5 BÍ KÍP KINH DOANH THỜI 4.0 DÀNH CHO STARTUP

Brian Tracy là một diễn giả nổi tiếng về truyền động lực, tại website của mình, ông chia sẻ về cách thức mà các bạn trẻ có thể học hỏi khi khởi nghiệp trong nền kinh tế số hiện nay.

Đối với nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay, nền kinh tế kỹ thuật số là những cơ hội nhưng cũng ẩn chưa rất nhiều rủi ro và thách thức.

Internet, điện thoại thông minh và các cải tiến kỹ thuật số khác đã mang đến cho các startup cơ hội chưa từng có để tiếp cận khách hàng, mở rộng doanh số và kiếm tiền trực tuyến.

Nếu bạn tìm kiếm vận may thông qua kinh doanh trực tuyến, điều quan trọng là bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản. Những điều cơ bản trong kinh doanh sau đây sẽ cho bạn nền tảng để thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số:

1. Giải quyết một vấn đề

Khách hàng không muốn mua hàng hóa và dịch vụ; họ muốn mua giải pháp.

Do đó, bước đầu tiên trong việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến là xác định một vấn đề hoặc tập hợp các vấn đề mà nhiều người gặp phải và bạn có thể giải quyết. Bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán nên được hướng đến giải pháp đó.

Giải quyết vấn đề là điều cần thiết nếu bạn muốn truyền đạt lý do tại sao khách hàng tiềm năng có thể mua hàng của bạn.

Đơn giản chỉ cần nói cho mọi người biết những điều tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là đủ nếu họ có thể xem cách họ sử dụng những sản phẩm đó trong cuộc sống của họ.

Nhưng nếu bạn xác định được một vấn đề thực sự họ gặp phải và đưa ra giải pháp toàn diện cho nó, khách hàng sẽ không gặp khó khăn gì trong việc đưa ra lời đề nghị của bạn theo nhu cầu của họ, khiến họ có nhiều khả năng mua hơn.

Kết quả hình ảnh cho ryan long fitness

Trang youtube chia sẻ về các bí quyết tập luyện của Ryan Long fitness, thông qua đó “bán” các gói tập gym online/offline và một số dụng cụ tập luyện

2. Tập trung

Một khi bạn biết vấn đề mà bạn sẽ giải quyết, bạn cần đưa ra một danh sách đầy đủ các bước mà bạn phải thực hiện để giải quyết nó.

Đối với các doanh nghiệp trực tuyến, bao gồm các hoạt động sau:

  • Thiết lập một trang web
  • Tạo các trang truyền thông xã hội (facebook, twister, …)
  • Thuê nhân viên với các kỹ năng cần thiết

Hình ảnh quảng bá sản phẩm trên fanpage của công ty TNHH CALM (nguồn Fb:nhiencalH)

Đặt mục tiêu để đi đúng hướng. Nếu bạn chưa quen với việc đặt mục tiêu, hãy sử dụng nguyên tắc SMART để giúp bạn đặt mục tiêu tốt hơn. Điều này cho phép bạn đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng từng bước và có thể xây dựng dựa trên đó. Nó cũng đảm bảo rằng bạn không bị choáng ngợp bởi lượng thông tin và trách nhiệm tuyệt đối mà bạn có và có thể tiếp tục đạt được tiến bộ ổn định. Chỉ ra thứ tự mà bạn cần phải làm những điều này, và sau đó làm theo thứ tự đó. Điều quan trọng là bạn tập trung vào một bước tại một thời điểm hơn là cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc.

3. Học hỏi từ những sai lầm của bạn

Oscar Wilde từng nói rằng kinh nghiệm chỉ là cái tên chúng ta đưa ra những sai lầm của mình. Điều này đặc biệt đúng trong kinh doanh

Trong khi cố gắng thành lập một công ty trực tuyến, bạn có thể sẽ làm rất nhiều điều sai. Có lẽ bạn sẽ đăng một bức ảnh lên trang truyền thông xã hội của công ty bạn, bị hiểu sai nghĩa là một cái gì đó không phù hợp, hoặc bạn sẽ theo đuổi một khách hàng quá lâu đến nỗi bạn làm phiền họ và làm tổn hại đến danh tiếng của bạn. Khi những điều này xảy ra, chỉ cần tự hỏi những gì bạn có thể đã làm tốt hơn, và sau đó áp dụng bài học đó trong những nỗ lực trong tương lai.

4. Tiếp tục học hỏi và đổi mới

Không có doanh nghiệp thành công nào có thể đứng yên, đặc biệt là không trong thời đại kỹ thuật số, khi bạn phải cạnh tranh với các doanh nhân mới, sâu sắc từ khắp nơi trên thế giới.Để duy trì tính cạnh tranh, điều cần thiết là bạn phải cập nhật sản phẩm và dịch vụ của mình một cách thường xuyên.

Hãy chú ý đến phần mềm, thiết bị mới và các công nghệ khác có thể giải quyết vấn đề trung tâm của bạn hiệu quả hơn các phương pháp hiện tại của bạn. Sau đó áp dụng công nghệ mới này càng nhanh càng tốt.

Luôn cập nhật không chỉ có nghĩa là cập nhật sản phẩm và dịch vụ của bạn; nó cũng đòi hỏi bạn phải mở rộng kiến ​​thức của chính mình. Cho dù bằng cách đọc sách và bài báo, đi đến hội nghị hoặc tham dự các lớp học giáo dục thường xuyên, bạn nên tận dụng mọi cơ hội để mở rộng các kỹ năng của mình và có được những hiểu biết mới.

Chỉ sau đó, bạn sẽ được chuẩn bị cho bất kỳ tình huống bất ngờ có thể phát sinh trong một nền kinh tế đang phát triển. Đọc các trích dẫn truyền cảm hứng là một cách tuyệt vời để duy trì động lực trong khi bạn học.

5. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn

Tìm hiểu và cải thiện đối thủ cạnh tranh của bạn. Càng sớm càng tốt một khi bạn kinh doanh, hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về đối thủ cạnh tranh của bạn. Truy cập trang web và các trang truyền thông xã hội của họ và tìm hiểu những sản phẩm và dịch vụ cụ thể mà họ cung cấp, cũng như những gì khách hàng của họ đang nói về họ. Lặp lại nghiên cứu này một cách thường xuyên hoặc bất cứ lúc nào một công ty mới tham gia vào thị trường để bạn luôn cập nhật.

Nghiên cứu đối thủ của bạn cho phép bạn tìm ra những gì họ đang làm tốt hơn bạn và cải thiện công việc kinh doanh của bạn theo đó. Nhưng thậm chí quan trọng hơn, nó cho phép bạn tìm ra điểm yếu lớn nhất của họ và sử dụng thông tin đó để giành thị phần.

Nếu bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể và quảng bá công ty của bạn trên cơ sở đó, bạn có thể nắm bắt được nhiều khách hàng của họ không hài lòng với họ vì lý do này. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng thị phần của mình và thiết lập mình là người chơi có giá trị nhất trong ngành.

Trần Văn Lưu (nguồn Briantracy.com).