Khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng sữa

Xuất thân từ một người công nhân, muốn làm chủ cuộc sống và chủ động về thời gian hơn cho gia đình, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền-Chủ của chuỗi Cửa hàng Sữa ở xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã nỗ lực để bắt đầu khởi nghiệp những bước đi đầu tiên cách đây 7 năm. Hiện nay, chuỗi cửa hàng Sữa Phước Thái của chị đang kinh doanh ổn định và tạo công ăn việc làm cho một số lao động địa phương.

 

Các hoạt động quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng của chuỗi của hàng

Chị Tuyền mạnh dạn vay mượn vốn mở ra Cửa hàng Sữa Phước Thái chuyên kinh doanh sản phẩm sữa các loại. Thời điểm khởi nghiệp, chị Thanh Tuyền gặp không ít khó khăn, thăng trầm. Đến nay, Cửa hàng của chị đã phát triển thêm 2 chi nhánh với hơn 100 sản phẩm các loại. Không chỉ đưa hoạt động kinh doanh của gia đình ngày càng phát triển mở rộng, chuỗi cửa hàng của chị Thanh Tuyền còn giúp giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho 9 lao động nông thôn bao gồm thường niên và thời vụ, trong đó có nhiều lao động nữ lớn tuổi với thu nhập mỗi tháng từ 8 đến 18 triệu đồng, cũng đủ cho các lao động phụ giúp kinh tế gia đình.

Theo chị Tuyền, ban đầu khởi nghiệp chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi khách hàng chưa biết tới mình, mình cũng như chưa hiểu nhiều về các sản phẩm sữa, lúc đó cũng chưa có nhân viên, khởi nghiệp ra chỉ một mình thôi, ban ngày thì bán và nhập hàng, tối về mình tìm hiểu trên Internet những dòng sản phẩm sữa, ngoài ra do mình lấy hàng chính hãng của công ty, mỗi công ty sẽ gởi cho kiến thức của từng sản phẩm và mình sẽ trao đổi, chia sẽ kiến thức với các bà mẹ biểm sữa, rồi mình lên Internet đăng bài trên Facebook, zalo từ từ khách hàng tìm đến ngày nhiều hơn, và đến nay, lượng khách quen tương đối ổn định, mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm sữa để khách hàng chọn lựa.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh khởi nghiệp, chị Thanh Tuyền cũng tích cực quan tâm đến cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động từ thiện, nhân đạo như: Xây nhà tình thương, tặng học bổng, cứu trợ thiên tai, tặng quà lễ, Tết … với số tiền ủng hộ mỗi năm từ 200 đến 400 triệu đồng. Riêng trong đợt dịch Covid-19 bùng phát năm 2021, chị đã ủng hộ 3.000 phần quà trị giá hơn 500 triệu đồng tặng cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Các hoạt động tiếp thị diễn ra thường xuyên tại cửa hàng

Theo định hướng kế hoạch của bản thân, trong thời gian tới, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết sẽ tiếp tục phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh của chuỗi Cửa hàng Sữa Phước Thái ngày càng quy mô hơn, đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội, tiếp nhận đơn hàng ngay trên đó để khách hàng xa có thể tiện lợi trong việc lựa chọn và đặt hàng. Sẽ tiếp tục duy trì hoạt động từ thiện và hỗ trợ tạo việc làm  ổn định cho người lao động trong khả năng phát triển cửa hàng.

T.Quế