Đông Nam Á đang đặt cược lớn vào việc xuất khẩu xe điện. VinFast có trụ sở tại Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ khi tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất tại Ấn Độ và nhắm tới thị trường toàn cầu.
Trong khi đó, Scorpio Electric trụ sở tại Singapore cũng đang tăng cường hoạt động toàn cầu của mình khi cho biết họ đã lựa chọn đc các nhà phân phối ở Nhật Bản, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Philippines. Các nhà phân phối này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán xe maxi-scooter Scorpio Electric X1, chiếc xe điện đầu tiên của công ty.
Theo Joshua Goh, CEO của Scorpio Electric, các quốc gia này được lựa chọn dựa trên các yếu tố như lượng khách hàng xe 2 bánh khá lớn và nhu cầu vận chuyển bằng điện ngày càng tăng.
Để chuẩn bị ra mắt, Scorpio Electric đã làm việc với các quan chức địa phương ở từng thị trường mục tiêu để đảm bảo việc phê duyệt pháp lý. Công ty cho biết việc sản xuất và giao hàng mẫu xe X1 sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024.
Công ty có kế hoạch tăng cường quan hệ đối tác hiện có và tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mới tại các thị trường này. Hồi tháng 1/2023, thương hiệu xe điện đã huy động được 6,5 triệu USD với mức định giá 150 triệu USD.
Tuy nhiên, khoản lỗ của startup này đã tăng hơn 15% lên 3,3 triệu đô la Singapore (2,4 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023.
Đáng chú ý, Joel CY Chang, COO của Scorpio Electric đã chuyển sang thành lập một công ty xe máy điện khác ở Singapore có tên Chargeed Asia. Tính đến tháng 6 năm ngoái, công ty đã ra mắt 1.000 chiếc xe, tập trung vào thị trường Indonesia và cho biết họ đã dự kiến có lãi vào cuối năm 2023.
HA (TechInAsia)