10 ứng dụng và công cụ giúp công ty khởi nghiệp của bạn cải thiện doanh số bán hàng

Là một công ty khởi nghiệp, giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, việc có được khách hàng trả tiền là rất quan trọng đối với sự thành công và sự phát triển sau này của bạn. Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn cải thiện quy trình bán hàng của mình. Nếu bạn chưa có quy trình bán hàng rõ ràng, hãy thực hiện một số nghiên cứu và lập một kế hoạch để củng cố quá trình tạo khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và cuối cùng là chuyển đổi. Các công cụ sau đây không phải là một danh sách đầy đủ, nhưng sẽ cung cấp một số cảm hứng để cải thiện quy trình bán hàng của bạn.

  1. LinkedIn Sales Navigator – Để tạo khách hàng tiềm năng:

LinkedIn Sales Navigator là một dịch vụ trả phí và đặc biệt không rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định rõ đề xuất bán hàng (USP) độc đáo của mình và bạn biết chính xác loại hình doanh nghiệp bạn muốn bán, cũng như hồ sơ cá nhân điển hình mà bạn cần liên hệ, Sales Navigator là một công cụ tuyệt vời để tiếp tục với. Nó là $ 79,99 mỗi tháng cho mỗi người dùng (với chiết khấu hàng năm có sẵn), nhưng cũng có bản dùng thử miễn phí một tháng. Loại công cụ này lý tưởng cho các chiến dịch bán hàng trên mạng xã hội và mạng xã hội, nơi bạn thường đăng các bài viết trên LinkedIn hoặc các trang web liên quan đến nội dung khác như Phương tiện – có thể được liên kết thông qua công cụ. Việc xuất bản thường xuyên và tự biến mình trở thành chuyên gia đáng tin cậy trong một lĩnh vực cụ thể giúp cho việc tiếp cận của bạn hiệu quả hơn nhiều, với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  1. Ritekit– Đối với Truyền thông Xã hội:

Bây giờ bạn đã sắp xếp cơ sở dữ liệu liên hệ ban đầu của mình với Linkedin. Khách hàng mua từ những người mà họ biết, thích và tin tưởng. Để trở thành chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực bạn đã chọn, bạn nên thiết lập một số kênh truyền thông xã hội, chẳng hạn như Twitter, trang Facebook, trang công ty LinkedIn, cũng như hồ sơ LinkedIn của bạn và có thể cả Instagram. Thực hiện dễ dàng bằng cách thiết lập các bài đăng tự động mỗi tháng một lần. Có một số công cụ cho việc này, nhưng tôi thích nhất là bộ công cụ có tên Ritekit. ‘Bộ công cụ’ bao gồm bốn công cụ chính: 1.  Riteforge để tạo và xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội (từ $ 12 mỗi tháng). 2.  Riteboost giúp nâng cao bài đăng của bạn trong các công cụ quản lý mạng xã hội (SMM) khác như Buffer và Sendible (từ $ 7,50 mỗi tháng). 3.  lyđể nhúng lời kêu gọi hành động của bạn vào các liên kết tùy chỉnh (từ $ 15 mỗi tháng). 4.  Ritetag để đề xuất các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến để chèn vào bài viết để được tìm thấy ($ 49 mỗi năm). Vẻ đẹp của Ritekit là, khi mới khởi nghiệp, bạn không phải lúc nào cũng cần bộ công cụ tự động hóa đầy đủ khác. Bạn có thể điều chỉnh việc quản lý chiến dịch của mình và nếu bạn là đại lý, hãy phát triển kế hoạch khi cơ sở khách hàng của bạn tăng lên.

