Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát về những gì cộng đồng khởi nghiệp EU dự đoán và 68% trong số các bạn đã đề cập rằng bạn sẽ đi du lịch vào mùa hè này, với số lượng áp đảo, 43%, chỉ đi du lịch tại địa phương hoặc khu vực.
Mùa hè đang đến gần, nhiều người đã phải hủy bỏ kế hoạch nghỉ lễ thông thường vì sự không chắc chắn của tình hình hiện tại, cho dù đó là vì các chuyến bay bị hủy hoặc biên giới đóng cửa. Mùa hè thường là thời gian trong năm khi chúng ta mất vài tuần để ngắt kết nối với công việc và thoát khỏi không gian thông thường. Du lịch đến một quốc gia khác trong hoàn cảnh hiện tại có thể không phải là ý tưởng tốt nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là mùa hè bị hủy hoại.
Du lịch nông thôn và địa phương luôn là một điều, nhưng bây giờ nó có thể tăng vọt trên toàn thế giới vì mọi người được yêu cầu không đi du lịch nước ngoài nếu điều đó không thực sự cần thiết. Chúng tôi đã nói về xu hướng mới này với cả người sáng lập và CEO của Culture Trip Dr Kris Naudts, và đồng sáng lập và CEO của Stasher (một công ty khởi nghiệp lưu trữ hành lý) Jacob Wedderburn Day.
Với sự bùng nổ được dự đoán trước mắt, chúng tôi đã đưa ra danh sách 10 công ty khởi nghiệp đầy triển vọng ở châu Âu đã đặt cược vào du lịch nông thôn trong một thời gian và sẽ sớm chứng minh là sự lựa chọn an toàn nhất cho du khách gan dạ trên khắp châu Âu. Với nhiều người đang thử du lịch địa phương và khu vực vào mùa hè này, nó có thể tạo ra xu hướng trung dài hạn, làm cho những người khởi nghiệp này phải theo dõi.
Indie Campers – Sinh ra ở Lisbon, Indie Campers là một trong những công ty cho thuê campervan chính của châu Âu. Nó có một đội xe gồm hơn 400 xe và họ hoạt động ở 60 địa điểm khác nhau của châu Âu. Với tình hình hiện tại, Indie Campers (2013) đã thực hiện các biện pháp bổ sung để phù hợp với khách du lịch của họ và đảm bảo mọi người đều an toàn và khỏe mạnh. Họ khuyên bạn nên đi du lịch trong nước của một người và để quảng bá điều này, họ cũng đã tạo ra các tuyến đường đặc biệt trên trang web của họ. Họ đã mua được tem Safe & Clean do chính phủ Bồ Đào Nha cấp.
Trip Admit – Công ty khởi nghiệp Ailen này, được tìm thấy vào năm 2019, chỉ huy động được 300 nghìn euro trong đại dịch để giúp các tổ chức du lịch Ailen trở lại hoạt động kinh doanh. Những người sáng lập thấy rằng 80% các nhà cung cấp hoạt động không có cơ sở đặt phòng trực tuyến, đặc biệt là ở khu vực nông thôn và khu vực. Để giải quyết vấn đề này và đưa du lịch nông thôn lên bản đồ số, nền tảng bán vé kỹ thuật số của họ có thể tích hợp với các trang web của nhà điều hành hoạt động và tham quan và cho phép họ bán hàng trực tuyến thông qua trang web của riêng họ và các trang web của bên thứ ba.
Waynabox – Waynabox được sinh ra ở Barcelona vào năm 2016 để mang đến cho du lịch một chút khúc mắc. Họ tổ chức những chuyến đi cuối tuần bất ngờ cho khách du lịch đến một điểm đến bất ngờ mà bạn chỉ tìm ra hai ngày trước khi khởi hành. Tất cả điều này ở một mức giá cố định bắt đầu từ 150 €. Trong hoàn cảnh hiện tại, họ cung cấp cùng một phong cách du lịch, chỉ cần không vượt qua bất kỳ biên giới và thúc đẩy kinh nghiệm địa phương.
Camptoo – Camptoo là nơi hoàn hảo cho những ai muốn thuê một đoàn lữ hành hoặc RV trong mùa hè này. Với việc tránh đám đông mới trong năm nay, thuê một đoàn lữ hành và khám phá thiên nhiên có thể là ý tưởng thông minh nhất. Camptoo sinh năm 2014 tại Den Haag, Hà Lan, như đường đi đến nền tảng cho đặt các đoàn lữ hành tư nhân, và đã quyên góp được khoảng € 1,4 triệu trong tài trợ, với vốn chủ sở hữu cuối cùng của nó gây quỹ quần chúng tròn mùa hè năm ngoái. Motorhomes chỉ được sử dụng trung bình 4 tuần một năm và mua một cái khá đắt tiền. Camptoo nhằm mục đích giúp cả chủ sở hữu và khách hàng, và sử dụng cho đoàn lữ hành quanh năm. Hiện tại, họ đang hoạt động ở nhiều thành phố khác nhau ở Châu Âu và Úc, và đã được đăng tải trên báo chí Vương quốc Anh trong tháng này như là một lựa chọn đầy hứa hẹn cho một ‘lưu trú’.
