Tuyên truyền quảng bá nâng cao giá trị thương hiệu

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024, trong thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa.

Các đơn vị phối hợp quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP

Nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế, ngày 20/4 đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” và hàng năm đều phát động tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia.

Hưởng ứng tinh thần Ngày Thương hiệu quốc gia, tại Đồng Nai, Sở Công Thương đã có văn bản số 1427/KH-SCT ngày 21/03/2024 về gửi các doanh nghiệp, tổ chức, các Sở, ban, ngành trên địa bàn phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Các hoạt động được tổ chức nhằm khẳng định vai trò vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày thương hiệu Việt Nam 2024; Tôn vinh quảng bá thương hiệu hình ảnh Việt Nam. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển thương hiệu quốc gia trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.; Động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu bền vững, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, hiểu và đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hoám dịch vụ. Từ đó, tạo sự chuyển biến trong lựa chọn, mua sắm hàng hóa cho nhu cầu sản xuất, đời sống, xây dựng văn minh, tiêu dùng dựa trên tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc. Tăng cường trách nhiệm, tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, cơ quan doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

Giới thiệu các thương hiệu mới khởi nghiệp tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai 

Kế hoạch tập trung vào đẩy mạnh tuyên truyền khẩu hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và hạ tầng các huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh chủ động đề xuất triển khai chương trình trên cơ sở kinh phí được cấp từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của đơn vị. Tham mưu cấp huyện chỉ đạo Đài phát thanh địa phương tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh và các hình thức phù hợp tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Phối hợp với Phòng Quản lý thương mại – Sở Công Thương triển khai kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện treo băng rôn tuyên truyền theo thời gian quy định.

Các đơn cũng triển khai nhiều chương trình quảng bá thương hiệu 

Các Hiệp hội, Hội ngành nghề, thương nhân trên địa bàn tỉnh tuyên truyền vận động hội viên, thương nhân tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.  Tuyên truyền vận động doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam. Tổ chức quản lý Trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh. Phối hợp thực hiện các hình thức tuyên truyền quảng bá thương hiệu quốc gia.

T.Quế