Thương mại xã hội trong đại dịch

Người tiêu dùng liên tục nắm lấy những thói quen và hành vi mới để thích nghi trong thời điểm thị trường không chắc chắn. Cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay đang thúc đẩy các nhà sáng lập tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh thay thế có thể mang lại lợi nhuận, đồng thời tuân theo các thói quen tiêu dùng mới để giữ cho doanh nghiệp của họ tồn tại. Cho dù bạn đang tìm cách tạo các dự án phụ để có thêm thu nhập giữa sự biến động của thị trường, hoặc tận dụng các cơ hội để phát triển doanh nghiệp của mình, sau đây là một số xu hướng cần chú ý.

Hình minh họa

Sản phẩm trong mùa dịch

Có một số sản phẩm dường như là bằng chứng suy thoái trong đại dịch này. Các nhu yếu phẩm rõ ràng như nước rửa tay, khăn lau khử trùng và giấy vệ sinh được bán ở hầu hết mọi nơi. Nhưng sau đó, có một loại mặt hàng khác không cần thiết, về mặt kỹ thuật, nhưng nhu cầu về chúng sẽ khiến bạn nghĩ khác.

Với sự thiếu tương tác của con người, mọi người đã chuyển sang các cuộc gọi hội nghị video để có thể đi chơi với bạn bè. Điều này dẫn đến việc người sáng lập Zoom kiếm được gần 4 tỷ đô la trong 3 tháng là kết quả trực tiếp của sự gia tăng số người sử dụng các hội nghị video. Và cùng với đó là những sản phẩm đồ uống có cồn được tiêu thụ mạnh.

Thương mại xã hội

Sự bùng phát và kiểm dịch COVID-19 đã buộc một tỷ lệ lớn dân số toàn cầu vào nhà của họ và yêu cầu các doanh nhân và nhân viên làm việc tại nhà. Mọi người đang mất các doanh nghiệp và mất việc làm. COVID đã buộc nhiều công ty suy nghĩ về việc thói quen mua sắm của người tiêu dùng sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai gần và xa, và làm thế nào họ có thể đa dạng hóa các kênh tiếp thị của mình bây giờ. Ngay cả sau COVID, chúng ta phải tự hỏi mua sắm sẽ như thế nào? Vấn đề trước mắt này có một giải pháp lâu dài: tiếp thị truyền thông xã hội kết hợp với thương mại điện tử được mệnh danh là thương mại xã hội.

Từ các chương trình thể dục tại nhà đến thời trang, mặt nạ, găng tay và dụng cụ khử trùng tay mới nhất và hấp dẫn nhất. Thương mại xã hội đã tìm thấy chỗ đứng của mình trong đại dịch này để thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Từ hashtag phù hợp và nội dung do người dùng tạo đến các liên kết được theo dõi mà người theo dõi kênh quay lại trang web thương mại điện tử của bạn, bạn có thể biến người hâm mộ thành khách hàng. Khi thương mại xã hội được thực hiện đúng, trang truyền thông xã hội của bạn sẽ trở thành một cỗ máy thúc đẩy doanh số.

Người tiêu dùng sẽ muốn có các tùy chọn về cách nhận hàng, cho dù đó là nhận tại cửa hàng, ở lề đường hay giao đến tận nhà. Và người tiêu dùng sẽ không quan tâm đến lợi nhuận của bạn là gì, hoặc điểm giá của bạn, hoặc chi phí vận chuyển của bạn – họ sẽ mong đợi bất kể điều gì.

Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp để gặt hái những lợi ích của một đối tượng bị giam cầm trực tuyến hơn bao giờ hết trong lịch sử và thương mại xã hội có thể giúp họ tận dụng. Thế giới đã thay đổi, và là những doanh nhân nhanh nhẹn và thành công, chúng ta phải thay đổi với thế giới.

Pv (forbes.com)