Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn không cần phải tốn kém. Bạn có thể sử dụng các phương pháp chi phí thấp, chẳng hạn như:
Để có được khách hàng, bạn phải tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động một cách khó khăn, có lẽ bạn không thể chi tiêu cho các bảng quảng cáo, quảng cáo trên các kênh truyền hình lớn . Vì vậy bạn phải cần tìm đến các phương pháp tiếp thị hiệu quả, mà vấn đề chi phí thì không cần phải tiêu tốn quá nhiều.
Hình minh họa
Những ý tưởng tiếp thị với chi phí thấp
Tiếp thị trên một ngân sách nhỏ là có thể; bạn chỉ cần có chiến lược về những gì bạn chi tiêu. Hãy thử những ý tưởng tiếp thị với chi phí thấp cho các doanh nghiệp nhỏ.
Mạng truyền thông xã hội
Hầu như tất cả mọi người là trên phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy doanh nghiệp của bạn cũng nên như vậy.
Bạn có thể trả tiền cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đứng trước rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng, điều này có thể tốn kém, vì vậy bạn cũng có thể làm một số tiếp thị truyền thông xã hội doanh nghiệp nhỏ miễn phí .
Một số trang truyền thông xã hội cho phép người dùng để lại đánh giá trên các trang kinh doanh. Khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá trên hồ sơ của bạn. Sau đó, khi khách hàng tiềm năng bắt gặp hồ sơ của bạn, họ sẽ thấy những lời khen ngợi từ những khách hàng khác.
Bạn cũng có thể đăng nội dung khuyến khích mọi người mua từ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm mới, mã phiếu giảm giá và các cuộc thi trực tuyến.
Trang mạng
Mỗi doanh nghiệp nhỏ cần một trang web. Khi mọi người thực hiện tìm kiếm trên web cho doanh nghiệp của bạn, trang web của bạn sẽ hiển thị ở đầu kết quả. Và nếu mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trong khu vực của bạn, trang web của bạn sẽ nằm trong số các kết quả.
Vì vậy, những gì làm cho một trang web hiệu quả? Thông tin doanh nghiệp của bạn phải rõ rang, mọi người sẽ có thể dễ dàng tìm thấy vị trí, giờ và thông tin liên lạc của bạn. Trang web của bạn ít nhất nên có thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể có lời chứng thực của khách hàng và một blog.
Quan hệ đối tác kinh doanh
Hãy thử hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác. Bạn có thể thúc đẩy kinh doanh của nhau. Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình một phiếu giảm giá cho doanh nghiệp khác và ngược lại. Hoặc, bạn có thể quảng bá lẫn nhau vào danh sách email của bạn.
Tìm kiếm các doanh nghiệp bổ sung. Rõ ràng, bạn sẽ không muốn hợp tác với các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tìm kiếm một doanh nghiệp bán một sản phẩm liên quan. Ví dụ, một cửa hàng bánh sandwich có thể hợp tác với một cửa hàng kem.
Giới thiệu thương hiệu qua phương tiện giao thông
Nếu bạn có một chiếc xe công ty mà bạn thường xuyên lái xe xung quanh, hãy xem xét việc xây dựng thương hiệu với logo và thông tin của công ty bạn. Một công việc sơn đầy đủ có thể tốn kém, vì vậy bạn có thể chọn cho các nam châm dính vào các bên. Hoặc, bạn có thể mua đề can cửa sổ để đặt ở cửa sổ bên và cửa sau.
Dùng bảng hiệu
Nếu doanh nghiệp của bạn nằm trên một con phố chính, nơi có rất nhiều người đi bộ, hãy thử đặt một bảng hiệu trên vỉa hè bên ngoài doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể liệt kê một bán hàng hoặc thông báo hàng tồn kho mới. Khi mọi người đi ngang qua, họ sẽ hy vọng dừng lại ở doanh nghiệp của bạn để tìm hiểu thêm.
Truyền thông địa phương
Bạn có thể thử lấy phương tiện truyền thông địa phương của bạn để đưa tin về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông cáo báo chí và kết nối với các phóng viên địa phương.
Ghi nhớ; phóng viên sẽ không bao gồm những thứ quảng cáo, chẳng hạn như bán hàng. Bạn sẽ phải mua một điểm quảng cáo cho những người đó. Nhưng, nếu doanh nghiệp của bạn có điều gì đó độc đáo hoặc đáng tin cậy để chia sẻ, bạn có thể nhận được một số công khai miễn phí.
Tiếp thị tới khách hàng hiện tại
Tiếp thị cho khách hàng hiện tại là một cách tuyệt vời để cải thiện lợi nhuận của bạn trong kinh doanh. Bạn biết những người này sẽ mua hàng của bạn, vì vậy bạn chỉ cần biến họ thành khách hàng lặp lại.
Khi mọi người mua hàng của bạn, hãy hỏi xem bạn có thể thêm họ vào danh sách email của mình không. Sau đó, gửi cho họ phiếu giảm giá, cập nhật hàng tồn kho và tin tức về doanh nghiệp của bạn. Gửi email thường xuyên để giữ cho doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng và cung cấp cho họ nhiều cơ hội để mua hàng từ bạn.
Bạn cũng có thể bắt đầu một chương trình giới thiệu khách hàng. Bạn sẽ cung cấp các ưu đãi cho khách hàng để giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho người giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.
Pv (forbes.com)