8 ý tưởng để các công ty khởi nghiệp quay trở lại trong thời gian của coronavirus

Bạn có phải là một trong những công ty sáng tạo và sáng tạo với khả năng tuyệt vời để tận dụng tối đa nguồn lực hạn chế? Sau đó, bạn phải là một người khởi nghiệp, và giống như nhiều người khác trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể được trang bị kiến ​​thức công nghệ tốt, bạn quan tâm đến xã hội và không nghi ngờ gì nữa, bạn sẵn sàng thích nghi với những thay đổi rất nhanh! Nói cách khác, thế giới cần bạn hơn bao giờ hết.

Đó là sự thật, chúng ta không thể bỏ qua thực tế rằng coronavirus đã không tha thứ cho các cộng đồng khởi nghiệp. Ngược lại, nhiều nhà sáng lập startup đang băn khoăn về hậu quả của việc quét khóa và hạn chế và hầu như không quản lý để duy trì hoạt động và giữ nhân viên của họ trên tàu. Nhưng, đối với những người bạn có đủ khả năng, nếu bạn chưa sẵn sàng, đã đến lúc bạn tham gia cùng các đồng nghiệp của mình để giúp chính phủ chống lại các điều kiện chưa từng có có thể dễ dàng dẫn đến suy thoái kinh tế. Mặt khác, nếu bạn là một trong những người khởi nghiệp ở giai đoạn đầu đang vật lộn để kết thúc hoặc cuộc khủng hoảng đại dịch đã tác động mạnh đến bạn, vẫn còn chỗ để trả lại cho xã hội vì nhiều quỹ khác nhau được cung cấp cho các công ty khởi nghiệp để làm việc giải pháp như là một phản ứng với tình huống khẩn cấp.

Đừng quên rằng nhiều ý tưởng trong số này cũng có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và khiến mọi người biết về công ty và chuyên môn của bạn, vì vậy nỗ lực bạn đầu tư vào những việc tốt này cũng có thể sẽ làm tròn và cũng giúp bạn.

Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc lao vào và giúp đỡ không chỉ nhân viên, khách hàng và cộng tác viên của bạn mà cả thế giới, đây là 8 ý tưởng về cách trả lại.

  1. Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ miễn phí

Mặc dù đến nhanh và bất ngờ, cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế. Từ các van in 3D cho nhu cầu của bệnh viện và các dịch vụ miễn phí để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng đến các khóa học và nền tảng học tập khác nhau để tạo điều kiện cho công việc từ xa, các công ty khởi nghiệp đã hết lòng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm giảm giá miễn phí hoặc đáng kể để giúp đỡ. Nếu thương hiệu của bạn cung cấp bất cứ điều gì có thể hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch hoặc những người đang ở nhà cần tăng cường để theo kịp cuộc sống của họ, thì đây là thời điểm thích hợp để giúp đỡ.

  1. Làm việc trên các giải pháp công nghệ tiên tiến để chống lại coronavirus

Nếu bạn có ý tưởng phát triển một công cụ có thể giúp đỡ trong việc chống lại virus COVID-19, thì hãy bắt đầu làm việc với nó càng sớm càng tốt. Trong khi nhiều công ty đang sử dụng các nguồn lực của mình nhằm mục đích hỗ trợ các tổ chức, tài trợ đã được cung cấp bởi chính phủ và nhiều tổ chức và tổ chức khác bao gồm cả tài trợ của Ủy ban Châu Âu. Chỉ cần hành động nhanh chóng và nhớ rằng ngay cả một ứng dụng đơn giản sẽ khuyến khích người dân dễ dàng thích nghi hơn với các điều kiện thay đổi có thể có nghĩa là thế giới đối với ai đó, không đề cập đến vai trò của các công ty khởi nghiệp HealthTech trong bối cảnh những khó khăn này.

  1. Kết nối với cộng đồng khởi nghiệp ở nước bạn

Nhiều cộng đồng khởi nghiệp và công nghệ châu Âu đã đóng vai trò là hình mẫu cho thế giới trong nhiều thập kỷ. Bây giờ là lúc để tăng cường các mối quan hệ hơn bao giờ hết và cùng nhau thực hiện các sáng kiến ​​hỗ trợ quản lý khủng hoảng. Chỉ cần lấy Estonia, ví dụ, cộng đồng công nghệ đã giải quyết được coronavirus thông qua các hoạt động khác nhau. Bồ Đào Nha cũng đã lập một trang để hợp tác. Có nhiều cách để giúp phát triển nhanh chóng và thông minh và thực hiện các biện pháp cần thiết. Vì vậy, hãy tham gia hết mức có thể và khuyến khích những người khác trong cộng đồng của bạn cũng làm như vậy.

