Kinh doanh đã trở thành một con đường sự nghiệp được nhiều người Mỹ săn đón; tuy nhiên, các doanh nhân thường đặt câu hỏi liệu họ có khả năng đạt được thành công hay không và mong muốn họ có một đội ngũ hỗ trợ để giúp họ khởi động công việc kinh doanh.
Đối với những doanh nhân cần trợ giúp thêm, tiếp cận chương trình vườn ươm doanh nghiệp nhỏ có thể là con đường đúng đắn.
Cơ sở ươm tạo và hỗ trợ doanh nghiệp là những tổ chức hỗ trợ các doanh nhân khởi động các doanh nghiệp khởi nghiệp của họ cho đến khi họ đủ thành công để tự phát triển.
Nhiều cơ sở ươm tạo doanh nghiệp nhỏ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về không gian văn phòng, dịch vụ CNTT, cố vấn, nhà đầu tư và các nguồn lực phát triển; tuy nhiên, một số cơ sở ươm tạo cũng cung cấp hỗ trợ chuyên biệt.
Vườn ươm doanh nghiệp cho các công ty khởi nghiệp trên Internet là gì?
Trong khi các cơ sở ươm tạo tiêu chuẩn có thể khởi động thành công các doanh nghiệp nhỏ, các doanh nhân đang tìm cách khởi động kinh doanh trực tuyến có thể được hưởng lợi từ các nguồn lực bổ sung của các cơ sở ươm tạo chuyên biệt như Cogo Labs.
Mira Wilczek là chủ tịch và giám đốc điều hành của Cogo Labs, một vườn ươm từng đoạt giải thưởng sử dụng dữ liệu, công nghệ và phân tích để giúp khởi động và tăng tốc các công ty khởi nghiệp trên internet. Wilczek nói rằng Cogo Labs, viết tắt của từ “company go”, là một trong những vườn ươm đầu tiên cung cấp các dịch vụ chuyên biệt cho các doanh nhân trong không gian thị trường tập trung.
Wilczek nói với Business News Daily: “Cogo xây dựng các công ty internet dành cho người tiêu dùng và tập trung vào việc cung cấp các tài sản dữ liệu khác biệt và các dịch vụ công nghệ độc quyền cho phép bất kỳ nhà kinh doanh internet vĩ đại nào có ý tưởng tuyệt vời tiếp cận thị trường mà không cần huy động hàng tỷ USD vốn lãng phí.
Dưới đây là bảy lợi ích mà các công ty khởi nghiệp trong các ngành chuyên biệt có thể nhận được khi họ làm việc với các chương trình ươm tạo chuyên biệt như Cogo Labs.
1. Các công ty khởi nghiệp trực tuyến có thể hợp tác với các doanh nhân đa dạng.
Giống như các vườn ươm khác, Cogo Labs tập hợp các doanh nhân từ nhiều nguồn gốc khác nhau để giúp họ thành công trong việc xây dựng công ty. Một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nhân phải đối mặt là tìm đúng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ để tham khảo ý kiến và đặt câu hỏi.
Được bao quanh bởi một nhóm đa dạng các doanh nhân thông minh, đầy tham vọng trong không gian làm việc chung có thể rất có lợi khi bắt đầu một doanh nghiệp mới. Mặc dù dịch vụ này phổ biến trong các cơ sở ươm tạo, nhưng nó đặc biệt hữu ích cho khách hàng của Cogo Labs vì họ đang làm việc trong không gian kỹ thuật số.
Một số công ty mà Cogo Labs đã hỗ trợ trong việc khởi chạy thành công là CourseCity, EverQuote (NASDAQ: EVER), CareDash, Minerva và HopJump.
2. Họ có được thông tin chi tiết và nguồn lực để nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ bị cản trở bởi thiếu nguồn lực sẵn có và điều này có thể khiến họ mắc sai lầm, như nhắm mục tiêu sai đối tượng. Cogo Labs giúp các công ty khởi nghiệp giảm thiểu xung đột này bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về phân tích mà các doanh nhân cần để thu hẹp trọng tâm của họ.
Wilczek cho biết: “Tài sản dữ liệu, phương pháp nhắm mục tiêu và hoạt động quảng cáo hiệu quả của Cogo cho phép các nhà kinh doanh internet tiêu dùng tiếp cận chính xác đối tượng phù hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ vào ngày đầu tiên. “Trong một thế giới mà khả năng tiếp cận vốn đang thiên về những người có thể theo đuổi tinh thần kinh doanh, chúng tôi cung cấp cho những người sáng lập thông minh, có định hướng công cụ và tài sản mà họ cần để kiểm tra các dịch vụ của họ dựa trên thành tích.”
3. Các công ty khởi nghiệp có thể truy cập dữ liệu người tiêu dùng để xây dựng giải pháp.
Cốt lõi của mô hình kinh doanh của Cogo Labs là sử dụng dữ liệu người tiêu dùng. Theo Wilczek, trung bình con người tạo ra 1,7 MB dữ liệu kỹ thuật số mỗi phút. Mặc dù việc sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để nhắm mục tiêu đến người mua có phần nào bị kỳ thị, Cogo Labs sử dụng dữ liệu đó để đổi mới; họ xác định những gì người tiêu dùng muốn và sau đó xây dựng thành công công ty để đáp ứng những nhu cầu đó.
Wilczek nói: “Đổi mới cốt lõi của chúng tôi là cơ giới hóa việc xác định các nhu cầu chưa được đáp ứng trong xã hội và đáp ứng những nhu cầu đó thông qua việc thành lập công ty. “Chúng tôi thu thập, quản lý và phân tích 10 tỷ điểm dữ liệu mỗi ngày để duy trì bản đồ thị trường toàn diện về mọi thứ đang diễn ra trên internet của người tiêu dùng.”
