8 cách cơ bản để tăng cơ sở người dùng cho startup của bạn

Có một danh mục người dùng lớn là mục tiêu cuối cùng của nhiều công ty khởi nghiệp, vì mô hình kinh doanh của họ cần một cơ sở người dùng có thể chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Đây là một trong những thách thức khó khăn và tốn kém nhất mà bạn có thể phải đối mặt trên con đường mở rộng của mình. Chuyển đổi người dùng và chuyển đổi những người dùng đó thành khách hàng, phải là một trong những ưu tiên cao nhất của công ty bạn, đặc biệt nếu bạn cung cấp dịch vụ kỹ thuật số.

Không có lối tắt hoặc thủ thuật nào ở đây, nhưng hầu hết các công ty tập trung vào một số kênh tiếp thị và phát triển sản phẩm đã thành công trong việc tăng cơ sở người dùng của họ trong những năm qua. Cùng với việc phát triển sản phẩm, điều tối quan trọng là bạn phải nhìn thấy và thể hiện hiệu quả giá trị sản phẩm của mình với công chúng.

Trong bài viết này, tôi đưa ra một số gợi ý để các công ty khởi nghiệp xem xét để tăng cơ sở người dùng của họ, dựa trên các chiến thuật của các công ty thành công nhất trong việc thu hút người dùng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Mặc dù nhiều chuyên gia nói rằng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm – hay SEO – đã được đánh số ngày, nhưng đây vẫn là một trong những hoạt động sẽ mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngân sách tiếp thị của một công ty khởi nghiệp. Có thứ hạng SEO cao trên trang web của bạn đáng giá hơn việc có nhiều kênh mạng xã hội và có thể đưa công ty của bạn vượt lên trên các đối thủ.

Khả năng hiển thị trực tuyến hoặc SEO II

Sự kiên trì của bạn trong việc nâng cao thứ hạng SEO của bạn sẽ được đền đáp trong trung và dài hạn. Đặt một nhân viên hoặc thuê một freelancer có kinh nghiệm để quản lý các chiến dịch SEO của bạn. Theo dõi, đưa ra đề xuất, theo dõi các từ khóa, đưa chúng vào văn bản trang web của bạn và tối ưu hóa SEO của bạn bằng các công cụ như Số liệu tìm kiếm. Tuy nhiên, nội dung tốt nhất hiện có, ngay cả với SEO tốt nhất trên hành tinh, sẽ không có tác động tương tự nếu không chia sẻ nó. Vì vậy, hãy sử dụng sự sáng tạo của bạn và chia sẻ nó thông qua Linkedin, Facebook, Whatsapp, Instagram và Pinterest – nhưng hãy tập trung vào hai nền tảng mang lại cho bạn lợi tức hiển thị tốt nhất sau các chiến dịch đầu tiên, vì mỗi ngành sẽ có kết quả khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Cố gắng hiển thị trên các kênh truyền thông xã hội ít nhất một lần một tuần và mở lại SEO sau mỗi 10 đến 15 ngày.

Chia sẻ nội dung giá trị gia tăng

Mặc dù lan truyền có thể là gợi ý số một từ nhiều nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số, nhưng hầu hết các công ty khởi nghiệp sẽ không được hưởng lợi từ nó. Gửi thư rác để lan truyền không phải là thứ mà hầu hết các khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đánh giá cao trừ khi họ nhận được một số lợi thế từ nó. Trường hợp nổi tiếng về việc Paypal cấp tín dụng để tuyển dụng bạn bè là một trong số ít mô hình thành công, nhưng họ đã đốt rất nhiều tiền mặt – đây không phải là trường hợp của hầu hết các công ty khởi nghiệp hoặc ứng dụng ngoài đó.

Thay vào đó, nếu bạn tập trung vào việc chia sẻ nội dung giá trị gia tăng, có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng bạn sẽ phát triển một cách tự nhiên và khán giả của bạn – sẽ sớm trở thành người dùng và khách hàng được chuyển đổi – sẽ theo dõi bạn. Vì vậy, nếu bạn là một fintech, hãy chia sẻ nội dung về cách quản lý tài chính với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc chia sẻ điều gì đó liên quan đến giải pháp thích hợp của bạn. Khách hàng tiềm năng và người dùng trong tương lai khao khát nhận được lời khuyên tốt và miễn phí, và điều đó có thể tạo ra lòng trung thành.

