Tất cả bắt đầu vào tháng 11 năm 2016 với một nguyên mẫu chiếc gối, một chiếc iPhone và một đoạn video dài 26 giây.
Tom Sailors, người sáng lập Công ty Gối Tiên cá cho biết: “Đó là một sự tình cờ . “Chúng tôi nhận được mẫu gối nàng tiên cá đầu tiên của mình. Cùng đêm đó, các con tôi bắt đầu nghịch chiếc gối và tôi nói, ‘Này, tại sao chúng ta không quay một video nhanh.'”
Họ quay một đoạn video dài 26 giây bằng iPhone và đăng lên Facebook, video này ngay lập tức lan truyền. Hiện video đã có hơn sáu triệu lượt xem. Ông nói: “Đó là chất xúc tác để chúng tôi bắt đầu sử dụng Facebook và là chất xúc tác của công ty này.
Sau khi chứng kiến thành công của video đầu tiên, Sailors quyết định sử dụng Facebook để hướng dẫn gần như mọi khía cạnh kinh doanh của mình, từ nghiên cứu sản phẩm đến tiếp thị. Công ty Gối Tiên cá đã tạo ra doanh thu hơn 10 triệu đô la trong năm qua thông qua các quảng cáo trên Facebook.
Giờ đây, công ty bán nhiều hơn “Gối chống nhạy cảm cho nàng tiên cá”. Nó cũng bán vòng tay và chăn cho trẻ em. Sailors cho biết: “Những chiếc gối, chăn và vòng tay có những nhân vật mà bọn trẻ thích cùng với một thông điệp tích cực.
Business News Daily đã nói chuyện với Sailors về cách anh ấy sử dụng Facebook để tiếp thị thương hiệu và sản phẩm của mình. Dưới đây là một số cách anh ấy sử dụng mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp của mình.
Sử dụng Facebook để nghiên cứu các sản phẩm tiềm năng.
Trước khi một sản phẩm được tạo ra, Sailors biết rằng nó sẽ thành công. Làm sao? Anh ấy lên Facebook. Anh ấy không chỉ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm của mình mà còn sử dụng nó để tạo ra các ý tưởng và sản phẩm.
Sailors sử dụng sự quan tâm của khán giả thông qua cổng quảng cáo của Facebook để xác định mức độ phổ biến của các sản phẩm tiềm năng như gối cá mập hoặc kỳ lân.
Facebook theo dõi các trang mà người dùng thích. Ví dụ: nếu một cá nhân thích một trang liên quan đến nàng tiên cá, Facebook sẽ theo dõi trang đó. Là một nhà quảng cáo, bạn có thể thấy có bao nhiêu người quan tâm đến nàng tiên cá. Đó là cách các Sailors quyết định sản phẩm sẽ tạo ra tiếp theo.
“ Tôi sẽ mang đến một danh sách tất cả những ý tưởng này cho những chiếc gối và tôi sẽ đưa chúng lên nền tảng quảng cáo Facebook. Tôi sẽ tìm kiếm những [ý tưởng] đó và đảm bảo rằng họ có hai hoặc ba triệu người quan tâm đến chúng”, anh nói.
Nếu có đủ người quan tâm trên Facebook, anh ấy đã tạo ra một sản phẩm dựa trên sự quan tâm đó.
Tạo video ngắn và hấp dẫn.
Sau khi sản phẩm được tạo ra, các Sailors tạo một đoạn video ngắn với nó và đăng nó lên Facebook. Sailors tin rằng một phần thành công của anh ấy là nhờ các video ngắn, chân thực của họ.
“Tôi nghĩ các video là … thật hoặc xác thực,” anh nói. “Chúng không phải là quảng cáo bóng bẩy. Mọi người nhìn thấy những thứ này xuất hiện thông qua nguồn cấp dữ liệu của họ và chúng gần như – chúng không giống như một video gia đình – nhưng chúng chắc chắn trông không chuyên nghiệp.”
Mặc dù video có thể được tạo trên iPhone và không được chỉnh sửa, nhưng chúng làm chính xác những gì Facebook yêu thích – tạo ra sự tương tác.
Mọi người truy cập mạng xã hội để giao lưu và kết nối với bạn bè và các thương hiệu yêu thích của họ, không phải để bị đẩy sản phẩm và bị quảng cáo bóng bẩy. Video của các thủy thủ thu hút mong muốn đó và người tiêu dùng đánh giá cao tính xác thực của video.
Sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu của Facebook để nhắm mục tiêu khách hàng lý tưởng của bạn.
Sau khi video được tạo, video đó được chia sẻ và quảng cáo trên Facebook. Nền tảng truyền thông xã hội biết rất nhiều về người dùng của nó, điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng tạo các chiến dịch Facebook được nhắm mục tiêu cao.
Sailors cho biết: “Chúng tôi sẽ tạo ra chiếc gối, sau đó tạo video xung quanh nó, sau đó… nhắm mục tiêu sở thích dựa trên bất kỳ loại gối nào, và đó là cách chúng tôi phát triển tất cả các loại gối của mình”.
Tạo video và sử dụng Facebook để tiếp thị sản phẩm đã mang lại thành công rộng rãi cho Công ty Gối Tiên cá. Nó sử dụng Facebook cho khoảng 95% các nỗ lực quảng cáo của mình.
Sử dụng Facebook Insights để xác định mức độ thành công của các chiến dịch.
Facebook Insights miễn phí và nó có các công cụ có giá trị mà nhà quảng cáo có thể sử dụng để liên tục cải thiện các chiến dịch của họ. Theo Sailors, Facebook cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết để quyết định xem chiến dịch tiếp thị của bạn có thành công hay không.
“Ví dụ, nếu hôm nay tôi thiết kế một chiếc gối mới và tôi đưa nó lên Facebook và nói, ‘Tôi sẽ có ngân sách là 500 đô la’, tôi sẽ biết trong ba hoặc bốn ngày tới liệu chiến dịch đó có xứng đáng hay không. Facebook sẽ nói với tôi, “Bạn đã chi 500 đô la, nhưng bạn đã nhận lại 1.500 đô la doanh thu”, anh ấy nói.
Cùng với việc biết chiến dịch có thành công hay không, Sailors cũng tạo nhiều chiến dịch cho mỗi sản phẩm. “Khi chúng tôi khởi chạy chiến dịch xoay quanh một chiếc gối mới, chúng tôi sẽ tạo một video cho từng cái, nhưng chúng tôi cũng tạo các quảng cáo khác để kiểm tra các quảng cáo đó với nhau”, ông nói.
Facebook cho phép bạn thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo cho cùng một đối tượng để xác định phiên bản nào tốt hơn. “Facebook cung cấp cho bạn tất cả [dữ liệu] đó. Vấn đề chỉ là đăng nhập và xem xét nó và thực hiện các thay đổi dựa trên nó,” ông nói.
P.Vương (businessnewsdaily.com)