Điểm chung của những doanh nhân không thể cản phá

Các doanh nhân không thể ngăn cản có khả năng lãnh đạo người khác, hình thành một tầm nhìn thú vị, nhằm đạt được các mục tiêu lớn và liên tục đẩy nhanh sự phát triển của hoạt động kinh doanh của họ. Họ có tính cạnh tranh cao, năng động bản thân và được đồng nghiệp tôn trọng, có thể thu hút mọi người làm việc theo mục tiêu của họ.

Các trường hợp thành công của doanh nhân thường đề xuất một chuỗi xác định cơ hội, thu nhận nguồn lực, tạo hoạt động kinh doanh, mở rộng và tăng trưởng có thể mở rộng. Những người sáng lập đó có tầm nhìn rõ ràng về nơi họ muốn, có định hướng mục tiêu, đo lường hiệu quả kinh doanh và có thể điều chỉnh các hoạt động của nhân viên phù hợp với sức mạnh của nhân viên.

Dưới đây là 10 đặc điểm chung của những doanh nhân không thể ngăn cản. Hãy chắc chắn phát triển một số trong số chúng để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của bạn.

  1. Những doanh nhân không bị cản trở có tầm nhìn rõ ràng và thường xuyên xem xét lại nó. Họ có mục tiêu rõ ràng cũng như mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Việc chia các mục tiêu theo chu kỳ cho phép bạn lập kế hoạch cho các ngày và tuần của mình với sự tập trung chưa từng có, biết chính xác những gì bạn đang đặt ra để đạt được, từng bước và từng bước.
  2. Các doanh nhân không ngừng lập kế hoạch dựa trên các ưu tiên. Trong kinh doanh, rất dễ dàng để cho các ưu tiên của người khác hoặc các sự kiện khẩn cấp điều hành công việc hàng ngày của bạn hầu hết thời gian. Cuộc gọi điện thoại, e-mail, cuộc hẹn, phỏng vấn tuyển dụng, họp nhóm, v.v. Các doanh nhân thành công biết rằng mỗi ngày họ đang xây dựng các dự án và tổ chức của mình. Đó là lý do tại sao họ thường xem xét lại thành tích của mình vào cuối mỗi ngày, để thích nghi cho những ngày tiếp theo xung quanh thành công và thất bại. Đây là một thói quen tuyệt vời có tầm quan trọng vô giá đối với các doanh nhân và người ta có thể cân nhắc kết hợp điều này vào thói quen của bạn để tăng hiệu quả của bạn.
  3. Doanh nhân không ngừng phục vụ, thay vì được phục vụ. Họ tập trung và quan tâm đến thành công của khách hàng và thành công của nhân viên. Bạn càng đầu tư vào các hoạt động dịch vụ khách hàng, thì khách hàng của bạn càng vui mừng nhất. Điều đó sẽ tự động tăng mức độ tương tác của khách hàng và nhân viên của bạn. Luôn suy nghĩ về những gì bạn có thể tích cực gia tăng hoặc cải thiện trong cuộc sống của người khác và thường xuyên hơn hiếm khi sản phẩm hoặc dịch vụ không thể ngăn cản tiếp theo của bạn sẽ đi theo con đường đó.
  4. Doanh nhân không thể ngăn cản chấp nhận rủi ro có tính toán. Họ chấp nhận rủi ro mỗi ngày và họ có khả năng kiểm soát nỗi sợ hãi của mình tốt hơn hầu hết mọi người. Là một phần của việc điều hành một công ty, những doanh nhân đó luôn tính toán những rủi ro nào sẽ xảy ra, trong bao lâu và cân bằng những hậu quả. Họ thường phải đối mặt với những nỗi sợ hãi như rút ngắn dòng tiền, hoãn trả lương, các cuộc tấn công của đối thủ cạnh tranh, kiểm toán không công bằng và nhiều vấn đề khác. Điều này có nghĩa là khi họ xem xét tất cả những thuận lợi và khó khăn có thể xảy ra, họ sẽ xem xét tất cả các kết quả có thể xảy ra và đưa ra quyết định có tính toán và sáng suốt, cân nhắc mọi thứ vì lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp của họ.
