KHỞI NGHIỆP TRONG LĨNH VỰC THỜI TRANG TRÊN INSTAGRAM

Aimee Song là chủ của tài khoản Instagram và blog chuyên về thời trang và phong cách sống. Với số lượng người theo dõi trên Instagram cá nhân hiện nay lên tới 5,3 triệu người, cô đã góp mặt trong Danh sách Forbes 30 Under 30 và là đối tác của nhiều thương hiệu cao cấp hàng đầu. Trong cuốn sách #InstaStyle (Capture Your Style) của Aimee Song sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm hữu ích cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang và xây dựng thương hiệu riêng.

Dưới đây là 5 yếu tố mà cô nàng Aimee Song đã đúc rút lại và chia sẻ với bạn trong cuốn sách #InstaStyle

1. Nhiệm vụ
        Bạn đã từng nghe nói các doanh nghiệp phải có sứ mệnh kinh doanh thì mới đi xa và phát triển lớn mạnh được. Điều này cũng có thể áp dụng cho chính tài khoản Instagram của riêng bạn hoặc của doanh nghiệp.
       Hãy suy nghĩ và đề ra nhiệm vụ cho tài khoản của bạn. Nhiệm vụ chỉ đơn giản là một dòng miêu tả lý do tại sao bạn bắt đầu với tài khoản này và bạn muốn đạt được thành quả gì.Ví dụ như, sứ mệnh của @aimeesong (tài khoản của Aimee Song) là “truyền cảm hứng và kết nối với tất cả mọi người trên thế giới thông qua nhiếp ảnh, làm đẹp và những điềm đam mê khác nữa, bao gồm ẩm thực, phong cách sống, thời trang,…”
Nhiệm vụ có thể là bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng bạn phải dành toàn bộ tâm huyết cho những thứ bạn tạo ra, nếu đó chính là niềm đam mê của bạn trong đời. Còn đối với những tài khoản Instagram dùng để kinh doanh, nhiệm vụ cần phải có một cốt lõi tập trung và chuyên nghiệp hơn nữa.

2. Phong cách
        Điều làm nên sự khác biệt của bạn so với hàng triệu tài khoản Instagram chính là phong cách và bản sắc riêng.
      Nếu bạn hướng tới sự nghiệp một fashion blogger như Aimee Song, bản sắc riêng chính là phong cách mix đồ, điểm nhấn riêng biệt của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong ngành sáng tạo, tìm kiếm những cơ hội hợp tác, bạn cần thể hiện được bản sắc riêng của mình trong công việc và show lên tài khoản cá nhân. Đây chính là một portfolio để chứng minh năng lực của bạn trước những nhà tuyển dụng hoặc các đối tác.

3. Câu chuyện
     Ảnh đẹp trau chuốt là yếu tố cần, nhưng chúng còn cần có câu chuyện thì mới có khả năng truyền cảm hứng cho người xem. Và thật tuyệt khi chúng ta có thể dễ dàng thực hiện việc này nhờ cấu tạo khung lưới ảnh trên Instagram. Không cần phải có một chuyến du lịch xa hoa, hay một tấm vé tới dự show thời trang đình đám, bất cứ điều gì diễn ra trong cuộc sống của bạn đều có thể truyền tải một câu chuyện truyền cảm hứng. Aimee Song chính là người dẫn dắt bạn từ đầu đến cuối.

Kết quả hình ảnh cho 1. Bạn có phải là người chăm chút tỉ mỉ cho tài khoản cá nhân trên Instagram của mình từ hình ảnh đến nội dung

Một trang sách #InstaStyle – chia sẻ về bí quyết tạo dựng thương hiệu chỉ với một chiếc điện thoại

4. Chủ đề
     Đừng chụp và chia sẻ bất cứ bức ảnh nào chỉ vì nó đẹp. Bạn cần cân nhắc nó có hợp lý với nhiệm vụ đề ra ban đầu hay không hoặc có phải chủ đề mà người theo dõi bạn yêu thích. Khi mới sử dụng, có thể bạn sẽ phải thử và sai nhiều lần thì mới phát hiện ra thứ phù hợp nhất. Nhưng đừng lo, cuốn sách #InstaStyle sẽ hướng dẫn bạn tường tận chi tiết.

5. Khung lưới
      Khung lưới ảnh trên tài khoản Instagram là hệ thống bộ lưới ảnh từ 9 – 12 cái. Một khung lưới ảnh hoàn hảo cần có sự liên kết với nhau để có thể tạo nên một mạch truyện thuyết phục và hấp dẫn. Việc này có thể thực hiện bằng cách kể về một chủ đề nào đó, hay liên kết khung lưới ảnh bằng cách sử dụng chung một bộ lọc màu,….

      Với những gợi ý như trên, bất cứ startup nào cũng có thể rèn luyện thực hành để xây dựng một thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn, một cách độc đáo trên Instagram.

Nguyễn Thị Hạnh.