Có sản phẩm hoặc nền tảng của bạn hoạt động ít nhất trên các thiết bị phổ biến nhất

Điều rất quan trọng là bạn phải thực hiện bất kỳ tương tác nào mà khách truy cập hoặc người dùng đã đăng ký có thể có với dịch vụ, sản phẩm hoặc nền tảng của bạn được tích hợp nhiều nhất có thể với các nền tảng khác. Ví dụ: nếu dịch vụ của bạn đề xuất sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau và nhận được hoa hồng khi khách truy cập của bạn mua hàng từ một trong các nhà cung cấp, hãy đảm bảo rằng tương tác chuyển hướng họ đến cửa hàng trực tuyến đó được hệ thống của bạn tích hợp và đo lường để người dùng nỗ lực ít nhất có thể và không có cơ hội để suy nghĩ lại hành động mua hàng.

Điều này bao gồm khả dụng trên Android, iOS, Windows, trang web, máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính để bàn, v.v.

Có mặt trên các nền tảng thích hợp

Khi bạn đang lập kế hoạch cùng với nhà tiếp thị kỹ thuật số của mình, hãy đảm bảo ưu tiên các trang web hoặc nền tảng thích hợp đại diện cho các cơ hội phát triển không xuất hiện trên các kênh chính như Facebook, Google và Instagram. Tập trung vào việc định hướng cách tiếp cận của bạn đến các nền tảng và kênh phù hợp với ngành của bạn, thay vì trở thành một trong nhiều công ty cạnh tranh trong không gian bão hòa của một nền tảng lớn. Ví dụ, có nhiều nhóm và bản tin thông báo cho người đăng ký về một chủ đề cụ thể mỗi tuần hoặc hai tuần một lần. Họ thường tài trợ không gian có thể được mua với giá thấp và bạn có thể bắt đầu xây dựng tính hợp pháp bằng cách liên kết với một tiếng nói đáng tin cậy trong ngành đó.

Tiếp cận những người có ảnh hưởng

Hơn bao giờ hết, với sự dân chủ hóa của video và thiết bị kỹ thuật số, phần mềm chỉnh sửa và hiệu ứng đặc biệt, nhiều người đang gặp thách thức khi nói về các chủ đề mà họ quan tâm và thu hút sự chú ý của một lượng lớn khán giả.

Những người có ảnh hưởng này, nếu được xác định trong giai đoạn đầu, có thể là công cụ giúp bạn mở rộng cơ sở người dùng, vì họ sẽ quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn và vẫn giữ tư cách chuyên gia hợp pháp.

Hỗ trợ họ trên con đường tiếp cận với nhiều đối tượng hơn – tài trợ cho họ là một trong những lợi tức đầu tư tốt nhất mà bạn có thể có trong tiếp thị. Một tác dụng phụ tốt của chiến lược này là bạn sẽ có ai đó cho bạn biết nơi họ nghĩ sản phẩm của bạn có thể thu hút khán giả hơn và đây thường là lời khuyên tốt cho nhóm phát triển sản phẩm của bạn.

Bán kèm dịch vụ với các công ty có lợi ích bổ sung cho bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng tính hợp pháp và cơ sở người dùng của bạn là hợp tác và bán chéo dịch vụ của bạn cho cơ sở người dùng vốn đã lớn của một doanh nghiệp lâu đời hơn với những lợi ích bổ sung mà công ty khởi nghiệp của bạn có thể gia tăng giá trị.

Ví dụ: một cửa hàng web mới bán áo đấu cổ điển của các đội bóng đá có thể hợp tác với một cổng thông tin thể thao đã có tên tuổi và trả hoa hồng cho mỗi chiếc áo đấu được bán và tăng khả năng hiển thị của nó bằng cách đóng góp các bài viết về đồng phục đội hàng tháng trên cổng thông tin đó.

Trở thành một nền tảng chức năng chéo

Các công nghệ như URX giúp các ứng dụng tích hợp với các ứng dụng khác dễ dàng hơn và chuyển người dùng từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Ví dụ: nếu người dùng của bạn tìm thấy sản phẩm làm vườn mà họ muốn mua trong cổng thông tin làm vườn của bạn, họ sẽ có thể mua sản phẩm đó bằng Instacart. Hoặc khi khách hàng tìm thấy một nhà hàng mới trong Google Maps, họ có thể đặt chỗ bằng cách sử dụng một nền tảng như OpenTable hoặc BookaTable.

P.Vương (eu-startups.com)