  5. Các doanh nhân không thể ngăn cản có tham vọng và có thể bán hàng. Họ có thói quen tìm kiếm những vấn đề chưa ai khắc phục hoặc những sản phẩm và dịch vụ không tốt như mong đợi. Bất kể vấn đề hoặc vấn đề có thể khó khăn đến mức nào, các doanh nhân không thể ngăn cản đều có động lực mạnh mẽ và lâu dài để nghiên cứu và khắc phục chúng. Họ cảm thấy thoải mái với việc bán giải pháp của mình ngay cả khi nó chưa sẵn sàng. Những doanh nhân đó có thể truyền đạt dịch vụ hoặc sản phẩm đó như thế nào và xây dựng các kịch bản mà hầu hết công chúng của họ sẽ hiểu được lợi thế của các giải pháp của họ, nâng cao nhận thức và kinh phí để hoàn thành tầm nhìn của họ.
  6. Doanh nhân không thể ngăn cản biết điểm mạnh và điểm yếu của họ. Các chủ doanh nghiệp thành công phải trung thực với bản thân và họ liên tục xem xét điểm mạnh và điểm yếu của chính mình. Cần can đảm để thực sự kiểm tra bản thân như thế này, nhưng nó mang lại lợi nhuận đáng kể khi bạn biết chính xác hồ sơ bạn cần thuê hoặc hợp tác, để bổ sung kỹ năng và khả năng của bạn.
  7. Doanh nhân không thể ngăn cản thuê những người chơi có cam kết trong đội. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, những doanh nhân thành công không thể ngăn cản hầu hết đều tìm kiếm những nhân viên tận tâm chứ không phải hồ sơ toàn sao. Không ai bắt đầu thuê những người đắt nhất hoặc toàn sao trong ngành của họ thay vì một đội ngũ nhân viên tận tâm. Để trở thành một doanh nhân vững vàng, bạn phải thuê những người giỏi nhất có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh, khách hàng và ý tưởng của bạn. Những người này sẽ ở lại lâu hơn và trở thành đại sứ thương hiệu của bạn ở mọi nơi họ đến, khác với tất cả các ngôi sao, những người sẽ rời khỏi hoạt động của bạn ngay khi họ có ưu đãi tốt hơn.
  8. Những doanh nhân không ngừng nghỉ không ngừng đọc và học hỏi. Họ nhận thức được rằng họ cần nguồn cấp kiến ​​thức liên tục. Kết quả của nhận thức này, họ thúc đẩy bản thân tìm hiểu về tất cả các khía cạnh kinh doanh của họ và các lĩnh vực tương quan. Có kiến ​​thức cập nhật là điều cần thiết nếu bạn muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào và đây là một lĩnh vực rất rộng: ngành của bạn, các vấn đề thế giới – vì chúng có thể ảnh hưởng đến thị trường, công nghệ mới, quy định, luật học, v.v.
  9. Những doanh nhân không thể ngăn cản luôn là những người khai thác cơ hội. Họ không nghỉ ngơi về thành công gần đây nhất của họ. Họ biết rằng môi trường kinh doanh và công nghệ có thể thay đổi nhanh chóng và ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh hiện tại của họ. Để không bị ngăn cản, thường xuyên nhất có thể, hãy tìm kiếm cơ hội tiếp theo của bạn, hãy bắt đầu khai thác nó. Xác định các xu hướng mới trong ngành của bạn hoặc tìm kiếm một ứng dụng mới của một sản phẩm cũ có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với những gì mọi người sẽ làm trong một năm.
  10. Các doanh nhân không thể ngăn cản luôn thận trọng với tiền bạc. Họ dành sự quan tâm đến tiền bạc và quản lý dòng tiền. Họ biết rằng rủi ro cao nhất đối với bất kỳ công ty nào là dòng tiền của họ bị xâm phạm trong một thời gian mà công ty không thể phản ứng. Họ thận trọng đầu tư vào chi phí chung và luôn theo dõi tiền và quản lý dòng tiền kinh doanh của họ hoặc giám sát nó ít nhất hàng tuần.

Bạn không cần phải là một doanh nhân không thể ngừng lại để thêm một số đặc điểm đó vào thói quen hàng ngày của mình và xem chúng sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào.

P.Vương (eu-startups.com)