Kỳ lân Indonesia Traveloka vừa tham gia thị trường tạp hóa điện tử khi họ đang chờ đợi sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Được đặt tên là Mart, dịch vụ mới này cung cấp thực phẩm đông lạnh, rau củ tươi tươi và các mặt hàng chăm sóc cá nhân cùng các sản phẩm khác.
Công ty đã hợp tác với một số cửa hàng tạp hóa và siêu thị ở Greater Jakarta để cung cấp sản phẩm mới nhất, bao gồm cả công ty con của Indonesia là Lotte Mart của Hàn Quốc. Giống như tính năng giao đồ ăn của Traveloka Eats, Mart có sẵn trên ứng dụng Traveloka chính và hiện miễn phí giao hàng mà không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu.
Nhu cầu về hàng tạp hóa trực tuyến đang tăng lên khi người tiêu dùng Indonesia ở nhà do các biện pháp hạn chế phòng COVID-19. Các đối thủ như Sayurbox và HappyFresh đã gia nhập thị trường có mặt một thời gian nhưng các kỳ lân lớn hơn cũng đã nhảy vào.
Gần đây, gã khổng lồ thương mại điện tử Bukalapak đã giới thiệu một startup về tạp hóa điện tử có tên AlloFresh. Công ty liên doanh với Trans Retail, một nhà điều hành chuỗi siêu thị có công ty mẹ là đại tập đoàn CT Corp Group.
Động thái xảy ra sau khi các công ty khác cũng đã tham gia lĩnh vực tạp hóa điện tử. Blibli đã công bố kế hoạch mua lại phần lớn cổ phần của nhà điều hành Boga Supra Lestari của Ranch Market vào tháng 9/2021. Một tháng sau, GoTo cũng thâu tóm hơn 6,74% cổ phần của Matahari Putra Prima.
Được biết đến nhiều nhất với tư cách là một đại lý du lịch trực tuyến, Traveloka đã lấn sân sang dịch vụ giao đồ ăn, hội thảo kỹ năng, đặt lịch xét nghiệm COVID-19 và thậm chí cả fintech khi đại dịch tấn công ngành du lịch.
Đầu năm nay, công ty đã hợp tác với Blue Bird để ra mắt dịch vụ đặt taxi trực tuyến mang tên Traveloka Quickride. Thương vụ cho phép người dùng Traveloka đặt taxi Blue Bird theo yêu cầu.
LH (New Atlas)