên tài. Các doanh nhân thành công luôn chuẩn bị một cách chi tiết, có tổ chức và đầy đủ trước khi thực hiện bất kỳ mục tiêu hoặc kế hoạch nào. Dưới đây là tám đặc điểm của các doanh nhân làm việc hiệu quả

Tư duy nhìn xa trông rộng

Các doanh nhân thành công dành một lượng đáng kể thời gian để suy nghĩ, sáng tạo và tầm nhìn. Sáng tạo tự nhiên đến với tất cả chúng ta nếu chúng ta có thể kỷ luật bản thân để tận hưởng quá trình khám phá liên tục. Một doanh nhân thành công, tài sản mạnh mẽ nhất là trí tưởng tượng của họ. Những doanh nhân hiệu quả nhất dám ước mơ, hành động và biến giấc mơ của họ thành hiện thực. Phẩm chất có tầm nhìn này khiến họ khác biệt với những người không dám ước mơ lớn. Không có bất kỳ giới hạn cho sự sáng tạo, thành công hoặc khả năng kiếm tiền. Họ cũng có tác động tích cực và lâu dài đối với những người khác và tham gia vào các dự án mới.

Thức dậy sớm mỗi ngày

Các doanh nhân làm việc hiệu quả nhất là những người thường xuyên dậy sớm. Họ bắt đầu ngày mới bằng việc hình dung những gì họ muốn đạt được và nói những lời khẳng định thành công hơn trong suy nghĩ của họ. Nhiều người cũng bắt đầu ngày mới bằng một số hình thức hoạt động thể chất: Đó là phương pháp họ sử dụng để tự thức dậy và giúp đầu óc tỉnh táo. Thức dậy sớm cho phép họ vào văn phòng trước khi những người khác đến. Điều này cho họ một chút thời gian để tự giải quyết, thu thập suy nghĩ của họ và tạo ra danh sách các ưu tiên để tổ chức và giải quyết một cách hiệu quả nhất trong ngày của họ.

Lên kế hoạch

Một trong những cách dễ nhất để các doanh nhân thành công tăng hiệu quả là bằng cách lên lịch. Các doanh nhân thành công nhận ra giá trị của việc giao lưu tiếp xúc với mọi người, không chỉ vì sự tương tác giữa con người và cảm giác liên kết với nhau, mà bởi vì ở bên người khác làm giảm căng thẳng và tăng sự đổi mới. Các doanh nhân hiệu quả nhất sắp xếp thời gian xã hội vào cuối ngày khi áp lực công việc giảm. Khi trách nhiệm được đặt lên hàng đầu, kỷ luật này giúp các doanh nhân thành công tận hưởng thời gian rảnh rỗi không bị cản trở bởi những trách nhiệm trong ngày.

Coi trọng giấc ngủ có chất lượng

Để có hiệu quả, các doanh nhân thành công đánh giá cao tầm quan trọng của giấc ngủ. Họ càng ngủ nhiều, càng sắc sảo hơn, sẵn sàng cảm xúc hơn về mặt tinh thần. Thiếu ngủ tạo ra sự gia tăng phản ứng cảm xúc và giảm khả năng chịu đựng sự thất vọng. Nó là một chu kỳ kinh khủng.

Sự đơn giản

Đơn giản là vũ khí bí mật mà các doanh nhân thành công giúp tăng hiệu quả của họ. Họ sống với những thói quen đơn giản nhưng thực tế. Tạo các thói quen đơn giản giúp họ tránh đảm nhận khối lượng công việc vượt quá những gì họ có thể xử lý một cách hợp lý. Họ làm việc hiệu quả nhất khi họ không quá căng thẳng. Vì vậy, họ đặt ra các giới hạn bảo vệ vững chắc xung quanh mình và thời gian của họ, họ hiểu được ngay cả các siêu anh hùng cũng cần một ngày nghỉ.

Ghi nhật ký công việc

Một trong những cách dễ nhất để tăng hiệu quả là phát triển thói quen viết nhật ký công việc. Các doanh nhân hiệu quả nhất đặt bút ký và viết ra những điều quan trọng đối với họ, những điều tốt và xấu trong ngày của họ, và ý tưởng về cách họ có thể cải thiện. Họ viết danh sách và mục tiêu, bày tỏ lòng biết ơn và đôi khi viết đơn giản để trút nỗi bực dọc. Ghi nhật ký làm dịu cảm xúc do căng thẳng hoặc xung đột, và cung cấp một sự ngắt kết nối rất cần thiết khỏi việc nói chuyện hàng ngày, gửi email. Các doanh nhân thành công đánh giá cao việc tham gia vào một cuộc đối thoại tích cực với nội tâm của họ vì nó giúp họ biến giọng nói tiêu cực này thành một giọng nói huấn luyện tích cực mà tất cả về việc vượt qua.

Kết quả hình ảnh cho Prioritize journaling

Luôn ghi chép các ý tưởng, lưu ý, … là thói quen của những người thành công

Linh hoạt

Các doanh nhân thành công cũng hiểu rằng họ cần phải đủ linh hoạt để xoay vòng theo yêu cầu để đáp ứng với các tình huống không lường trước hoặc thay đổi. Đủ linh hoạt để thay đổi làm tăng đáng kể cơ hội thành công của họ, và nó cũng tăng cường học tập, tăng trưởng và giáo dục của chính họ.

Tò mò

Các doanh nhân hiệu quả nhất coi sự nhàm chán là kẻ giết người thành công vĩ đại, đó là lý do tại sao họ đảm bảo không bao giờ chán. Họ vui vẻ dành hàng giờ liền để làm việc và làm những gì họ yêu thích. Họ đã biến nó thành thói quen cởi mở và tò mò về mọi thứ trong cuộc sống và trong lĩnh vực công việc của họ. Sự tò mò này khiến họ đặt câu hỏi và tạo ra ý tưởng cho những bước tiếp theo của họ sẽ là gì. Bởi vì họ chọn duy trì sự cởi mở và tò mò, nên không thể rút cạn các hồ chứa sáng tạo của họ. Sự tò mò chỉ là một khía cạnh khác góp phần vào hiệu quả của họ.

Nguyễn Quốc Cường (nguồn Entrepreneur.com).