Spenmo, một công ty fintech có trụ sở tại Singapore sẽ sa thải từ 60 đến 70 nhân viên trên khắp các thị trường châu Á – Thái Bình Dương.
Mặc dù công ty không công khai tổng số nhân viên trước động thái này nhưng trang tin Tech in Asia ước đợt sa thải này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 25% nhân viên Spenmo.
Quyền Giám đốc điều hành Jo-Ann Chung cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email với Tech in Asia rằng việc cắt giảm việc làm là một phần trong nỗ lực của Spenmo nhằm tập trung vào “tăng trưởng có lợi nhuận”.
Jo-Ann Chung, người đảm nhận vai trò này từ tháng 7 sau khi Justin Cho từ chức cho biết toàn bộ hoạt động kinh doanh của Spenmo sẽ bị ảnh hưởng.
Bên cạnh các phúc lợi khi nghỉ việc và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, các nhân viên bị sa thải cũng sẽ được hưởng các quyền lợi theo tỷ lệ đối với quyền chọn mua cổ phiếu của họ.
Vào cuối năm 2022, Spenmo được cho là đã tiến hành đợt sa thải đầu tiên nhằm mở rộng đường băng tài chính của mình trong bối cảnh thị trường suy thoái.
Được thành lập vào năm 2019, Spenmo cung cấp nền tảng tất cả trong một cho phép các công ty theo dõi thời gian, địa điểm và cách họ chi tiêu tiền. Tháng 2/2022, công ty đã huy động được 85,5 triệu USD trong vòng series B, do Tiger Global Management dẫn đầu.
Spenmo đã sa lầy vào cuộc tranh cãi hồi đầu năm nay. Chi nhánh ở Indonesia của công ty này bị đồn là đã biển thủ khoảng 895.000 USD, số tiền này được dành cho các hợp đồng mua lại. Cựu giám đốc sản phẩm Spenmo Andika Prasetya đã phủ nhận tin đồn với Tech in Asia Indonesia.
Ngay sau sự cố này, Spenmo đã bổ nhiệm ông Cho làm Giám đốc điều hành, nhưng ông đã rời công ty một tháng sau đó vì “lý do cá nhân”.
Spenmo là một nền tảng quản lý chi tiêu thống nhất tự động hóa việc đăng ký thuê bao, hóa đơn trong nước và chuyển tiền ra nước ngoài của công ty.
HA (TechinAsia)