  1. Clickfunnels– Thiết kế kênh trang web:

Trang web của bạn phải thu hút mọi người thực hiện hành động, với các trang thu hút, trang đích và thiết kế phễu bán hàng để khiến khách hàng gọi cho bạn, để lại địa chỉ email của họ hoặc thanh toán cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thiết kế kênh là một lĩnh vực phức tạp vì nó cần sự hiểu biết về trang web và tối ưu hóa trang web. Không có lý do gì cho một trang web được thiết kế kém. Nếu trang web của bạn đã sẵn sàng, thì Clickfunnels là lựa chọn lý tưởng để tạo các kênh đã được kiểm tra theo thời gian để chuyển đổi khách hàng và thực hiện theo Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Cái hay là bạn không cần kiến ​​thức về lập trình, thiết kế web chuẩn SEO.

  1. SurveyMonkeyhoặcTypeform – Trang đích hoặc Bóp

Các công cụ như SurveyMonkey hoặc Typeform là lý tưởng để tạo công cụ tạo khách hàng tiềm năng miễn phí như một phần của trang đích để có thêm đăng ký. Nó giúp cung cấp một cái gì đó miễn phí khi khách hàng truy cập trang web của bạn để đổi lại đăng ký. Đây được gọi là các trang Landing hoặc Squeeze. Nếu bạn không có thời gian, không có khuynh hướng hoặc không biết cách tạo ebook, thì hãy thử khảo sát khách hàng dựa trên những gì mọi người thích nghe nhất, những gì họ quan tâm hoặc phần hay nhất của trang web của bạn và những gì có thể được cải thiện. Cả SurveyMonkey và Typeform đều dễ sử dụng và bắt đầu dưới dạng gói miễn phí.

  1. Mailshake– Công cụ tiếp thị qua email:

Bạn đã tạo một chiến dịch tiếp cận với các địa chỉ liên hệ từ LinkedIn, bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình bằng công cụ quản lý mạng xã hội và đang nhận được đăng ký email trên trang web của bạn. Clickfunnels giúp bạn tạo thiết kế kênh mà không cần kiến ​​thức chuyên sâu. Chỉ có rất nhiều bạn có thể học, phải không? Là một doanh nghiệp, bạn viết và thường đăng bài trên trang web và mạng xã hội của mình, nâng cao danh tiếng của bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Làm thế nào để những người liên hệ của bạn trong một thị trường đông đúc như vậy biết về bài đăng mới nhất của bạn? Mailshake là một công cụ lý tưởng để đẩy các ưu đãi bán hàng, tin tức mới nhất, nghiên cứu điển hình và đừng quên, cuối cùng là hướng họ vào kênh khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn. Giá bắt đầu từ $ 22 mỗi tháng.

  1. Subscriber.com– Web Push:

Bạn có nhận thấy khi truy cập các trang web, một cửa sổ bật lên nhỏ hỏi “Trang web XYZ muốn hiển thị thông báo cho bạn”, với các nút “Cho phép” hoặc “Chặn”. Đây là một phương pháp dễ dàng để thu hút khách hàng tiềm năng và hoàn toàn miễn phí. Khi bạn đăng ký, bạn cũng sẽ nhận được một email chào mừng như sau:

  1. Đẩy mạnh web không thay thế email, đó là một lời khen cho nó.
  2. Quảng cáo web vượt xa email. Tỷ lệ nhấp trung bình của người dùng của họ là từ 5-20%… so với dưới 2% đối với email.
  3. Bạn cần phải có một chiến lược khi nói đến web push giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào khác.

Bạn đang ở trong tay tốt với Neil Patel, người sáng lập Quicksprout, Crazyegg và Kissmetrics.

  1. CallPage– Chuyển đổi khách truy cập trang web:

Công ty khởi nghiệp CallPage của Ba Lan cho phép bạn nhận được thêm 75% cuộc gọi bán hàng từ khách truy cập trang web của mình. CallPage thu hút khách truy cập trang web của bạn và tạo điều kiện cho một cuộc trò chuyện ngay lập tức. Cách hoạt động: 1. Khách hàng tiềm năng của bạn nhấp vào nút CallPage trên trang web của bạn. 2. Một cửa sổ bật lên nhắc khách hàng tiềm năng của bạn viết số điện thoại của họ. 3. Tiện ích kết nối họ thẳng với nhà tư vấn của bạn. 4. Nhà tư vấn nói chuyện với khách hàng tiềm năng của bạn qua điện thoại di động hoặc điện thoại cố định. Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày của bạn ngay bây giờ!

