Làm thế nào để đưa một ý tưởng thành một doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có ý tưởng tạo dựng một doanh nghiệp nhưng chính xác là làm thế nào để bạn chuyển ý tưởng của mình thành một công ty, một doanh nghiệp bền vững đầy đủ? Nó đã được thực hiện trước đây, nhưng nhiều doanh nghiệp đã đi một con đường độc đáo không thể dễ dàng bị trùng lặp.

Hình minh họa

Tuy nhiên, có một số bước cơ bản mà mọi doanh nhân mới có thể thực hiện để đưa ý tưởng của họ vào chuyển động. Sau đây là 8 bước để biến ý tưởng của bạn thành một doanh nghiệp hoạt động và bền vững.

  1. Vấn đề nào đang được giải quyết?

Khi bạn loại bỏ một công ty xuống chức năng cốt lõi của nó, bạn sẽ thấy rằng nó giải quyết được một vấn đề. Ngay bây giờ, bạn có thể say mê với ý tưởng của mình và tập trung vào giải pháp mà nó cung cấp. Nhiều doanh nghiệp tuyên bố có giải pháp, nhưng vấn đề cụ thể nào họ thực sự loại bỏ?

Amazon là một ví dụ, đã giải quyết làm thế nào thương mại điện tử, tại một thời điểm, đắt tiền và bất tiện. Ngày nay, nó có nhiều khách hàng (và doanh số) hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Điểm mấu chốt: tất cả các công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ thành công đều nâng cao cuộc sống của khách hàng bằng cách loại bỏ một vấn đề.

  1. Làm thế nào để tìm thị trường của bạn?

Hình ảnh ai là người dùng lý tưởng của bạn – đây là bước đầu tiên để thực sự tìm ra ý tưởng của bạn phù hợp với biển người tiêu dùng. Họ đều có những thói quen và nhu cầu khác nhau để thực hiện, nhưng đang đối mặt với cùng một vấn đề. Chỉ ra nơi giải pháp của bạn sẽ phù hợp với thị trường và trong

Một trong những sai lầm lớn nhất của các công ty khởi nghiệp là thất bại trong việc khiến mọi người hiểu và muốn sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu nó phát hiện ra rằng ý tưởng của bạn không phải là được bán ra cho khách hàng của bạn, đừng đổ lỗi cho thị trường. Thay vào đó, hãy tìm ra những gì họ thấy hấp dẫn, hoặc những gì họ cần để khiến họ muốn một cái gì đó khác với những gì họ đã và đang có.

Bạn có một giải pháp, nhưng nó cần phải ở ngay phía trước và đúng người để được nhìn thấy như vậy.

  1. Tìm đối tác trong kinh doanh

Bạn có bao giờ nhận thấy có bao nhiêu công ty khởi nghiệp thành công được thành lập chỉ bởi một người không?

Câu hỏi này được đưa ra bởi Paul Graham, đồng sáng lập của vườn ươm khởi nghiệp Y Combinator, khi ông đang giải quyết những sai lầm khởi nghiệp khiến điều đó cuối cùng dẫn đến thất bại.

Có đối tác kinh doanh có một số lợi ích, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Họ có thể đóng vai trò là người hỗ trợ, một ban âm thanh cho ý tưởng của bạn và cung cấp bằng chứng cho người khác rằng bạn thực sự có một ý tưởng hay. Bên cạnh việc xây dựng một nhóm, có mối quan hệ với các doanh nhân khác sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức vô giá. Tìm các doanh nhân dày dạn và châm ngòi cuộc trò chuyện với họ. Chọn bộ não của họ – mọi người thích nói về bản thân họ, vì vậy họ sẽ rất vui khi chia sẻ những gì họ đã học được từ kinh nghiệm của họ khi bắt đầu kinh doanh.

  1. Tạo mô hình tài chính và lên kế hoạch cho giai đoạn đầu tiên

Vì bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường của mình, bây giờ bạn phải tìm hiểu xem nó có khả thi về mặt tài chính hay không. Tạo một mô hình tài chính từ dưới lên trên, tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được tạo ra, tiếp thị và bán cho một người dùng cá nhân. Làm điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Sau đó, để xác minh các dự đoán của bạn, hãy tạo một mô hình tài chính khác là từ trên xuống, trực tiếp kiểm tra quy mô thị trường của bạn và mục tiêu bạn cần đạt được để mang lại lợi nhuận.

