Nhà sản xuất game PUBG ra mắt phiên bản chỉ có ở Ấn Độ của tựa game di động phổ biến của mình

Công ty phát hành game lớn của Hàn Quốc Krafton mới đây vừa ra mắt Battlegrounds Mobile India, một game tương tự với PUBG Mobile vốn bị cấm ở nước này năm ngoái do lo ngại về an ninh quốc gia.

Ảnh: Krafton

Với tựa game mới chỉ dành cho Ấn Độ, Krafton có kế hoạch hợp tác với các đối tác để xây dựng hệ sinh thái esports đồng thời đưa nội dung in-game vào thường xuyên. Công ty nhắm mục tiêu bắt đầu với một loạt các sự kiện in-game cụ thể diễn ra trên khắp cả nước trong thời gian ra mắt, dự kiến ​​sẽ được công bố vào một ngày sau đó.

Krafton cũng cho biết họ sẽ đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu là ưu tiên hàng đầu với Battlegrounds Mobile.

“Điều này sẽ đảm bảo quyền riêng tư được tôn trọng và tất cả việc thu thập và lưu trữ dữ liệu sẽ tuân thủ đầy đủ tất cả các luật và quy định hiện hành ở Ấn Độ cũng đối với các game thủ ở đây,” công ty cho biết trong một tuyên bố.

PUBG Mobile của Krafton được Tencent tài trợ đã bị cấm ở Ấn Độ từ tháng 9/2020 trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng giữa quốc gia này với Trung Quốc. Các ứng dụng khác đã bị cấm bao gồm ứng dụng video ngắn TikTok, công cụ tìm kiếm Baidu, bộ hợp tác kinh doanh WeChat Work và nền tảng video trực tuyến Youku.

Tính đến tháng 7/2020, PUBG Mobile của Tencent có hơn 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Ấn Độ, chiếm hơn ¼ số lượt cài đặt trọn đời tựa game.

Việc ra mắt Battlegrounds Mobile India theo sau đơn đăng ký để được phê duyệt sơ bộ cho đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của Krafton vào tháng trước. Theo một nhà phân tích có trụ sở tại Seoul, các giao dịch OTC định giá công ty phát hành game vào khoảng 20 nghìn tỷ won (tương đương 17,92 tỷ USD).

LH (TechinAsia)