Startup giao đồ ăn Wonder mua lại công ty truyền thông Tastemade với giá 90 triệu USD

Theo tờ The Wall Street Journal, startup giao đồ ăn Wonder của Mỹ vừa mua lại công ty truyền thông Tastemade với giá khoảng 90 triệu đô la. Được thành lập vào năm 2021, Tastemade chuyên sản xuất video về thực phẩm, du lịch và gia đình, đồng thời vận hành một số kênh truyền hình phát trực tuyến miễn phí có hỗ trợ quảng cáo (FAST).

Wonder | Ảnh: TechCrunch

Thương vụ mua lại này giúp Wonder tiếp cận được với một studio nội dung, một công ty sản xuất và một doanh nghiệp quảng cáo. Wonder sẽ tận dụng tất cả các tài sản này để quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều đối tượng hơn, công ty cho biết.

Thương vụ đánh dấu bước tiến mới nhất của Wonder hướng tới sứ mệnh tạo ra một “siêu ứng dụng” về đồ ăn. Người sáng lập kiêm CEO của Wonder, Marc Lore, trước đây là Giám đốc mảng thương mại điện tử của Walmart muốn biến Wonder thành một ứng dụng AI không chỉ cho bạn biết nên ăn gì mà còn tự động đặt hàng cho bạn từ các bếp ăn của Wonder.

Với thương vụ mua lại này, người dùng có thể sớm đặt hàng giao món ăn mà họ thấy đầu bếp đang chế biến trên kênh phát trực tuyến Tastemade.

Các thương vụ mua lại trước đây của Wonder bao gồm Blue Apron và Grubhub. Tính đến nay, startup này đã huy động được tổng cộng 1,6 tỷ USD.

HA (TechCrunch)