Nếu bạn đang tìm kiếm một số tài liệu về khởi nghiệp thì đây là danh sách ngắn 10 cuốn sách nên đọc:
Blitzscaling: Con đường nhanh như chớp để xây dựng các công ty có giá trị lớn của Reid Hoffman & Chris Yeh
Dựa trên những câu chuyện thành công của công ty trong đời thực, Reid Hoffmand và Chris Yeh, giải thích cách các công ty này quản lý để thực hiện một loạt các phương pháp mà họ gọi là Blitzcaling, để khơi dậy và quản lý sự tăng trưởng chóng mặt; một con đường tăng tốc đến giai đoạn trong vòng đời của các công ty khởi nghiệp, nơi tạo ra nhiều giá trị nhất. Nó ưu tiên tốc độ hơn hiệu quả trong một môi trường không chắc chắn và cho phép một công ty đi từ khởi động sang mở rộng quy mô với tốc độ nhanh chóng để nắm bắt thị trường.
Khởi nghiệp kinh doanh của riêng bạn: Cuốn sách Khởi nghiệp duy nhất bạn sẽ cần đến của nhân viên của Entrepreneur Media Inc
Entrepreneur Media là tạp chí kỹ thuật số lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh trong vài năm qua. Họ đã xuất bản sách và các khóa học ngoài tạp chí nổi tiếng của họ. Bây giờ, họ đã in một ấn bản mới của cuốn sách của họ về những điều cơ bản về cách bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Cho dù bạn đang muốn kiếm thêm tiền hay đã sẵn sàng phát triển công việc của mình, Khởi nghiệp kinh doanh của riêng bạn là bước đầu tiên để hướng tới tinh thần kinh doanh. Cuốn sách tiết lộ những điều bạn cần biết trước khi lao vào – từ việc đảm bảo tài chính, khởi động dự án kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của bạn từ một công ty khởi nghiệp thành một hộ gia đình.
Mở rộng quy mô: Làm thế nào một vài công ty thành công… và Tại sao những công ty còn lại thì không bằng Verne Harnish
“Cuốn sách đề cập đến nửa sau của trò chơi bóng mạo hiểm, một cái gì đó thường bị mất trong tất cả những gì liên quan đến việc ươm mầm đổi mới đột phá trong nửa đầu. Điểm số của hiệp một không quan trọng, tất cả là do bạn kết thúc trận đấu như thế nào, vì vậy hãy vào phòng thay đồ của Vernes để nói chuyện tuyệt vời giữa hiệp một, và sau đó ra sân để chơi một hiệp hai tuyệt vời ” – Geoffrey Moore, Tác giả của Vượt qua vực thẳm.
Harnish tập trung vào giai đoạn phát triển của công ty và cho bạn thấy quy trình từng bước để phát triển thành công doanh nghiệp của bạn lên 10 lần , đồng thời giới thiệu một số cuốn sách khác trong suốt bộ sách. Đó là một nguồn tài liệu và tài liệu tham khảo tuyệt vời; tập hợp các thông tin và hướng dẫn kinh doanh tốt nhất hiện nay.
Zero To One: Ghi chú về khởi nghiệp hoặc Cách xây dựng tương lai của Peter Thiel & Blake Masters
Trong cuốn sách này, Peter Thiel giải thích cách thức đổi mới xảy ra và cách mọi người thay đổi thế giới thành công với các công ty khởi nghiệp của họ. Ông lập luận rằng bất chấp những nâng cấp liên tục trên điện thoại thông minh của chúng tôi, sự đổi mới và tiến bộ thực sự đến từ tư duy bên ngoài. Theo một phong cách khá hàn lâm, Thiel cho thấy điều gì làm cho một công ty khởi nghiệp thành công bằng cách xem xét vị trí của nó trong sơ đồ tổng thể của bối cảnh kinh doanh. Thông qua cuốn sách này, ông cũng giúp bạn định hướng con đường dẫn đến thành công, không phải với một công thức để tuân theo, mà thông qua sự hiểu biết vốn có về cách thức hoạt động kinh doanh và cách người tiêu dùng mua hàng. Ông chia sẻ quan điểm độc đáo của mình về lý do tại sao một số công ty khởi nghiệp có thể đạt được thành công lớn trong khi các đối thủ cạnh tranh tương tự lại thất bại.
Đây là Tiếp thị của Seth Godin
Những ý tưởng tốt nhất không phải lúc nào cũng dễ bán. Việc đặt đèn dừng ở các ngã tư và bánh kem không phổ biến ngay lập tức; người ta chống lại cả hai. Những thứ mới đòi hỏi sự thay đổi, và mọi người tự nhiên chống lại sự thay đổi. Seth Godin nói rằng “tiếp thị là hành động tạo ra sự thay đổi”. Cuốn sách này là sự tổng hợp tài liệu từ các hội thảo trước, trong đó Godin đưa ra loại trí tuệ tiếp thị giúp bạn thay đổi hành vi của mọi người – mua sản phẩm của bạn, bắt đầu thói quen mới, chống lại biến đổi khí hậu hoặc bất cứ điều gì mà doanh nghiệp của bạn tìm kiếm – bằng cách vượt qua kháng để làm như vậy.