Cogo Labs không chỉ cung cấp giá trị của dữ liệu người tiêu dùng trở lại chính người tiêu dùng, mà họ đang khuyến khích tinh thần kinh doanh phi tập đoàn để thành công. Theo Wilczek, 80% công ty do Cogo Labs đưa ra thành công, trái ngược với ngành rộng lớn hơn, nơi 80% công ty khởi nghiệp thất bại.
4. Các công ty khởi nghiệp nhận được phản hồi kinh doanh trung thực, dựa trên dữ liệu.
Khi các cơ sở ươm tạo cung cấp các khả năng dữ liệu rộng rãi, giống như các khả năng từ Cogo Labs, các công ty khởi nghiệp sẽ gặt hái được nhiều lợi ích. Cogo Labs sẽ không phát triển một ý tưởng chỉ vì một doanh nhân cho rằng nó tốt; thay vào đó, họ sử dụng các điểm dữ liệu để phân tích giá trị của ý tưởng và cung cấp phản hồi trung thực về những gì sẽ hiệu quả và những gì sẽ không.
Wilczek nói: “Chúng tôi nhận thấy những vấn đề thực sự cần giải pháp thực sự và phát triển những ý tưởng mà chúng tôi biết sẽ hiệu quả. “Bằng cách đào qua hàng petabyte dữ liệu từ internet của người tiêu dùng, chúng tôi có thể biết ai đang tìm kiếm cái gì, họ muốn nó bao nhiêu và họ đánh giá nó như thế nào.”
Quá trình đánh giá dựa trên dữ liệu và phản hồi trung thực này đã chứng tỏ sự thành công cho cả công ty khởi nghiệp và Cogo Labs. Trong 12 năm hoạt động, Cogo Labs đã mang lại tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR) 85% qua nhiều lần thoát.
5. Họ có thể truy cập một cuốn sách chơi năm giai đoạn được yêu thích.
Một số cơ sở ươm tạo sử dụng kinh nghiệm khởi nghiệp trước đó để tạo sách phát mà các công ty tương lai có thể sử dụng. Cogo Labs có một cuốn sách gồm 5 giai đoạn để biến một cơ hội có quy mô IPO đã được xác định. Họ hiện có tới 120 cơ hội được xác định.
“Chúng tôi đã tạo ra một cuốn sách đưa các thành phần quan trọng bạn cần để xây dựng một công ty và ánh xạ chúng từ công ty này sang công ty tiếp theo, tổng quát hóa quy trình, tạo ra sự minh bạch và loại bỏ các rào cản một cách có phương pháp để tạo ra tương lai của doanh nhân và công việc”, Wilczek nói.
Tiếp cận với loại sách này có thể giúp các doanh nhân đạt được thành công sớm hơn trong quá trình khởi nghiệp bằng cách loại bỏ những phỏng đoán đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ mới và vạch ra một con đường thành công rõ ràng hơn.
6. Các công ty khởi nghiệp nhận ra tiềm năng của họ từ sớm.
Mặc dù nhiều công ty khởi nghiệp sẽ thành công với sự hỗ trợ của vườn ươm, nhưng một số sẽ thất bại. Các vườn ươm giúp thúc đẩy các công ty khởi nghiệp đạt được tiềm năng của họ với tốc độ nhanh hơn nhiều so với những người đi một mình. Sự thúc đẩy này cho phép các doanh nhân thất bại và bắt đầu lại hoặc khởi động một doanh nghiệp thành công với tốc độ nhanh nhất có thể. Wilczek nói rằng 33% trong số tất cả các công ty huy động vốn Series A vào năm 2016 đã tốt nghiệp chương trình ươm tạo hoặc chương trình tăng tốc và con số này đang tăng lên.
Wilczek cho biết: “Thông thường, các công ty khởi nghiệp tốt nghiệp hoặc chuyển sang từ một công ty tăng tốc sẽ làm như vậy bởi vì, khi công ty của họ trưởng thành, nó bắt đầu phát triển các nhu cầu và đặc điểm văn hóa khác biệt, có nghĩa là đã đến lúc phải tự vươn lên trong giai đoạn phát triển tiếp theo” . “Cogo khuyến khích các công ty sản xuất ngay khi họ sẵn sàng.”
7. Họ có quyền truy cập vào một số tài nguyên khởi động ở một nơi.
Các cơ sở ươm tạo chuyên biệt như Cogo Labs cung cấp các nguồn lực và dịch vụ tiêu chuẩn mà các cơ sở ươm tạo khác cung cấp, chẳng hạn như không gian làm việc, Wi-Fi, kinh phí và vật tư văn phòng. Tuy nhiên, Cogo Labs mang đến sức mạnh của dữ liệu lớn cho các doanh nhân, những người có thể không có quyền truy cập vào nó. Sách chơi có thể tái sử dụng của Cogo Labs cũng giúp đưa các công ty vào con đường thành công.
Wilczek nói: “Sách hướng dẫn của chúng tôi tận dụng dữ liệu ý định của người tiêu dùng và dữ liệu thông minh cạnh tranh để giúp những người vĩ đại xây dựng những công ty vĩ đại. “Nền tảng này không chỉ về dữ liệu – mọi thứ từ tuyển dụng đến kỹ thuật đến vận hành đều được sắp xếp, các quy trình được tự động hóa và nền tảng công nghệ được phát triển và hỗ trợ – cung cấp mọi thứ mà một doanh nhân thông minh, có định hướng cần có để thành công.”
P.Vương (businessnewsdaily.com)