Secret City Trails – Secret City Trails bắt đầu ở Amsterdam vào năm 2017 như một cách thú vị và sáng tạo để người dân địa phương khám phá lại thành phố của họ. Ngày nay, họ có trụ sở tại Lisbon và cung cấp các trò chơi cho người dân địa phương và khách du lịch ở 50 điểm đến khác nhau ở châu Âu. Do tình hình hiện tại, họ đang khuyến khích người dân địa phương khám phá lại thành phố của chính họ. Điều tích cực về câu đố của họ là đây là một trò chơi không có hướng dẫn, do đó không có tương tác với người lạ, có thể được chơi trong nhóm tối đa 6 người và trên điện thoại của bạn.
PaulCamper – khởi động trụ sở tại Berlin này lớn lên € 7.000.000 mùa hè năm ngoái , đưa nó thay tốt cho năm 2020. Người dùng có thể thuê Campervans và các đoàn lữ hành qua các nền tảng chia sẻ PaulCamper, để khám phá các vùng nông thôn ở địa phương và những bãi biển trong hòa bình. Với nhiều điểm cho thuê trên toàn bộ nước Đức, startup đã chuẩn bị các lựa chọn cho khách du lịch địa phương để có khoảng cách xã hội trong khung cảnh đẹp, cho dù đó là cạnh hồ, rừng, cánh đồng hoặc ven biển.
Pangaea – Madrid dựa trên Pangea là một cửa hàng du lịch mạo hiểm nhằm giúp du khách tìm thấy mọi thứ họ cần cho các hoạt động (như cắm trại, leo núi, đi xe trượt băng, những buổi dã ngoại, vv), trong đó nêu ra € 9.000.000 mùa hè năm ngoái. Được thành lập vào năm 2015 tại thủ đô của Tây Ban Nha, trọng tâm du lịch mạo hiểm của PANGEA chắc chắn đã xoay vòng hoàn hảo để phù hợp với trải nghiệm du lịch nông thôn địa phương. Startup đã tìm ra cách lý tưởng để người Tây Ban Nha của họ khám phá những địa điểm ở Tây Ban Nha trông giống như những địa danh nổi tiếng của các quốc gia khác và bằng cách này tạo ra bản đồ thế giới của riêng họ bên trong biên giới của đất nước. Đây là một cách sáng tạo để chỉ ra rằng Tây Ban Nha có văn hóa, lịch sử và phong cảnh đẹp đến khó tin mà đôi khi không được chú ý vì chúng ta quá bận rộn để khám phá các quốc gia khác.
Nautal – Nautal (2013) đang đặt cược vào sự tự do mà các hoạt động thể thao và giải trí dưới nước đã được cấp ở nhiều nước châu Âu. Nếu bạn biết chèo thuyền, thuê một chiếc thuyền tại địa phương có thể đủ khả năng cách ly xã hội tương tự như thuê một chiếc xe hơi hoặc xe chở khách. Là thị trường lớn nhất cho thuê thuyền ở Tây Ban Nha và là một trong những cơ quan cho thuê thuyền hàng đầu trên thế giới, startup này đã huy động được khoảng 3,7 triệu euro. Nó đã có các biện pháp vệ sinh và an toàn nghiêm ngặt để bàn giao thuyền và thiết bị, vì vậy khách du lịch địa phương có thể ra khỏi nước một cách trơn tru nhất có thể.
Snaptrip – Snaptrip là một thị trường để mọi người duyệt và đặt các kỳ nghỉ tiểu cảnh vào phút cuối tại Vương quốc Anh. Sinh ra ở London vào năm 2014 và đã huy động được khoảng 5 triệu euro tiền tài trợ, nền tảng này có hơn 60.000 ngôi nhà có thể dễ dàng đặt trước chỉ với vài cú nhấp chuột. Nó nhằm mục đích trở thành trang web số một của Vương quốc Anh khi bị phá vỡ đột ngột trong các tài sản kỳ nghỉ tự phục vụ. Với những hạn chế về du lịch và sự xa cách xã hội là điều bình thường mới, người Anh có thể phải chuyển Địa Trung Hải đầy nắng cho vùng nông thôn Vương quốc Anh và Snaptrip đang tận dụng tối đa.
Gl KẹpHub – Sinh ra ở Sevilla, startup này hiện có văn phòng thứ hai tại Denver, Colorado và đã huy động được khoảng 7 triệu euro tiền tài trợ. Đây là một trong những nền tảng hàng đầu cho các phòng ‘cắm trại’ (cắm trại quyến rũ) trên toàn thế giới. Nó thúc đẩy tiếp cận với thiên nhiên với tất cả các tiện nghi bạn tìm thấy trong một khách sạn. Trong hoàn cảnh mùa hè hiện nay, việc ngắt kết nối một vài ngày trong một chiếc lều có chủ đề safari ở giữa châu Âu nghe có vẻ là một ý tưởng rất hấp dẫn và là cách tốt nhất để thực hành cách xa xã hội.
Thế giới xung quanh đang thay đổi và ngành du lịch đang trải qua thời kỳ khó khăn khi các công ty tìm cách thích nghi với hoàn cảnh hiện tại. Chúng tôi hy vọng rằng các công ty khởi nghiệp này sẽ trải qua một sự tăng trưởng đáng kể trong mùa hè này vì mọi người sẽ phải đánh đổi các kế hoạch kỳ nghỉ thông thường của họ ở bãi biển để có một sự thay thế đòi hỏi ít sự tiếp xúc của con người và thiên nhiên hơn.
Pv (eu-startups.com)