  1. Eventbrite– Các bài thuyết trình và trình diễn bán hàng:

Nếu bạn có thứ gì đó muốn trưng bày và muốn mời khách hàng tiềm năng đến cửa hàng bật lên, sự kiện bán hàng, tiệc ra mắt hoặc ngày khai trương, thì Eventbrite là một công cụ / phương pháp tuyệt vời để thu hút và theo dõi khách đến sự kiện của bạn. Với Eventbrite, các liên kết sự kiện của bạn dễ dàng được chia sẻ, chẳng hạn như thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội (tích hợp Facebook tốt, v.v.).

  1. Trello– Quản lý tác vụ:

Cá nhân tôi, đây là một trong những công cụ yêu thích của tôi. Tôi sử dụng nó kết hợp với Ứng dụng lịch, Planyway để tích hợp ngày tháng và sau đó IFTTT để đẩy ngày công việc hoặc cuộc hẹn vào lịch trình của tôi. Trello có thể được sử dụng với các bo mạch riêng biệt cho các dự án khác nhau, như một hệ thống CRM bootstrap miễn phí, quản lý các dự án riêng lẻ thành danh sách đóng gói đơn giản. Phiên bản mới bắt đầu là miễn phí nhưng đối với một số Powerups, chẳng hạn như Trello Gold, sẽ có phí hàng năm. Tích hợp nhóm bắt đầu từ $ 9,99 mỗi tháng để người dùng có thể chia sẻ bảng. Trello có sẵn dưới dạng Ứng dụng dành cho thiết bị di động và cửa sổ, ngoài ra còn có thể truy cập trực tuyến từ mọi nơi.

  1. Hubspot  hoặc Pipedrive – CRM bán hàng:

Những từ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) khiến một số người kinh hãi khi sử dụng chúng. Chủ đề này là đủ cho một bài riêng biệt. Khoảng thời gian dành cho việc xem xét các khả năng, tích hợp (với hệ thống email và hệ thống ERP) và sau đó đào tạo người dùng gần như là một công việc toàn thời gian. Đối với các công ty khởi nghiệp, khuyến nghị của tôi không dựa trên quyết định về giá cả, mà dựa trên các mức độ khác nhau của người dùng về sự thoải mái và dễ sử dụng. Hubspot là một hệ thống tốt, dành cho các công ty khởi nghiệp có gói miễn phí và ngày càng phức tạp hơn khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Hubspot sẽ cùng bạn phát triển. Bạn luôn có thể sử dụng bảng tính Excel hoặc Trello để lập bản đồ khách hàng tiềm năng, người dùng và các giai đoạn khác nhau của chu kỳ bán hàng mà họ đang tham gia. Một giải pháp thay thế tuyệt vời cũng là Pipedrive, một CRM bán hàng cho đầu vào tối thiểu và đầu ra tối đa. Pipedrive rất dễ sử dụng,

Kết luận:  Đây chỉ là một lựa chọn các công cụ có sẵn để cải thiện doanh số bán hàng, thiết kế và thực hiện quy trình bán hàng cho bạn khi mới khởi nghiệp. Chúng được thiết kế để giúp khách hàng mua hàng của bạn dễ dàng hơn. Có rất nhiều công cụ và ứng dụng khác trong các ngách này, nhưng các công ty khởi nghiệp thường bắt đầu với quy mô nhỏ và với số vốn hạn chế. Những công cụ này rất dễ sử dụng và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Các công ty khởi nghiệp cần hệ thống chi phí thấp, dễ sử dụng để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

P.Vương (eu-startups.com)