Vào tháng 9/2022, một vụ cháy nhà kho đã thiêu rụi kho hàng dành cho 3 tháng cuối năm của Rosé All Day Cosmetics (RADC).
“Lúc đó thật là căng thẳng vì chúng tôi không biết liệu mình có thể sống sót trong vài tháng tới hay không”, đồng sáng lập Tiffany Danielle nói với TechinAsia trong một cuộc phỏng vấn.
Thương hiệu làm đẹp được chứng nhận halal của Indonesia đã vượt qua được thảm họa sau khi làm việc với các đối tác sản xuất để phục hồi khoảng 70% kho hàng.
Kể từ đó, hãng đã phát triển nhanh chóng. RADC công bố mức tăng trưởng doanh thu hàng năm gấp 4 lần trong năm 2022 mà nhóm quản lý cho rằng nhờ sức hút của sản phẩm và sự kết hợp phù hợp giữa các kênh phân phối online và trực tiếp.
Danielle thành lập công ty vào năm 2017 cùng với Cindy Nyoto Gunawan và Samantha Wijaya với số vốn đầu tư ban đầu là 10.000 đô la. Hãng nhắm mục tiêu cung cấp các sản phẩm trang điểm chất lượng cao và giá cả phải chăng cho người tiêu dùng ở Indonesia.
“Vào thời điểm đó, mua các sản phẩm làm đẹp cao cấp người ta thường là đi ra nước ngoài và chủ yếu mua hàng từ các thương hiệu quốc tế”, Danielle cho biết.
Nhóm của cô nhận ra tầm quan trọng của việc bản địa hóa. Ví dụ, nó đã nỗ lực để phù hợp với tông màu da đa dạng của người Indonesia cũng như sản xuất kem nền thuần chay, chống ô nhiễm đầu tiên của nước này.
Giá sản phẩm của RADC dao động từ 45.000 rupiah (3,01 USD) cho bút chì kẻ lông mày đến 175.000 rupiah (11,70 USD) cho kem dưỡng ẩm.
Mặc dù là một thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, công ty cũng cho rằng tăng trưởng doanh thu của mình là nhờ các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, vốn có chi phí thu hút khách hàng tương đối thấp.
RADC gần đây đã mở một cửa hàng flagship ở Jakarta. Người ta ước tính rằng 40% doanh số bán hàng của hãng đến từ các kênh trực tiếp, bao gồm cả những sản phẩm được bán tại 53 cửa hàng Sociolla thực tế trên khắp Indonesia.
Theo Gunawan, RADC đang trên đà đạt mức tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần trong năm nay. Thương hiệu này cũng muốn nhắm mục tiêu Malaysia là thị trường quốc tế đầu tiên vào nửa cuối năm 2023.
“Chúng tôi cảm thấy như có một nhóm nhân khẩu học rất giống nhau ở đó và chúng tôi đã được chứng nhận halal. Thị trường đó rất lớn ở Malaysia”, cô nói.
Năm 2020, RADC đã huy động được 500.000 đô la Mỹ tiền tài trợ hạt giống từ AC Ventures.
HA (TechinAsia)