ChopValue trụ sở tại Canada, một startup biến đũa đã qua sử dụng thành đồ trang trí trong nhà đang nỗ lực mở rộng sâu hơn vào thị trường châu Á Thái Bình Dương và châu Âu sau khi gia nhập Singapore vào năm 2021. Công ty cho biết họ vừa huy động được 7,7 triệu đô la Mỹ để hiện thực hóa mục tiêu đó.
Mặc dù công ty không tiết lộ danh tánh các nhà đầu tư nhưng nhà phát ngôn của ChopValue cho biết vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi “2 doanh nhân công nghệ nổi tiếng quan tâm đến việc mở rộng thị trường ở châu Á Thái Bình Dương và châu Âu”.
Công ty cho biết thêm rằng họ sẽ sử dụng vốn để mở rộng mạng lưới nhà máy vi mô tái chế của mình, nơi mà họ cho biết gần đây đã nhận được chiếc đũa thứ 100 triệu. Khoảng 10 triệu chiếc trong số đó đã được tái chế tính riêng ở Singapore.
ChopValue cho biết họ có khả năng sẽ mở hơn 100 địa điểm mới trong thời gian sắp tới và thuê các đội nhóm doanh nghiệp để giúp thúc đẩy nhu cầu ở châu Á Thái Bình Dương.
Công ty cho biết thông qua các nhà máy vi mô này, họ đã thu gom đũa được thu thập từ mạng lưới đối tác nhà hàng của mình và sản xuất đồ trang trí từ đũa để bán thông qua trang web của công ty. Công ty cũng cho hay họ đã làm việc với các công ty khác như hãng sản xuất bàn làm việc Omnidesk để cung cấp cho họ các sản phẩm tái chế.
Nhà phát ngôn của công ty cho biết tại Singapore, các khách hàng B2B của họ bao gồm JLL, Marina Bay Sands và Google Office, nằm trong số các công ty có nhu cầu cắt giảm rác thải hoạt động và tòa nhà của mình.
“Ý tưởng ChopValue Microfactory được phát triển để mở rộng khái niệm vòng tròn từ tài nguyên đến sản phẩm cuối cùng theo một phương pháp khả thi, có lợi nhuận với tầm nhìn biến rác thải thành tài nguyên, từ từng chiếc đũa một”, vị này cho biết thêm.
HA (Tech in Asia)