Kỳ lân thiết kế số của Úc Canva công bố công ty vừa thu được 60 triệu đô la trong vòng gọi vốn do Blackbird Ventures và Sequoia Capital China dẫn đầu, nhân đôi giá trị từ 3,2 tỉ vào cuối năm ngoái lên 6 tỉ đô.
Vòng gọi vốn này cũng chứng kiến sự tham gia của Felicis Ventures, Bond Capital và General Catalyst.
Được thành lập năm 2012, Canva cho phép người dùng dễ dàng dạo ra các thiết kế cho các bài đăng trên mạng xã hội, logo, trình chiếu và nhiều thứ khác. Hãng cũng cung cấp một sản phẩm hướng đến doanh nghiệp có tên Canva for Enterprise.
Canva sẽ sử dụng khoản tiền mới được bơm để nhân đôi các sản phẩm dành cho giáo dục và doanh nghiệp của mình khi mở rộng xa hơn vào Mỹ và các thị trường quan trọng khác.
Công ty có lực đẩy bao nhiêu?
Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Canva cho hay hãng nhận thấy mức tăng đáng kể hoạt động của người dùng, lên hơn 50% khi người dân tiếp tục thiết kế và cộng tác online.
Tuy nhiên, đối với mảng in ấn, công ty lại chứng kiến mức sụt giảm doanh thu 75% trước khi hồi phục với doanh thu tăng trưởng trung bình 30%, theo tin của CNBC.
Theo Canva, nền tảng của hãng hiện tại đang phục vụ trên 30 triệu người dùng trên toàn cầu mỗi tháng với 80 thiết kế mỗi giây hay tổng cộng trên 30 triệu thiết kế được tạo ra cho đến nay.
Và kể từ khi ra mắt cuối năm ngoái, bộ công cụ cộng tác nơi làm việc của hãng đã thu hút trên 500.000 doanh nghiệp, trên 90.000 trường học và 55.000 tổ chức phi lợi nhuận. Một số khách hàng trả phí bao gồm Warner Music, American Airlines, International Data Corporation, HubSpot và Baxter International.
Canva cho hay công ty đã có dòng tiền số dương kể từ năm 2017 với lợi nhuận thuần 1.2 triệu đô trên tổng doanh thu 25,1 triệu đô.
“Việc có lợi nhuận đảm bảo rằng chúng tôi có giải quyết được sự không chắc chắn, bao gồm suy thoái kinh tế hiện tại trên toàn cầu”, công ty cho biết.
Kế hoạch tương lai là gì?
Với khoản tài trợ mới, Canva cho hay công ty sẽ đầu tư vào hoạt động ở Mỹ, nơi hãng sẽ đối đầu với các đối thủ như Adobe và Microsoft.
Với một văn phòng mới ở Texas, đội ngũ ở Mỹ của công ty sẽ cung cấp hỗ trợ chiến lược cho khách hàng doanh nghiệp, khởi động với Elevate 2020 – một hội nghị doanh nghiệp online mới vào tháng 7.
Để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu xa hơn, kỳ lân này cũng sẽ xem xét các thương vụ thâu tóm và đầu tư tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực media và biên tập cho các nhóm sản xuất và gia công của công ty.
“Rốt cuộc, chúng tôi muốn Canva trở thành một nền tảng “mang đi” cho toàn bộ nhu cầu thiết kế của bạn, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá các cơ hội mua lại”, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Canva Cliff Obrecht cho biết.
Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục ra mắt các tính năng mới như công cụ cộng tác thời gian thực cho phép các nhóm cùng làm việc đồng thời trên các thiết kế. Công ty cũng sẽ ra mắt Canva Brainstorms, nhờ đó các nhóm có thể làm việc cùng nhau trên các mẫu ghi chú, moodboard và ý tưởng.
Công cụ mới có tên Canva Talking Presentations sẽ cho phép người diễn thuyết trình bày qua các slide trình chiếu trên một định dạng tương tác. Trong khi đó, Canva for Desktop sẽ cung cấp khả năng chỉnh sửa offline và các tính năng khác vào cuối năm.
Lịch sử huy động vốn ra sao?
Vòng series D (2019): 85 triệu USD từ General Catalyst, Bond Capital, Felicis Ventures, Blackbird Ventures, Sequoia China và Bond Capital; Vòng series D (2019): 70 triệu USD từ General Catalyst, Bond Capital, Felicis Ventures và Blackbird Ventures; Vòng series C (2018): 40 triệu USD từ Sequoia China, Felicis Ventures và Blackbird Ventures; Vòng series B (2016): 15 triệu USD từ Felicis Ventures và Blackbird Ventures; Vòng series A (2015): 15 triệu USD từ Felicis Ventures (chính), Blackbird Ventures, Matrix Partners, Vayner Capital và 2 nam diễn viên người Mỹ Owen Wilson và Woody Mitchelson; Vòng mạo hiểm (2014): 3,6 triệu USD từ Shasta Ventures và Quỹ các nhà sáng lập; Vòng hạt giống (2013): 3 triệu USD từ Matrix Partners, InterWest Partners, 500 Startups, Blackbird Ventures, Commercialisation Australia và một số nhà đầu tư thiên thần. |
LH (TechinAsia)