Livspace công bố tăng trưởng doanh thu 85%, nhắm mục tiêu có lợi nhuận trong năm tài chính 2024

Livspace, kỳ lân chuyên về tân trang nhà và nội thất nhà ở có trụ sở tại Ấn Độ đã đạt doanh thu 138 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2023, đánh dấu mức tăng trưởng gần 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh: Livspace

“Mặc dù doanh thu năm tài chính của chúng tôi đã tăng gần gấp đôi nhưng chúng tôi cũng tự hào không kém về tỷ suất lợi nhuận gộp mở rộng của mình”. Ankit Shah, Giám đốc chiến lược tại Livspace cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Tech in Asia gần đây.

Shah cho rằng sự tăng trưởng này là nhờ các yếu tố chính như việc mở rộng khắp các thành phố ở Ấn Độ và Đông Nam Á cũng như nỗ lực nhắm đến người tiêu dùng có thu nhập cao hơn.

Được thành lập vào năm 2014, công ty được KKR tài trợ này cung cấp các dịch vụ tân trang và thiết kế nội thất hỗ trợ bằng công nghệ, định vị mình là một chợ trang trí nhà cửa giống như Amazon.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý của Livspace là Canvas, một nền tảng SaaS cho phép các nhà thiết kế tương tác với khách hàng của mình. Nền tảng hiện đang hoạt động tại Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Trung Đông.

Theo Shah, khoảng 80% hoạt động kinh doanh của Livspace đến từ Ấn Độ, trong khi Singapore chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á.

Chi phí của Livspace đã tăng khoảng 40% lên 151 triệu USD trong năm tài chính 2023. Tuy nhiên, công ty đã cắt lỗ 28% trong năm tài chính xuống còn 95,7 triệu USD, chủ yếu là do cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp – chênh lệch giữa doanh thu và giá vốn bán hàng.

Shah cho biết sự cải thiện này chủ yếu đến từ các khoản đầu tư vào chuỗi cung ứng và khả năng tìm nguồn cung ứng, đồng thời nói thêm rằng công ty muốn đạt được lợi nhuận trong năm tài chính 2024.

Tháng 3/2023, công ty đã sa thải 100 nhân viên. Vào thời điểm đó, người phát ngôn của công ty cho biết động thái này là một phần của “các điều chỉnh thông thường và các thông số quản lý hiệu suất”.

LivSpace là một chợ thiết kế nội thất kết nối các nhà thiết kế và nhà cung cấp nội thất với khách hàng.

HA (TechinAsia)