NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT KHỞI NGHIỆP

Lựa chọn khởi nghiệp sản xuất nước tinh khiết đóng chai là quyết định khá liều lĩnh của anh Trần Thành Long (sinh năm 1988), Giám đốc Công ty TNHH SX TM Trần Nguyên Phát (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) vào thời điểm 2015. Tuy nhiên, sau gần 4 năm phát triển bài bản, nhãn hiệu nước uống tinh khiết Solar nhanh chóng ổn định và từng bước mở rộng khách hàng.

Thời điểm 2014, sau khi lập gia đình, anh Long cùng vợ là chị Nguyễn Thị Bảo Ngọc quyết định khởi nghiệp tạo dựng cuộc sống riêng và sản xuất nước tinh khiết là mặt hàng được lựa chọn để bắt đầu. Anh Long chia sẻ, đó là thời điểm có nhiều rủi ro nhưng cũng đồng thời tạo ra nhiều cơ hội cho nghề sản xuất nước tinh khiết. Một khó khăn tiềm năng cho các công ty mới khởi nghiệp dễ bị khách hàng tẩy chay nhưng đó là cơ hội nếu công ty có đột phá về chất lượng.

Ðể khẳng định chất lượng, ngay từ đầu nước uống Solar được anh Long sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt của gia đình và công ty. Ðể nước thật sự tinh khiết, sản phẩm nước uống Solar phải đạt chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai cấp và được kiểm định chất lượng đạt chuẩn tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng). Nước uống Solar trước khi thành phẩm phải trải qua 4 lần lọc thô, 3 lần lọc tinh rồi xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược RO và ozone, thanh trùng bằng tia cực tím. Không chỉ áp dụng công nghệ lọc tiên tiến mà điều đặc biệt của nước uống Solar so với các đơn vị khác là xưởng sản xuất luôn mở nhạc ở các công đoạn để tạo ra thành phẩm. Theo anh Long, cho nước nghe nhạc để thay đổi tinh thể nước là điều đã được nhiều nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và chứng minh. Ðược nghe nhạc, các tinh thể nước được cảm nhận âm nhạc yêu thương và tần số hạnh phúc sẽ được truyền tải đến khách hàng khi uống nước và lan tỏa ra với mọi người xung quanh.
Không có mô tả ảnh.

Dây chuyền đóng chai nước uống tinh khiết Solar tại công ty Trần Nguyên Phát

Sau 4 năm thành lập, hiện nay thị trường nước tinh khiết của Công ty Trần Nguyên Phát đã ổn định và ngày càng mở rộng. Khách hàng thường xuyên của nhãn hiệu nước uống tinh khiết Solar là các trường học, văn phòng, ngân hàng, công ty, xí nghiệp, các doanh nghiệp Việt trên địa bàn TP. Biên Hòa và các khu vực lân cận. Hiện công ty đang tìm kiếm thêm các đại lý phân phối tại Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu để thương hiệu nước tinh khiết Solar được mở rộng hơn. Cùng với mở rộng thị trường, để tiếp tục nâng cao chất lượng, đến nay, anh Long đã bỏ ra 3 tỷ đồng vào việc đầu tư máy móc, công nghệ…phục vụ sản xuất nước tinh khiết. Nguồn vốn này tích cóp được qua các năm cộng với vay mượn của gia đình, bạn bè nhằm mở rộng sản xuất.

Cũng theo anh Long, ngoài các sản phẩm chủ lực là bình nước lọc tinh khiết 20 lít, chai 350 ml, sắp tới nước uống Solar sẽ tiếp tục đưa ra thị trường loại chai 130ml và chai 500ml. Chai 500ml hướng đến cung cấp cho khách hàng là các công ty du lịch hoặc các đối tượng hoạt động thể thao cần nhiều nước trong ngày. Trong khi đó, chai 130ml dành cho những người cần lượng nước nhỏ trong thời gian ngắn trong vòng 1 giờ đồng hồ… Việc đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Xuất phát từ mong muốn Solar không đơn thuần chỉ là nước uống tinh khiết mà còn là món quà chứa đựng tình yêu thương, lan tỏa đến mọi người. Bắt đầu ngày mới với nước để đổi mới bản thân, tạo nên sự thịnh vượng. Cuộc sống sẽ đẹp hơn khi ta biết cách cho đi và cảm thấy vui vẻ, bình an. Ðó là thông điệp mà thông qua nước, Solar muốn truyền tải đến với khách hàng, giúp họ luôn cảm thấy an vui, hạnh phúc và giàu có hơn mỗi ngày. Với tinh thần khởi nghiệp đầy nhân văn như thế, chúc cho công ty TNHH sản xuất – thương mại Trần Nguyên Phát, một doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực cung cấp nước uống tinh khiết – tiếp tục phát triển và thành công hơn nữa.

Nguyễn Hoàng Tuấn.