5 mốt kinh doanh đang trên đà phát triển

Mốt kinh doanh là gì?

Mốt kinh doanh là một xu hướng chiếm được nhiều sự chú ý và năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn. Mốt xuất hiện trong thời điểm mọi người mua sắm nhiều, chẳng hạn như kỳ nghỉ lễ.

Mốt bắt đầu nhanh chóng và chỉ giới hạn trong một ngành, chẳng hạn như quần áo. Thông thường, mốt được gắn với một sự kiện, như Thế vận hội.

Làm thế nào để bạn bắt đầu một mốt kinh doanh? 

Khi bạn đang nghĩ đến mốt khởi nghiệp, bạn cần phải hành động nhanh chóng. Nếu bạn muốn tạo ra lợi nhuận, bạn phải kinh doanh trước khi hết mốt, và bạn cần có đủ tiền cho sản phẩm, nơi bán và kế hoạch tiếp thị. Có thể là một thách thức để có được nhiều vốn đó trong một thời gian ngắn. Bạn phải chuẩn bị làm việc ngày đêm dài để tối đa hóa lợi nhuận trong một khoảng thời gian ngắn.

Trước khi bắt đầu kinh doanh theo xu hướng, điều quan trọng là phải nghiên cứu về mốt và thị trường. Ví dụ: xác định có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh của bạn đang bán một sản phẩm tương tự, khi mốt bắt đầu và nó sẽ tiếp tục trong bao lâu. Sẽ dễ dàng hơn để biết khi nào các mốt liên quan đến một sự kiện sẽ kết thúc, vì vậy thông tin này có thể giúp bạn xác định lượng thời gian và tiền bạc để đầu tư vào mốt đó. Bạn sẽ cần sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị và truyền bá thông tin về sản phẩm bạn đang bán. Bạn cũng có thể xem xét phiếu giảm giá và đề nghị giới thiệu.

Các mốt kinh doanh đang trên đà phát triển

Sở hữu một doanh nghiệp lỗi mốt có thể làm giảm tinh thần kinh doanh của bạn, nhưng vẫn có cách để phục hồi. Dưới đây là một số xu hướng kinh doanh mà các doanh nhân cho biết họ mong đợi sẽ chết dần trong những năm tới và cách những xu hướng đó có thể được điều chỉnh để phù hợp với thị trường đang thay đổi.

Hộp đăng ký

Các dịch vụ đăng ký hiện đang là cơn thịnh nộ, nhưng Jeff Neal, người sáng tạo ra một loạt phim chạy bằng chất lỏng chuyển sang quản lý dự án và ước tính, cho biết các công ty đăng ký theo hộp – những doanh nghiệp gửi người đăng ký các hộp vật phẩm được tuyển chọn hàng tháng – sẽ giảm dần vì họ nhiều hơn thú vị hơn thực tế. Theo thời gian, ông nói, bạn sẽ kết thúc với nhiều sản phẩm nhất định – như cà phê, rượu vang hoặc các sản phẩm tẩy rửa – hơn mức bạn có thể cần hoặc sử dụng.

Neal cho biết, nếu bạn điều hành một công ty cho thuê bao, bạn có thể muốn xem xét việc tìm kiếm một “mẫu số chung” với một loại hình kinh doanh khác và điều chỉnh, Neal nói. Ví dụ: bạn có thể phân nhánh thành bán lẻ: Các dịch vụ đăng ký như Julep (mỹ phẩm) và Blue Apron (nguyên liệu cho bữa ăn) cho phép người đăng ký bỏ qua việc giao hàng hàng tháng và thay vào đó mua các sản phẩm liên quan riêng lẻ từ các trang web của dịch vụ.

Ưu đãi hàng ngày

Theo Mike Catania, đồng sáng lập và giám đốc công nghệ của cộng đồng tiết kiệm Promotion Code, xu hướng thương mại điện tử đã hoàn toàn bão hòa thị trường vào năm 2014 . Tuy nhiên, với rất nhiều mối quan hệ với các cộng đồng doanh nghiệp nhỏ, các trang web giao dịch hàng ngày có thể dễ dàng biến thành các ứng dụng dựa trên vị trí quản lý các giao dịch bán lẻ gần đó, ông nói.

“Các doanh nhân trong lĩnh vực này cũng có thể đa dạng hóa bằng cách chuyển sang lĩnh vực giảm giá phổ biến, vì họ có thể có lượng dữ liệu mua hàng đáng kể từ các khách hàng giao dịch hàng ngày hiện tại của họ”, Catania nói thêm.

Giường thuộc da

Thông tin nổi lên về sự nguy hiểm của thuộc da bằng tia UV đã làm giảm nhu cầu về giường thuộc da truyền thống. Tuy nhiên, Eric Anderson, Giám đốc điều hành của Unlimited Tan cho biết, có thể gắn bó với công việc kinh doanh thuộc da và vẫn có lãi. Chuyển trọng tâm sang thuộc da dạng xịt có thể làm tăng công việc kinh doanh và thậm chí mang lại một lượng khách hàng hoàn toàn mới mà bình thường sẽ không ghé thăm tiệm thuộc da.

Anderson cho biết: “Việc thêm một buồng phun sơn hoặc nhuộm da bằng máy phun tùy chỉnh là điều bắt buộc để thích ứng với nhu cầu thay đổi của cơ sở khách hàng của bạn. Ông nói thêm rằng tiếp thị sáng tạo và quan hệ đối tác sẽ thu hút khách hàng.

Laser và thuốc tẩy trắng răng

Mặc dù thị trường làm trắng răng đã tồn tại khá tốt từ thời Ai Cập và La Mã cổ đại, nhưng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe ngày nay vẫn cảnh giác với các phương pháp hiện đại như tẩy trắng và điều trị bằng laser. Max Robinson, chủ sở hữu của Teeth Whitening Belfast, cho biết ông ít làm trắng răng bằng laser truyền thống hơn so với trước đây, bởi vì hầu hết khách hàng của ông hiện đang tìm kiếm các phương pháp điều trị tự nhiên. Do đó, anh ấy đã phải đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, anh ấy nói.

Robinson cho biết: “Chúng tôi sử dụng nhiều dầu dừa, than củi và muối nở, và cung cấp các phương pháp điều trị [làm trắng] khác nhau.

Ứng dụng chơi game hoài cổ

Pokemon Go là ứng dụng mới phổ biến nhất trong mùa hè năm 2016. Nhưng bạn biết được bao nhiêu người vẫn chơi trò chơi này thường xuyên? AJ Saleem, giám đốc học viện của Suprex Learning Houston, cho biết ông hy vọng các ứng dụng trò chơi tận dụng nỗi nhớ sẽ chết dần trong năm tới, nếu không sớm hơn, vì các trò chơi cuối cùng cũng mất dần tính phổ biến (một lần nữa).

“Chắc chắn có nhiều cách để kéo dài sự phổ biến của nó, chẳng hạn như thêm các bổ sung mới và cập nhật, nhưng cuối cùng, trò chơi sẽ chết”, Saleem nói. “Những trò chơi phổ biến đó không có nghĩa là tồn tại mãi mãi.”

P.Vương (businessnewsdaily.com)