10 công ty khởi nghiệp “giao hàng thực phẩm” đang phát triển mạnh.

Đặt hàng thực phẩm trực tuyến đã tăng vọt trong hai tháng qua trên khắp châu Âu. Khách hàng không chỉ say mê giao hàng tạp hóa từ các siêu thị trực tuyến – họ đang lấy mẫu bộ dụng cụ ăn uống trực tiếp cho người tiêu dùng và chuẩn bị bữa ăn hơn bao giờ hết.

Trong khi một số công ty giao hàng thực phẩm đang có thời kỳ hỗn loạn, những công ty khác đang bùng nổ và trải qua số lượng đơn đặt hàng chưa từng có. Với suy nghĩ này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 công ty khởi nghiệp châu Âu đang phát triển nhanh này tập trung vào việc cung cấp thực phẩm làm sẵn. Có thể một số thậm chí đang chạy trong thành phố của bạn.

Kitch

– Công ty khởi nghiệp Bồ Đào Nha Kitch đang xây dựng những nhà bếp giao hàng đầu tiên để lựa chọn những nhà hàng yêu thích của thành phố và những đầu bếp sáng tạo nhất. Startup được thành lập vào năm 2019 bởi Rui Bento và Nuno Coleues, hai cựu giám đốc điều hành của Uber. Kitch gần đây đã tuyên bố tăng vòng tài trợ tiền hạt giống trị giá 1 triệu euro, cho phép nhóm phát triển và mở rộng quy mô hoạt động và thực hiện bước đầu tiên để cung cấp thực phẩm bền vững hơn.

i-lunch

– i-lunch là startup căng tin kỹ thuật số được thành lập bởi Victoria Benhaïm vào năm 2017. Công ty Pháp cung cấp một nền tảng giao hàng cho các bữa ăn nấu chín cân bằng, kết nối với dữ liệu sức khỏe nhằm tạo ra một chế độ ăn kiêng lý tưởng trong tuần. Kể từ khi bắt đầu bị giam cầm, i-lunch đã hỗ trợ nhân viên chăm sóc tại Paris bằng cách phân phát đồ ăn nhẹ và giỏ trái cây miễn phí.

Wetaca

– Wetaca là một công ty thực phẩm có trụ sở tại Madrid, chuyên cung cấp các bữa ăn lành mạnh và đa dạng dành cho đầu bếp được đóng gói để đảm bảo độ tươi lên đến 8 ngày. Được thành lập vào năm 2015, Wetaca đã có lãi ngay từ khi bắt đầu. Trong vài tháng qua, startup đã có sự tăng trưởng về số lượng khách hàng và đơn đặt hàng, đặc biệt là ở Madrid (tăng 120%) và Barcelona (70%). Với khoản đầu tư € 275K gần đây vào tháng 3 năm 2020, Wetaca đang lên kế hoạch phát triển và mở rộng trên khắp Tây Ban Nha, bao gồm các thành phố Bilbao, Murcia và Granada.

Keatz

– Keatz đã hoạt động từ năm 2016 như một gia đình nhà hàng ảo cung cấp các món ăn hiện đại để giao hàng. Công ty tạo ra các công thức nấu ăn, chế biến và đóng gói để đảm bảo rằng các bữa ăn đến cửa của mọi người có chất lượng tương đương với những người rời khỏi bếp. Hiện tại, họ điều hành tổng cộng 10 nhà hàng ảo ở Berlin, Munich, Madrid, Amsterdam và Barcelona, ​​sử dụng khoảng 200 người và tập trung hoàn toàn vào thực phẩm ‘được giao’, với chi phí và thời gian tối thiểu. Năm 2019, startup đã hoàn thành khoản tài trợ Series B trị giá 12 triệu euro.

HungryPanda

– Được thành lập vào năm 2016 tại Anh, HungryPanda là một nền tảng thực phẩm và đồ uống trực tuyến cung cấp dịch vụ giao hàng từ các nhà hàng và siêu thị châu Á. Startup này được xem là một trong những nhân vật chủ chốt trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống chuyên về đồ ăn Trung Quốc. Lần đầu tiên ra mắt dịch vụ của mình tại Nottingham, HungryPanda hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia và hơn 30 thành phố bao gồm Vương quốc Anh, Pháp và Ý. Vào tháng 2 năm 2020, startup tuyên bố tăng 18,3 triệu euro sẽ được sử dụng để tuyển dụng, phát triển sản phẩm và mở rộng toàn cầu, đặc biệt là tại Hoa Kỳ.

