KHỞI NGHIỆP TỪ ĐAM MÊ VỚI CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT

Luôn đam mê với cà phê nguyên chất và muốn cống hiến hết mình để tạo ra loại cà phê chất lượng tốt nhất cho cộng đồng người yêu cà phê Việt Nam và thế giới. Chị Phạm Thị Bích Hà và các cộng sự đã cho ra đời thương hiệu cà phê Solafood của công ty TNHH thương mại và sản xuất thực phẩm Sơn Lâm.

Được thành lập năm 2014, các thành viên có chung niềm đam mê cháy bỏng với cà phê nguyên chất và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê. Chị Hà và các cộng sự thành lập công ty TNHH thương mại và sản xuất thực phẩm Sơn Lâm (Solafood) với mong muốn giữ gìn hương vị cà phê truyền thống, mang đến cho cộng đồng người yêu cà phê ở khắp mọi nơi trên thế giới một tuyệt tác cà phê sạch, thơm ngon ngoài mong đợi. Từng hạt cà phê được tuyển chọn ở những vùng đất nổi tiếng và được chắt lọc lại phần tinh túy để tạo ra các sản phẩm cà phê đậm đà khó quên.

Tất cả sản phẩm cà phê của Solafood đều hướng đến sức khỏe người tiêu dùng và thỏa mãn khẩu vị cà phê của từng vùng khác nhau. Cụ thể như: Gu cà phê sữa béo ngọt chính là sở thích của người dân khu vực miền Tây Việt Nam – “Halo cà phê, cả nhà đều mê”. Đắng đậm cà phê lại là niềm thích của khu vực phía Bắc – “Halo 68, thơm hương đậm vị”. Ngoài ra, cà phê hòa tan 3in1 S-Presso cũng chính xuất phát từ nhu cầu thực tế của mọi người, với 24 giờ mỗi ngày, chúng ta quá bận rộn với hàng tá việc. Để thưởng thức một ly cà phê trọn vẹn là một điều cực kỳ khó khăn. Vì thế, cà phê hòa tan S-Presso đáp ứng đầy đủ các yếu tố: nguyên chất – nhanh chóng – thưởng thức mọi lúc. Có thể nói, cà phê rang xay S-Presso chính là một bước ngoặt, bởi S-Presso thuần túy hương vị cà phê mộc, chuyên gia cà phê của Solafood đã phối trộn giữa hạt Robusta Buôn Mê Thuột và hạt Arabica Đà Lạt theo công thức tuyệt mật, mang đến 3 tuyệt phẩm cà phê rang xay: Truyền thống – Đặc biệt – Hảo hạng.

Chị Hà cho biết với tầm nhìn kiến tạo biểu tượng uy tín hàng đầu về chất lượng trong ngành hàng thực phẩm và được Người tiêu dùng tín nhiệm, chị và các đồng sáng lập công ty cùng quyết tâm thực hiện sứ mệnh cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng bằng kinh nghiệm, đam mê, trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường. Những giá trị cốt lõi mà công ty hướng tới bao gồm: Tăng trưởng bền vững để ổn định thu nhập và việc làm cho người lao động; Không ngừng nghiên cứu cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng, sáng tạo nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm, tự nguyện gắn kết bền vững vì sự phát triển chung của công ty đối với từng cá nhân; Cân bằng lợi ích doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ năm 2017, cà phê solafood được bình chọn là một trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai và là đại diện sản phẩm cà phê sạch tiêu biểu của Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai trưng bày và giới thiệu tại hội nghị: “Xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam” với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 500 đại biểu tham dự.

Sản phẩm cà phê Solafood là một trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017

Năm 2018, công ty tiến hành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000 cho các sản phẩm cà phê rang xay và cà phê hòa tan do công ty sản xuất. Thông qua đó xây dựng các quy trình sản xuất sạch và đảm bảo an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Tạo tiền đề và cơ hội để sản phẩm cà phê nguyên chất tiếp cận được đến với khách hàng, góp phần tôn vinh và chia sẻ giá trị cà phê Việt Nam với mọi người.

Nguyễn Thị Hạnh.