Việc bắt đầu từ đâu với sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn? Nếu bạn không biết tay cầm của mình từ hashtag của mình, thì việc không chắc chắn về cách đi – đặc biệt là với nguồn lực hạn chế khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp của bạn.
Truyền thông xã hội ngày càng trở thành một phần trung tâm của các hoạt động khởi nghiệp, từ quan hệ khách hàng, đến việc được các nhà đầu tư chú ý. Từ việc chọn đúng kênh, quyết định dành bao nhiêu thời gian để xây dựng tài khoản của bạn, để thiết lập mục tiêu và đo lường tác động, có rất nhiều điều cần suy nghĩ.
Nếu không có gì khó chịu, đây là mười lời khuyên giúp bạn bắt đầu với việc kể câu chuyện khởi nghiệp của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Chọn kênh của bạn một cách khôn ngoan
Bạn đã tiến hành nghiên cứu thị trường, và giờ là lúc để xem xét điều này trong bối cảnh truyền thông xã hội. Thay vì nhảy vào mọi kênh, hãy xem xét kết quả nghiên cứu của bạn và nơi khách hàng của bạn có khả năng. Bạn có phải là một B2B khởi nghiệp? Tập trung vào LinkedIn. Bạn đang tạo ra bespoke, sản phẩm đẹp? Chuẩn bị đầu tư thời gian vào các kênh trực quan như Instagram.
- Đặt mục tiêu
Bạn cũng cần xem xét mục tiêu của mình trước khi đầu tư thời gian. Đây có thể là để tạo ra khách hàng tiềm năng, thu hút tài năng công nghệ hoặc tạo ra một số tiếng vang xung quanh khởi nghiệp của bạn – có thể là cả ba. Hiểu mục tiêu của bạn sẽ cung cấp cho bạn các mục tiêu hữu hình để hướng tới và thông báo loại nội dung bạn đăng.
- Đăng liên tục
Có một lịch trình nội dung thường xuyên sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn, tin tưởng bạn và hiểu thương hiệu của bạn. Để thiết lập thói quen đăng bài thường xuyên, hãy tạo lịch nội dung để ánh xạ những gì bạn muốn xuất bản. Bạn cũng sẽ thấy rằng điều này sẽ ít tốn thời gian hơn trong thời gian dài – lý tưởng nếu thời gian và tài nguyên của bạn bị hạn chế.
- Khoan và đăng cẩn thận!
Mặc dù việc đăng bài thường xuyên rất quan trọng, hãy đảm bảo những gì bạn đang chia sẻ có giá trị với những người theo dõi bạn. Cố gắng chỉ đăng nội dung rõ ràng thông tin, giáo dục, sâu sắc hoặc hài hước (nếu điều này làm việc với thương hiệu của bạn!). Điều này có thể bao gồm các cập nhật về các vòng tài trợ, hiểu biết về cuộc sống khởi nghiệp và tiến trình xây dựng sản phẩm.
- Sử dụng các công cụ ô tô.
Là một người khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, thời gian và tiền bạc của bạn có thể bị hạn chế. Nếu bạn không thể thuê nhân viên tận tâm, các công cụ như Hootsuite, Tweetdeck và Buffer cung cấp các gói miễn phí từ một bảng điều khiển duy nhất. Những điều này sẽ giúp bạn lên lịch và triển khai nội dung trước, giảm bớt gánh nặng quay trở lại để đăng mỗi ngày.
- Làm cho bản sắc của bạn nhất quán.
Với sự cạnh tranh ngày càng tăng, bạn muốn trải nghiệm của khách hàng trong việc tìm kiếm các kênh truyền thông xã hội của bạn được liền mạch. Để làm như vậy, hãy đảm bảo bạn sử dụng cùng một tay cầm trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn, cũng như cùng nhãn hiệu sinh học và hình ảnh.
- Làm cho lời chứng thực tích cực đi xa hơn.
Tận dụng tối đa các phản hồi tích cực sẽ giúp startup của bạn tạo dựng niềm tin, tăng khả năng tiếp cận và nâng cao nhận diện thương hiệu. Cũng như chỉ đơn giản là đăng lại phản hồi của khách hàng, hãy xem xét cách bạn có thể biến nội dung này thành nội dung. Bạn có thể tạo blog từ hành trình trải nghiệm của khách hàng hoặc tạo ra một chuỗi các phản hồi tích cực trên Instagram.
- Thu hút khách hàng của bạn trong cuộc hành trình của bạn.
Một trong nhiều lợi ích của khởi nghiệp giai đoạn đầu của bạn là trên phương tiện truyền thông xã hội là cơ hội đối thoại hai chiều. Nếu bạn đang xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một cách dễ dàng để bạn lôi kéo khách hàng của mình vào hành trình đó. Sử dụng các công cụ như thăm dò ý kiến và hỏi đáp để nghe suy nghĩ của họ và giúp bạn xây dựng những gì khách hàng muốn.
- Ngay cả khi nó liên quan đến phản hồi tiêu cực.
Nhận nó trên diễn đàn công cộng của phương tiện truyền thông xã hội có thể là thách thức. Nhưng thay vì che giấu sự tiêu cực này, hãy dành thời gian để giải quyết các khiếu nại một cách trưởng thành và đồng cảm. Khi được xử lý đúng cách, phản ứng với sự tiêu cực của công chúng có thể tạo ra một số nhà truyền giáo thương hiệu mới vào một thời điểm bất ngờ.
- Đừng ngại thử nghiệm.
Cách duy nhất để tìm ra những gì cộng hưởng với khán giả của bạn là thử những điều mới. Cho dù đó là khám phá TikTok hoặc bắt đầu một nhóm Facebook cho cộng đồng của bạn, thử nghiệm và lỗi là chìa khóa khi bắt đầu từ đầu. Giống như hành trình khởi nghiệp của chính bạn, trải nghiệm truyền thông xã hội của bạn sẽ được mở ra với những thành công và thất bại – và phần quan trọng nhất là những bài học trên đường đi.
Chúng tôi hy vọng điều này đã mang đến cho bạn một nguồn cảm hứng về cách bắt đầu với các kênh truyền thông xã hội của startup.
Pv (eu-startups.com)