Công ty khởi nghiệp Đức DeepL mới đây vừa ra mắt AI DeepL Agent, nhắm vào đối tượng doanh nghiệp, cạnh tranh trực tiếp với các công ty như Microsoft và Anthropic. Thuật ngữ agent dùng để chỉ một công cụ AI có thể thực hiện các tác vụ ngầm theo yêu cầu của người dùng.
- Giám đốc điều hành DeepL Jaroslaw Kutylowski (Ảnh: CNBC)
Được thành lập vào năm 2017, DeepL cho đến nay vẫn tập trung vào việc sử dụng AI cho công việc dịch thuật. Theo công ty, DeepL Agent được thiết kế để hoàn thành “các tác vụ lặp đi lặp lại, tốn thời gian cho nhiều chức năng khác nhau”.
Nó có thể phản hồi các lệnh ngôn ngữ tự nhiên từ người dùng. Công ty cho biết thêm rằng DeepL Agent có thể sử dụng trong nhiều nhóm khác nhau, từ bộ phận nhân sự đến bộ phận tiếp thị.
Sản phẩm dịch thuật của DeepL dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn do chính công ty phát triển. CEO Kutylowski cho biết DeepL Agent được xây dựng dựa trên các mô hình riêng của công ty, cũng như các mô hình có sẵn bên ngoài từ các nhà cung cấp khác.
Mặc dù có rất nhiều công ty đang quảng bá agent AI nhưng thị trường vẫn còn ở giai đoạn đầu. Nhìn chung, sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với các công ty AI vẫn còn rất cao. Cũng mới đây, Anthropic, công ty được Amazon tài trợ cũng đã công bố một vòng gọi vốn, đưa công ty lên mức định giá sau gọi vốn là 183 tỷ đô la.
Các công ty công nghệ dường như đang có dấu hiệu khởi sắc, với việc cả công ty công nghệ tài chính Klarna và sàn giao dịch tiền điện tử Gemini đều công bố chi tiết về các đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới của mình.
Trước bối cảnh đó, khi được hỏi liệu DeepL có đang cân nhắc IPO hay không và Kutylowski trả lời: “Đó không phải là một kế hoạch ngắn hạn mà chúng tôi đang cân nhắc ngay lúc này”.
HA (CNBC)