Khi bạn hài lòng với mô hình tài chính của mình, hãy bắt đầu lên kế hoạch cho giai đoạn đầu tiên kinh doanh. Kế hoạch này rất đơn giản – lấy ý tưởng của bạn ra. Đối với mục đích thảo luận giữa nhóm và cố vấn của bạn, hãy vạch ra sứ mệnh, mục tiêu, chìa khóa thành công, thị trường mục tiêu, lợi thế cạnh tranh và các chiến lược cơ bản. Nó đảm bảo rằng tất cả mọi người tham gia đều ở trên cùng một trang và được thiết lập để tiến hành các giai đoạn tiếp theo.

  1. Tìm ra nguồn vốn của bạn

Một số nguồn tài trợ có thể đạt được là tự tài trợ, tiền từ những người bạn biết (bạn bè và gia đình), thẻ tín dụng hoặc các khoản vay. Tùy thuộc vào số tiền bạn cần, một nguồn hữu ích hơn có thể là các nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư mạo hiểm đang tìm cách hỗ trợ sứ mệnh của bạn cho một phần lợi nhuận và có chỗ cho việc ra quyết định.

Bất cứ nguồn nào bạn chọn để có được hoặc nhắm đến, hãy xem xét rằng mỗi người đều có phần thưởng và rủi ro riêng.

  1. Xây dựng MVP (sản phẩm tối thiểu khả thi)

Xây dựng sản phẩm khả thi tối thiểu, cung cấp cho bạn thông tin phản hồi bạn cần trước khi đưa ý tưởng của bạn ra thị trường. Rốt cuộc, nó không có tác dụng với bất cứ ai nếu bạn xây dựng một sản phẩm mà khách hàng không muốn.

Tối thiểu không nhất thiết có nghĩa là cơ bản. Vấn đề không phải là xây dựng một sản phẩm tối thiểu, mà là một sản phẩm đã tuyệt vời (khả thi), nhưng vẫn có chỗ để cải thiện (tối thiểu). Đó là cách những người dùng đầu tiên thực sự nhảy lên tàu để sử dụng sản phẩm và, nếu họ thích nó, sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi để làm cho nó tốt hơn cho họ.

  1. Tìm trục

Thông tin được thu thập từ những người dùng đầu tiên của bạn giúp bạn tìm ra những gì hoạt động và những gì thu được nhiều phản hồi nhất từ ​​khán giả của bạn. Bạn có thể thấy rằng phản hồi của họ hoàn toàn khác so với những gì bạn mong đợi và dự định.

Điều này có thể dẫn bạn đến mô hình kinh doanh của bạn, hoặc thay đổi một phần cơ bản của nó. Thay đổi hướng không có nghĩa là bạn thất bại hoàn toàn; nó thực sự giúp ngăn ngừa những thất bại bạn có thể gặp phải. Xoay vòng không nhất thiết có nghĩa là từ bỏ mọi thứ bạn đã học – đó là lấy những gì bạn đã học và sử dụng nó cho hướng đi mới của bạn. Bạn đã đi một tuyến đường đến đích và bị lạc; xoay vòng chỉ là tính toán lại một tuyến đường khác để đến đó.

  1. Luôn tích cực

Họ nói rằng khổ sở yêu công ty – chỉ cần đảm bảo rằng không có sự khốn khổ liên quan đến việc kinh doanh mới của bạn. Tự nghi ngờ và đặt câu hỏi nếu có điều gì đó không ổn sẽ chỉ khiến bạn không chịu những rủi ro cần thiết. Mọi người sẽ đặt câu hỏi về ý tưởng của bạn và doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu họ không tin vào khả năng của bạn để vượt qua nó, họ sẽ tiếp tục tiêu cực vào bạn. Khi bạn ở trên mức tiêu cực và sống tích cực, điều đó sẽ dễ dàng hơn khi cuối cùng bạn đã phạm sai lầm hoặc đối mặt với một trở ngại. Và bạn sẽ phải đối mặt với cả hai.

Hành trình xây dựng một doanh nghiệp bền vững của bạn sẽ không giống như hầu hết các quy trình, đơn giản vì không có gì đảm bảo cho sự thành công. Tất cả những gì bạn có thể làm là điều chỉnh ý tưởng của bạn và xem những gì hoạt động. Nếu lúc đầu bạn không thành công với nó, hãy thử và thử lại cho đến khi bạn làm được.

Pv (forbes.com)