Hãng bán lẻ Mỹ Walmart cho hay công ty đang tham gia cùng Microsoft để mua lại nguồn lực tại Mỹ của nền tảng chia sẻ video TikTok. ByteDance – công ty điều hành ứng dụng – nhắm mục tiêu tổ chức các cuộc đàm phán độc quyền với một nhà thầu trong vòng 24 đến 48 giờ và đưa ra hợp đồng vào ngày 15/9, theo Reuters, dẫn lời của những người nắm rõ vấn đề.
Walmart đánh giá cao sự tích hợp các tính năng TMĐT và quảng cáo của TikTok ở các thị trường khác và cho hay một quan hệ đối tác 3 bên sẽ mang điều đó đến Mỹ. Hợp đồng sẽ giúp Walmart tiến cận khách hàng trên cả kênh bán hàng trực tiếp và kênh ảo cũng như phát triển mảng kinh doanh quảng cáo và chợ trực tuyến của công ty.
“Chúng tôi tin rằng sự mối quan hệ đối tác giữa Walmart và Microsoft sẽ thỏa mãn kỳ vọng của người dùng Hoa kỳ đồng xoa dịu mối bận tâm của các nhà quản lý chính phủ Hoa Kỳ”, Walmart cho biết trong một tuyên bố.
Nhà sáng lập và CEO của ByteDance Zhang Yiming cho biết trong một lá thư riêng rằng công ty đang “xúc tiến nhanh để tìm giải pháp cho các vấn đề mà chúng tôi đang tối mặt trên toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ và Ấn Độ”.
Động thái xuất hiện ngay sau khi CEO TikTok Kevin Mayer rời công ty chỉ sau 3 tháng lên đảm nhận vai trò.
Đầu tháng 8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành chỉ thị cấm các giao dịch của Mỹ với TikTok. Sau đó, ông cũng ra một chỉ thị khác cho ByteDance 90 ngày để bán lại hoạt động và dữ liệu của TikTok tại Mỹ.
Lý Huỳnh (TechinAsia)