Digital Marketing – chìa khóa cho các doanh nghiệp

Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp; quảng cáo thương hiệu của mình trên môi trường online. Không còn giống trước đây; khi chỉ có các công ty lớn; đa quốc gia mới nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh. Hiện nay, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất quan trọng. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và nâng cao kết quả kinh doanh được tốt hơn.

Digital marketing là một phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận được lưu lượng khách hàng trên các nền tảng công nghệ

Cùng với sự phát triển thời đại công nghệ 4.0, vai trò của Digital Marketing để nâng cao kinh doanh của doanh nghiệp không thể thiếu. CEO Lưu Phan Ngọc Bích, Giám đốc Công ty TNHH Smart Gen, TP.HCM, Giám đốc Truyền thông BIN Hà Nội 6 chia sẻ, Digital marketing là một phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận được lưu lượng khách hàng trên các nền tảng công nghệ, mạng xã hội như: website, email, các mạng xã hội hay các ứng dụng trực tuyến trên internet hay các thiết bị di động. Mục đích của Digital Marketing là giúp tiếp cận được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại của doanh nghiệp trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm tối ưu chi phí, hiệu quả. Đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu cá nhân trong một thời gian ngắn, tăng tương tác một cách rất đáng kể với khách hàng.

Theo số liệ thống kê, Việt Nam hiện có trên 99 triệu dân và số lượng truy cập mạng xã hội chiếm trên 67% dân số. Trung bình trong 1 ngày tại Việt Nam, người dùng đã sử dụng 7 giờ đồng hồ để truy cập internet và 3 giờ đồng hồ truy cập mạng xã hội,  và hơn 2 giờ để xem các video online… Với tốc độ công nghệ internet  bùng nổ nhanh chóng và phổ biến ở Việt Nam như vậy, người tiêu dùng rõ ràng đã tiếp cận thông tin và sử dụng kênh mua sắm trực tuyến trên các loại thiết bị điện tử đa dạng. Để tồn tại và phát triển phù hợp với thời đại, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận, tương tác với khách hàng từ phân tích nhu cầu, tiếp thị bán hàng đến chăm sóc khách hàng. Đây là thời điểm bủng nổ của Digital Marketing giúp cho doanh nghiệp tiếp cận, đo lường hiệu quả đến khách hàng và xây dựng được thương hiệu cá nhân, giữ chân được khách hàng, giúp gia tăng doanh số, lợi nhuận.

Theo CEO Lưu Phan Ngọc Bích, Digital Marketing là quảng cáo trực tuyến trên các trang, quảng cáo trên trang mạng xã hội, sản xuất và sáng tạo ra các nội dung sáng tạo trên các thiết bị di động… Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ thì đây là cung cụ hỗ trợ rất cần thiết để quảng bá, giới thiệu, tiếp cận khách hàng. Để sử dụng công cụ này người thực thi cần có các kỹ năng: phân tích dữ liệu để áp dụng được chiến lược cụ thể; biết cách sale các từ khóa, biết cách chạy quảng cáo trên các trang mạng trực tuyến, kỹ năng tương tác với khách hàng, phải biết quản lý thời gian của mình trên các ứng dụng trực tuyến, am hiểu các nền tảng, công cụ mạng xã hội.

Đối với các startup cần tận dụng các nguồn sở hữu trên các trang mạng xã hội để làm marketing 0 đồng, ví dụ như xây dựng các video ngắn truyền tải thông tin hiệu quả đến khách hàng. Nếu áp dụng được các video này để tiếp cận khách hàng thì sẽ mang lại hiệu quả lớn.

Thực tế cho thấy, đã có những video clip ngắn của các cá nhân, doanh nghiệp thu hút hàng triệu lượt xem là một trong những cách thức mà Digital Marketing đã và đang được doanh nghiệp trẻ tận dụng triệt để.

“Việc làm video ngoài quảng cáo cho thương hiệu thì cũng là quảng cáo cho chính bản thân startup khi tự kể câu chuyện của chính mình. Trong các dạng bán hàng thì bán hàng bằng câu chuyện là đỉnh cao nhất. Khách hàng có thể thấy được hình ảnh, được câu chuyện của họ trong đó. Khi chạm được đến cảm xúc của người tiêu dùng, từ đó họ có thể ra quyết định mua sản phẩm” – CEO Lưu Phan Ngọc Bích nhấn mạnh.

P.H