Nhu cầu dành cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã tăng đều đặn, với quy mô thị trường ước tính đạt 115,9 tỷ USD vào năm 2027.
Tận dụng sự tăng trưởng đó, công ty công nghệ y tế Speedoc có trụ sở tại Singapore đã hợp tác với Parkway Shenton, bộ phận chăm sóc chính của IHH Healthcare Singapore để mở rộng các lựa chọn chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân của Parkway Shenton.
Các dịch vụ bao gồm gọi bác sĩ và y tá 24/7, theo dõi sức khỏe từ xa, cũng như tư vấn y tế và chăm sóc cấp bệnh viện tại nhà cho bệnh nhân.
Được thành lập vào năm 2017, Speedoc cho phép người dùng gọi bác sĩ và y tá đến nhà và giao thuốc. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ y tế từ xa, chẩn đoán từ xa và theo dõi sức khỏe.
Trong khi đó, Parkway Shenton điều hành hơn 50 phòng khám đa khoa trên khắp Singapore, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ điều trị các bệnh cấp tính và bệnh mãn tính đến y tế dự phòng. Đây là nhà cung cấp chính lâu đời nhất của quốc gia, hoạt động từ năm 1973.
Người đồng sáng lập Speedoc Shravan Verma cho biết trong một tuyên bố: “Ngoài mục tiêu cải thiện sức khỏe cộng đồng nói chung, việc tham khảo từ các khu vực pháp lý khác nơi đổi mới chăm sóc sức khỏe phát triển mạnh là rất quan trọng đối với chúng tôi”.
“Các điển dịch vụ có thể đa dạng, từ các ứng dụng tiềm năng của AI để hỗ trợ chẩn đoán lâm sàng cho đến các giải pháp cai thuốc lá,” giám đốc điều hành nói thêm.
Năm 2020, Speedoc đã huy động được 5 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ dẫn đầu.
Được thành lập vào năm 2017, Speedoc được thành lập với sứ mệnh mang dịch vụ chăm sóc cấp độ bệnh viện đến tận nhà. Công ty cung cấp giải pháp chăm sóc y tế một cửa cho những bệnh nhân cần thăm khám GP hoặc A&E cho bản thân hoặc người thân một cách thoải mái tại nhà của mình. Công ty muốn mang lại trải nghiệm chăm sóc tốt nhất cho mọi người – từ chữa bệnh đến sức khỏe.
HA (TechinAsia)