Bella & Bo na

– Bella & Bona là một công ty khởi nghiệp thực phẩm có trụ sở tại Munich cung cấp dịch vụ giao đồ ăn chất lượng cao. Họ cung cấp một chương trình thực phẩm tại nơi làm việc với các bữa trưa Địa Trung Hải lành mạnh và cân bằng tùy chỉnh được giao cho các công ty. Được thành lập vào năm 2018, công ty đã huy động được 2,7 triệu euro vào tháng 1 năm 2020 do Plug and Play dẫn đầu, với sự tài trợ bổ sung từ các nhà đầu tư có nền tảng kinh doanh mạnh mẽ.

AllPlants

– Được thúc đẩy bởi sứ mệnh của họ là xây dựng công ty thực phẩm tiên tiến nhất Trái đất, AllPlants cung cấp dịch vụ giao đồ ăn được chế biến bằng tay thuần chay trên khắp Vương quốc Anh. Để khuyến khích cuộc sống dựa vào thực vật nhiều hơn, họ tạo ra các món ăn ngon và cân bằng dinh dưỡng được làm từ 100% thực vật được giao đông lạnh cho khách hàng để có được sự tươi ngon, hương vị và thuận tiện. Vào tháng 2 năm 2020, tất cả các nhà máy đã hoàn thành vòng tài trợ trị giá 3,9 triệu euro thông qua nền tảng đầu tư Seedrs. Quỹ sẽ được sử dụng để phát triển các loại thực phẩm mới và phục vụ hơn 60.000 bữa ăn mỗi tuần từ nhà bếp sản xuất có trụ sở tại London của họ.

FoodCheri 

– Foodcheri là nhà tiên phong của FoodTech được thành lập vào năm 2015 bởi các cựu giám đốc của LaFourchette, chuyên cung cấp các bữa ăn được chuẩn bị cho các chuyên gia bận rộn thông qua điện thoại thông minh. Công ty khởi nghiệp Pháp hoạt động từ một nhà bếp trung tâm với đội ngũ ẩm ​​thực riêng và các đầu bếp tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị từ chuẩn bị bữa ăn đến giao hàng. Năm 2018, Sodexo, nhà cung cấp dịch vụ cuộc sống chất lượng, đã nắm phần lớn cổ phần của công ty cung cấp cho FoodCheri một khoản tiền mặt để mở rộng hoạt động trên toàn quốc.

Parsley Box 

– Parsley Box được thành lập vào năm 2017 bởi Gordon và Adrienne MacAulay sau khi cố gắng tìm những bữa ăn sẵn sàng dễ dàng và bổ dưỡng cho mẹ của Gordon, người sống một mình. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Edinburgh này chuẩn bị và mang đến những bữa ăn ngon miệng và tiện lợi, có thể được lưu trữ tới 6 tháng trong tủ vì hệ thống đóng gói hơi nước tươi sáng tạo. Năm 2019, Parsley Box đã huy động 3,3 triệu euro đầu tư đứng đầu với thêm 1,7 triệu euro cùng năm. Khoản đầu tư tiếp theo tháng bán hàng kỷ lục với hơn 30.000 giao hàng cho khách hàng trên khắp Vương quốc Anh và sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng việc cung cấp sản phẩm của startup.

Taster

– Được thành lập vào năm 2017 bởi Anton Soulier, Taster là một gia đình nhà hàng thuộc loại mới hiện đang hoạt động tại London, Paris và Madrid. Công ty có 3 thương hiệu thực phẩm ảo với các bữa ăn được chuẩn bị tại nhà bếp trên đám mây và được phân phối thông qua nền tảng của bên thứ ba. Kết hợp các đầu bếp tài năng và nguyên liệu tươi sống, Taster tập trung vào việc chế biến thức ăn và trải nghiệm khách hàng. Năm 2019, công ty đã huy động được một vòng tài trợ trị giá 7,3 triệu euro với kế hoạch ra mắt ba thương hiệu mới và mở thêm bếp.

Pv (eu-startups.com)