Traveloka bỏ túi 250 triệu đô khi hãng phục hồi từ đại dịch COVID-19

Kỳ lân lữ hành Indonesia mới đây công bố họ vừa huy động được 250 triệu đô la trong một vòng tài trợ dẫn đầu bởi một tổ chức tài chính toàn cầu cùng với các nhà đầu tư hiện hữu.

Đợt bơm vốn mới được kỳ vọng sẽ tăng cường hơn nữa bảng cận đối tài chính của Traveloka và tăng các nỗ lực để đào sâu dịch vụ ở các lĩnh vực ưu tiên được lựa chọn, bao gồm xây dựng danh sách đầu tư vào du lịch và phong cách sống ở các thị trường trọng yếu cũng như mở rộng các giải pháp dịch vụ tài chính, theo một tuyên bố.

Ảnh: Traveloka

Công ty cho hay họ đã chứng kiến sự “sụt giảm lịch sử” trong hoạt động kinh doanh khi COVID-19 tấn công mạnh vào ngành du lịch và lữ hành, làm gián đoạn đáng kể hoạt động kinh doanh của các đối tác công ty.

“Không có gì đáng ngờ, Traveloka đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch COVID-19. Chúng tôi đã trải nghiệm tốc độ kinh doanh thấp nhất chúng tôi từng thấy kể từ khi thành lập”, đồng sáng lập, CEO của Traveloka Ferry Unardi cho biết.

Công ty đã chứng kiến yêu cầu hoàn tiền hằng ngày và thay đổi lịch đặt phòng tăng đến 10 lần kể từ tháng Giêng. Báo cáo cũng cho thấy công ty đã cắt giảm 100 nhân công, chiếm 10% lực lượng lao động của công ty trong tháng 4 giữa lúc đại dịch hoành hành.

Trong tháng 5, đối tác chiến lược của công ty Airy, một công cụ tổng hợp các khách sạn giá rẻ ở Indonesia, đóng cửa do suy giảm kỹ thuật đáng kể và giảm nguồn nhân lực.

“Ngành lữ hành đang đối mặt với khoảng thời gian chưa từng có tiền lệ, bao gồm cả Traveloka. Đội ngũ lãnh đạo đã phải đưa ra các biện pháp khó khăn nhưng đáng biểu dương, bao gồm việc tái cấu trúc và tối ưu hóa để giảm thiểu nguy cơ sức khỏe tài chính”, giám đốc quản lý của EV Growth Willson Cuaca cho biết.

Tuy nhiên, Traveloka cho hay hãng đang chứng kiến “sự phục hồi đáng khích lệ” trong tất cả các thị trường trọng điểm trong nước, du lịch khoảng cách ngắn, đăng ký tour. Việc kinh doanh ở Việt Nam chẳng hạn đã đạt đến mức tiền COVID-19 trong khi đơn vị ở Thái Lan đang trên trên đà vượt ngưỡng 50%.

Mặc dù Indonesia và Malaysia vẫn đang ở giai đoạn đầu của phục hồi nhưng Traveloka cho hay 2 thị trường này đang cải thiện theo từng tuần, đặc biệt ở phân khúc lưu trú khi nhu cầu lưu trú khoảng cách ngắn xuất hiện.

“Chúng tôi thừa nhận rằng ngành có thể trải qua nhiều xáo trộn hơn nữa khi lướt qua những làn sóng mới nhưng chúng ta cảm thấy chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận thử thách và xuất hiện bên mặt sáng của nó” Unardi cho biết.

LH (TechinAsia)