MANI STORE: THƯƠNG HIỆU KHỞI NGHIỆP CỦA CÔ NÀNG 8X

Đam mê với những mẫu thiết kế đẹp, thích may vá từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Phương Mai (sinh năm 1989, ngụ Tân Tiến, Biên Hòa) đã khởi nghiệp và thành công với thương hiệu thời trang Mani store.

Thành công của Mai hôm nay là sự kết tinh của năng khiếu, tài năng và nỗ lực không mệt mỏi. Tốt nghiệp Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh, sau đó Mai về làm phụ trách nhân sự cho công ty TNHH MTV đầu tư phát triển Bửu Long. Một thời gian làm công việc văn phòng, mà mọi người cho là nhàn nhã, có thu nhập ổn định; Mai đột ngột chuyển hướng. Đam mê làm nghề thiết kế thời trang ngày càng lớn, thôi thúc Mai theo đuổi đam mê.

Những ngày đầu khởi nghiệp với nghề, Mai gặp không ít khó khăn từ kinh nghiệm, vốn liếng, đến phát triển thương hiệu, tìm kiếm khách hàng. Mai chia sẻ từ khi còn bé đã thích may quần áo cho búp bê bằng những mảnh vải từ quần áo cũ của mình. Lớn một chút lấy quần áo cũ của mọi người may thành quần áo của mình. Có năng khiếu, khả năng về về thẩm mĩ cộng với đam mê cái đẹp và có cả đôi mắt “nghệ thuật”, cô gái 8X này chỉ mất 1 năm lăn lộn, vất vả học nghề để mở cơ sở may và tạo thương hiệu thời trang riêng cho mình. Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi tích cóp được từ những ngày đi làm văn phòng. Những khách đầu tiên của Mai là người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũ. Mai cho biết, chỉ sau hơn một tháng, chị đã có khá đông khách đến đặt may, bởi những sản phẩm đầu tay Mai làm với tâm huyết, cắt nắn nót, tự may nên khách khá ưng ý. Lúc này, Mai bắt đầu nhận thợ may để mình chuyên tâm thiết kế các sản phẩm khách đặt may. Cơ sở của Mai đều khách và phát triển dần.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Cô chủ thương hiệu Mani trực tiếp làm người mẫu giới thiệu các sản phẩm của mình cho khách hàng trên trang fanpage

Hiện tại, Mai có hơn 100 khách hàng thường xuyên, có người tháng nào cũng may vài sản phẩm. Mai cho biết, chị quan tâm nhiều về chất lượng hơn là số lượng, mục tiêu là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đẹp, bắt mắt, có chất lượng tốt. Những thiết kế mới, sang trọng, Mai đưa lên trang cá nhân để khách lựa chọn, đặt hàng. Mai cho hay: cái gì cũng phải học, trau dồi thường xuyên, Mai sắp xếp theo học lớp thiết kế, mẫu mới, xu hướng thời trang mới.

Công việc của Mai đòi hỏi sức sáng tạo trên mỗi sản phẩm chứ không dập khuôn được. Cùng may một chiếc áo, cần chú ý ưu nhược điểm của người mặc, phải thiết kế làm sao giảm tối đa nhược điểm, tăng tối đa ưu điểm. Việc chọn vải, chọn kiểu phù hợp với từng người được Mai tư vấn kỹ lưỡng đối với từng khách hàng. Mai mong muốn mỗi sản phẩm làm ra đáp ứng được sự kỳ vọng của người mặc. Đây cũng là cách Mai xây dựng thương hiệu cho mình.

Sở hữu nhà may và thương hiệu cho riêng mình, cô gái trẻ với vóc dáng mảnh mai, năng động đã minh chứng rằng dù lựa chọn nghề gì mà đam mê, nhiệt huyết, nỗ lực cũng thành công. Mặc dù MANI là thương hiệu mới mẻ,  Mai đã tạo ra những mẫu thiết kế đẹp, sang trọng, gây dựng thành công thương hiệu của riêng mình.

Nguyễn Thị Hạnh.