  1. Tổ chức hoặc tham dự hackathons (ngay cả khi ở xa!)

Cách thức đã được mở và nhiều giải pháp sáng tạo phát sinh do các hackathon có tổ chức hiện nay nhằm chống lại coronavirus hiện đang trên đường được phát triển và triển khai. Có hackathon nào đang chạy ở nước bạn không? Nếu vậy, chỉ cần bắt tay vào thử thách và tham dự. Nếu không, bạn có thể là người đầu tiên bắt đầu hoặc thậm chí tổ chức một. Ví dụ, bạn có thể đổi mới một số cách để huy động mọi người trong cộng đồng địa phương của bạn tình nguyện và hỗ trợ người già không? Nhiều sản phẩm mang tính cách mạng đã xuất hiện chính xác tại các sự kiện này và giờ đây chúng tôi rất cần chúng để chiến đấu không chỉ trong hoàn cảnh khẩn cấp mà còn quản lý hiệu quả thời kỳ hậu khủng hoảng và ngăn chặn sự cô lập và cô đơn hơn nữa.

  1. Tổ chức các hội thảo trực tuyến miễn phí, podcast hoặc các phiên hỏi đáp

Trước những diễn biến mới nhất, nhiều nhà tổ chức sự kiện đang chuyển các hội nghị trực tuyến của họ. Không chắc chắn cho đến khi tất cả chúng ta sẽ ở nhà. Vì vậy, chỉ cần nhảy vào bandwagon và phát trực tiếp – cho dù đó là một mình, với nhóm của bạn hoặc có thể với các chuyên gia từ các công ty khởi nghiệp khác. Sự kiện trực tuyến, hội thảo trực tuyến, podcast, video YouTube, Hỏi và đáp, làm bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng hãy đảm bảo đưa ra lời khuyên dựa trên chuyên môn của bạn và giúp mọi người có động lực.

  1. Mentor nhóm giai đoạn trước trong các chương trình tăng tốc hoặc tăng trưởng

May mắn thay, ngày càng có nhiều chương trình miễn phí với mục tiêu chính là vạch ra các tuyến đường để giảm bớt thiệt hại hệ thống. Những người sáng lập Startup có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ứng phó nhanh với những thách thức như vậy và cho phép bạn hỗ trợ những giai đoạn trước đó và những công ty khởi nghiệp mong manh hơn vượt qua cơn bão. Tất cả bạn cần làm là tìm kiếm trên internet một chương trình sẽ chào đón cố vấn trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.

  1. Đưa ra lời khuyên của bạn về làm việc từ xa

Là một thành viên của một công ty khởi nghiệp, có lẽ bạn đã rất quen thuộc với khái niệm ‘làm việc tại nhà’. Nhưng, hãy nhớ rằng hàng triệu người vừa có ngày đầu tiên làm việc từ xa. Tình huống mới được tạo ra đã khiến hàng ngàn người quản lý không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dẫn dắt đội của họ trực tuyến, hoàn toàn không chuẩn bị. Để giúp một tay, bạn có thể bao gồm một số mẹo trong blog, bài đăng trên LinkedIn, hội thảo trên web hoặc thậm chí tốt hơn, khuyến khích mọi người liên lạc.

  1. Cung cấp tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về số hóa và tự động hóa

Nếu hàng triệu người vừa mới làm việc tại nhà, hãy tưởng tượng có bao nhiêu doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến hai tuần trước không có ý định chuyển đổi kỹ thuật số. Không thể đi ra ngoài đã dẫn đến nhu cầu nhiều quy trình được tự động hóa, dẫn đến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm các phương pháp và mô hình kinh doanh mới. Từ việc giúp thiết lập các cửa hàng trực tuyến, chạy các chiến dịch tiếp thị, tự động hóa dựa trên AI, thu thập dữ liệu IoT, đưa ra lời khuyên về các công cụ CNTT cần thiết, đầu vào của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Sự lựa chọn là của bạn. Nhưng, hãy nhớ rằng, đây là thời điểm tất cả chúng ta phải bước lên và tạo ra một tác động xã hội thực sự. Nếu không có gì khác, chỉ cần cung cấp trợ giúp và lời khuyên nơi bạn có thể. Đặt một ví dụ tích cực sẽ khuyến khích các công ty khởi nghiệp khác cũng hành động và bằng cách làm việc cùng nhau, chúng tôi sẽ nhanh chóng thích nghi với tương lai không chắc chắn của chúng tôi.

Pv (eu-startups.com)