Đại dịch COVID-19 đã đẩy hầu hết các lĩnh vực bao gồm du lịch và khách sạn vào thế bí. Tuy nhiên, ngành công nghiệp game ở châu Á vẫn cố xoay sở để chống lại xu hướng lan rộng hơn khi người tiêu dùng lựa chọn bộ chơi game và máy console để xua tan nỗi buồn tẻ của lệnh phong tỏa.
Đông Nam Á là một thị trường lớn để phát triển game di động. Chẳng hạn, Việt Nam và Philippines đang chứng kiến mức tăng lần lượt hơn 50% và 55% về chi tiêu của người tiêu dùng vào game di động, theo một báo cáo của nhà cung cấp dữ liệu thị trường và phân tích ứng dụng App Annie.
Philippines là thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực về lượt download game di động năm 2020, chiếm 16% tổng số lượt tải. Trong khi đó, Indonesia có thị phần tải game di động lớn nhất Đông Nam Á.
Malaysia, quốc gia từng ghi nhận mức tăng 35% về lượt tải game, đứng ngang với Thái Lan xét về chi tiêu của người tiêu dùng cho game di động, cả hai quốc gia đều chứng kiến mức tăng 30%.
Trong khi đó, các ứng dụng tại Việt Nam như VNG, Recorder & Smart Apps và LuuTinh chiếm vị trí nổi bật trong danh sách 10 nhà phát hành ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á của App Annie. Các ứng dụng khác gồm Sea, Shareit, Grab và Telkomsel của Indonesia cũng có tên trong danh sách.
LH (TechinAsia)