Be Group, nhà phát triển của app gọi xe Be của Việt Nam, và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt một giải pháp e-banking (ngân hàng điện tử) có tên Cake.
Cake sẽ được tích hợp trong giao diện của Be và cho phép người dùng mở tài khoản ngân hàng trực tuyến trong vòng 2 phút cũng như chuyển và nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiền tiết kiệm và nhiều thứ khác.
BeFinancial, đơn vị dịch vụ tài chính và thanh toán được Be Group và VPBank khởi xướng, sẽ vận hành các công nghệ mới và các tính năng khác bên trong Cake. Đơn vị fintech này cũng sẽ giúp Cake quản lý phát triển kinh doanh và khách hàng trong môi trường thuần số.
Được khởi xướng năm 2018, Be Group là công ty mẹ của ứng dụng gọi xe Be vốn cung cấp các dịch vụ như beBike (dịch vụ gọi xe máy 2 bánh), beCar (dịch vụ gọi xe máy 4 bánh), beTaxi, beExpress, be Di Cho, beLoyalty, Ve Xe Khach và beDelivery
Công ty cho biết hiện có trên 10 triệu khách hàng tại 10 tỉnh thành, chiếm gần 1/3 thị trường gọi xe Việt Nam.
“Be Group hiểu rằng e-banking không đơn giản dừng lại ở một phương pháp thanh toán mới mà nó còn chứa đựng một công nghệ mới mà có thể tích hợp vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta thông qua các thiết bị thiếu yếu”, CEO Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.
Các ngân hàng số khác ở Việt Nam bao gồm Yolo của VPBank, Timo của (Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) và Tnex của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).
Lý Huỳnh (TechinAsia)