TikTok đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng chơi trò chơi trong ứng dụng video ngắn tại Việt Nam, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.
Động thái này có thể mang lại nhiều doanh thu hơn thông qua quảng cáo đồng thời cung cấp cho người dùng nhiều việc để làm hơn bên trong ứng dụng chia sẻ video. Vì các minigame thông thường có cơ chế đơn giản và thời gian chơi ngắn nên xu hướng chơi nhiều lần là rất cao, bài báo nhấn mạnh.
Người dùng TikTok ở Đông Nam Á dự kiến sẽ thấy tính năng này trong quý 3 năm nay. Douyin, phiên bản TikTok dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã có các tính năng chơi game từ năm 2019.
Facebook và Netflix cũng đã cố gắng đẩy các minigame trên các nền tảng tương ứng của mình.
Ngoài trò chơi, TikTok cũng đang mở rộng các nỗ lực thương mại điện tử, gần đây đã tung ra nền tảng mua sắm trực tuyến TikTok Shop tại Malaysia. Những nỗ lực này được thực hiện khi chi nhánh thương mại điện tử của công ty gia nhập thị trường Thái Lan và Việt Nam hồi tháng 2, nơi họ vẫn đang tiến hình chiêu mộ các đội nhóm địa phương.
LH (Tech in Asia)