Công ty khởi nghiệp xe điện mini Zipp Mobility được phê duyệt có trụ sở tại Dublin ở vương quốc Anh

Công ty khởi nghiệp Ailen về mảng di động điện tử; Zipp Mobility; đã thông báo rằng Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh đã phê duyệt mẫu xe điện mini của họ để thử nghiệm trên toàn Vương quốc Anh.

Cho đến nay, việc lái xe tay ga điện tử trên làn đường dành cho xe đạp hoặc vỉa hè là bất hợp pháp ở Anh do lo ngại về an toàn. Tuy nhiên, là một phần của chiến lược tìm hiểu các phương tiện giao thông đô thị xanh-sạch hơn và ‘cách ly xã hội’ hơn do đại dịch COVID-19, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch đẩy nhanh việc thử nghiệm các chương trình xe điện cho thuê. Kể từ bây giờ, tất cả các khu vực của Vương quốc Anh có thể khởi động các chương trình chia sẻ xe tay ga điện tử, hợp tác với các hãng xe tay ga như công ty khởi nghiệp Zipp Mobility của Ailen.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Charlie Gleeson, 24 tuổi, Zipp là một công ty khởi nghiệp xe điện mini nhỏ gọn, có trụ sở chính tại Trung tâm Doanh nghiệp và Liên doanh mới tại trường Đại học Cao đẳng Dublin. Nhiệm vụ của nhóm nhỏ là giảm và phát khí thải nhà kính bằng cách cung cấp các giải pháp thay thế di chuyển vi mô giá cả phải chăng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của các cộng đồng trên toàn thế giới.

Xe điện mini Zipp được thiết kế chú trọng đến yếu tố an toàn, bao gồm khung nhôm từ máy bay, đế rộng, phanh kép, lốp không hơi 10 inch, pin có thể thay thế và trọng tâm thấp. Xe điện cũng có bọc tay lái tự hoại bằng nano, giúp giảm nguy cơ lây truyền COVID-19 đến 99,98%

Hiện nhóm nghiên cứu đang tham gia với một số hội đồng để đảm bảo giấy cấp phép cho xe điện.

Charlie Gleeson, Giám đốc điều hành, Zipp Mobility cho biết: “Nhận được sự chấp thuận từ DfT là một lời khẳng định rất đáng khích lệ về những gì chúng tôi đang phấn đấu tại Zipp . “Điều này không chỉ khẳng định niềm tin vào sự an toàn của xe điện mini của chúng tôi mà còn khẳng định lại rằng nỗ lực của chúng tôi đối với một cách tiếp cận bền vững, có trách nhiệm và minh bạch hơn đối với ngành công nghiệp đang được các cơ quan chức năng hoan nghênh. Sự chấp thuận của DfT thể hiện sự sẵn sàng của chúng tôi trong việc giúp chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề đã hạn chế tiềm năng thực sự của xe tay ga điện tử như một phương tiện di chuyển trong đô thị trong tương lai. ”

Tin tức được đưa ra sau khi khoản tài trợ “hạt giống” trị giá 300 nghìn euro của startup bị đóng vào tháng 6, của một “VC” có trụ sở tại London và các “nhà đầu tư thiên thần” tư nhân. Gần đây, họ cũng đã mở rộng đội ngũ của mình để nhắm mục tiêu đến thị trường xe tay ga điện tử ở Anh.

M.Trí (eu-startups.com)