Thành công của khách hàng: Cách các công ty đổi mới đang giảm kỳ vọng và tăng doanh thu định kỳ của Nick Mehta, Dan Steinman và Lincoln Murphy
Thành công kinh doanh của bạn bây giờ mãi mãi được liên kết với thành công của khách hàng của bạn. Khách hàng thành công là hướng dẫn đột phá cho mô hình quản lý khách hàng mới thú vị. Các mối quan hệ kinh doanh đang thay đổi cơ bản. Cuộc cách mạng của Đám mây đã mang lại sức mạnh cho khách hàng, do đó, các nhà cung cấp phải mang lại thành công cho khách hàng của họ để đạt được thành công cho doanh nghiệp của họ. Cuốn sách này là một hướng dẫn chỉ cho bạn cách thực hiện điều này trong công ty của bạn và bắt đầu trao quyền cho khách hàng của bạn.
Không bao giờ chia cắt sự khác biệt: Đàm phán như thể cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó bởi Christopher Voss
Hãy tưởng tượng bạn có thể đưa người đứng đầu bộ phận đàm phán con tin của FBI đến cuộc họp tiếp theo với một nhà đầu tư hoặc nếu bạn có thể nhờ anh ta huấn luyện bạn để đảm bảo khách hàng lớn tiếp theo của bạn, hoặc ngay cả khi bạn đang mua một thiết bị cho doanh nghiệp của mình và bạn. có thể gọi người tốt nhất vì đã đạt được mức giá lý tưởng. Thông qua những câu chuyện và trải nghiệm tuyệt vời, Christopher Voss, cựu Trưởng phòng đàm phán con tin của FBI, chia sẻ các công cụ và phương pháp để cải thiện kỹ năng đàm phán trong cuộc sống của bạn.
Bản gốc: Cách những người không tuân thủ Di chuyển thế giới của Adam Grant
Adam Grant kể những câu chuyện hấp dẫn trong cuốn sách này về những người đã tạo ra tác động tích cực trên thế giới. Anh ấy giải thích những đặc điểm và hành vi nào cho phép họ tạo ra tác động, đưa ra những hiểu biết sâu sắc về cách bạn có thể đóng góp và tác động đến công việc, gia đình, cộng đồng và tổ chức của bạn theo những cách bạn chưa từng tưởng tượng. Các câu chuyện bao gồm từ một doanh nhân thuyết phục các công ty khởi nghiệp của mình bằng cách nêu bật những lý do không nên đầu tư vào chúng, đến một nhà sản xuất phim đã cứu bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney, cho chúng ta thấy cách chúng ta có thể làm được như vậy.
The Startup J-Curve: Sáu bước để thành công trong kinh doanh của Howard Love
Cuốn sách này giống như đọc một cuốn sách hướng dẫn du lịch, nhưng dành cho hành trình khởi nghiệp. Có một câu nói phổ biến rằng hơn 90% các công ty khởi nghiệp thất bại – điều này thường xảy ra bởi vì những người sáng lập không hiểu hành trình khởi nghiệp hoặc các giai đoạn của nó. Howard Love chia sẻ kinh nghiệm của mình về các công ty khởi nghiệp và các giai đoạn mà anh ấy đã chứng kiến chúng. Bằng cách giải thích rõ ràng đầy đủ chi tiết, Howard cho thấy hành trình khởi nghiệp phát triển như thế nào qua thời gian và đưa ra lời khuyên rất tốt về cách điều hướng qua từng giai đoạn, giúp các nhà sáng lập giảm rủi ro phải chịu kết quả tiêu cực mà cuộc hành trình có thể thực hiện.
The Hard Thing About Hard Things của Ben Horowitz
Ben Horowitz kể những câu chuyện đáng kinh ngạc về sự trỗi dậy, đấu tranh và thay đổi của các công ty CNTT trong thời kỳ bong bóng công nghệ bùng nổ, cho thấy việc ra quyết định và đưa ra quyết định hiệu quả là vô cùng quý giá đối với các nhà lãnh đạo và người sáng lập. Anh ấy giải thích rằng chỉ có hai cảm xúc mà bạn cảm thấy với tư cách là người sáng lập: hưng phấn và kinh hãi. Anh ấy mô tả những thách thức mà anh ấy phải đối mặt và cách đưa ra những quyết định khó khăn để tiến về phía trước, trong khi ôm lấy nỗi kinh hoàng, và cách làm theo đường ruột của bạn sẽ nâng cao cơ hội thành công và lấy lại tinh thần hưng phấn.
Phần thưởng: Bài luận về Khởi nghiệp của Paul Graham
Paul Graham là người sáng lập Y Combinator, một trong những vườn ươm nổi tiếng nhất trong thế giới khởi nghiệp. Anh ấy đã viết một số bài luận về kinh nghiệm của mình với các công ty khởi nghiệp và hầu hết trong số chúng đề cập đến rất nhiều lĩnh vực mà mọi doanh nhân cần quản lý trong hành trình của mình. Anh ấy đã giúp rất nhiều doanh nhân, hiểu rõ hơn về khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của họ rõ ràng hơn rất nhiều.
M.Vương (eu-startups.com)