Hơn 30 ngân hàng toàn cầu đã tham gia vào các thử nghiệm ban đầu của giải pháp này, hiện đã có sẵn cho lượng khách hàng lớn hơn của Swift.

Swift vừa mới giới thiệu một giải pháp nâng cao nhằm mục đích giảm chi phí và sự chậm trễ liên quan đến việc điều tra các vấn đề thanh toán xuyên biên giới.
Động thái này có thể giúp ngành tài chính tiết kiệm hàng trăm triệu đô la mỗi năm. Các tổ chức tài chính hằng năm phải chi hơn 1,6 tỷ USD cho các quy trình điều tra các khoản thanh toán bị chậm trễ, thường phải chịu các khoản phí và hình phạt đáng kể.
Theo Swift, dịch vụ Quản lý trường hợp mới của họ có thể giảm chi phí hoạt động và thanh khoản hơn 600 triệu đô la mỗi năm và rút ngắn thời gian giải quyết tới 80%.
Giải pháp này được thiết kế để hợp lý hóa các cuộc điều tra trên công nghệ và cơ sở hạ tầng không phụ thuộc vào mạng bằng cách sử dụng dữ liệu ISO 20022 và tiêu chuẩn tham chiếu giao dịch đầu đên cuối (UETR) duy nhất.
Bằng cách mang lại tính minh bạch cao hơn và loại bỏ nhiều điểm tiếp xúc thủ công bằng cách thu thập thông tin tập trung, giải pháp này nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình giải quyết các vấn đề thường mất từ 5 đến 10 ngày làm việc để giải quyết.
Trong khi 90% giao dịch xuyên biên giới trên mạng lưới Swift hiện đến được các ngân hàng cuối trong vòng một giờ, sự chậm trễ vẫn có thể xảy ra khi hướng dẫn thanh toán không đầy đủ và các cuộc điều tra tốn nhiều công sức này diễn ra bất kể mạng lưới hoặc công nghệ nào được sử dụng.
Dịch vụ mới của Swift tìm cách giải quyết các trường hợp này hiệu quả hơn, với tiềm năng lợi ích của nó mở rộng ra ngoài mạng lưới Swift.
Dịch vụ Quản lý trường hợp là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Swift nhằm cải thiện tốc độ và tính minh bạch của các khoản thanh toán quốc tế, hỗ trợ lộ trình của G20 nhằm tăng cường các giao dịch xuyên biên giới.
Hơn 30 ngân hàng toàn cầu đã tham gia vào các thử nghiệm ban đầu của giải pháp này, hiện đã có sẵn cho cơ sở khách hàng rộng lớn hơn của Swift.
HA (FintechNews)
