Ngân hàng thương mại Siam (SCB) của Thái Lan đã lựa chọn Nền tảng trí tuệ dữ liệu của Databricks để tập trung hóa dữ liệu và tài sản AI của mình.
Động thái này là một phần trong nỗ lực chuyển đổi số rộng lớn hơn của ngân hàng, bao gồm nâng cấp hệ thống ngân hàng cốt lõi.
Với hơn 17 triệu khách hàng và 1,5 tỷ giao dịch hàng tháng, SCB sẽ sử dụng nền tảng Databricks, được xây dựng trên Microsoft Azure, để nâng cao năng lực quản lý dữ liệu và các dịch vụ ngân hàng cá nhân hóa.
Kiến trúc lakehouse mở của nền tảng sẽ cung cấp cho SCB một nền tảng thống nhất để quản trị dữ liệu và triển khai mô hình AI.
SCB kỳ vọng nền tảng này sẽ cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua các tính năng như customer 360 hỗ trợ bằng AI, cung cấp chế độ xem tổng hợp về nhu cầu của khách hàng trên mọi kênh và tính điểm tín dụng do AI thực hiện để phê duyệt khoản vay ngay lập tức.
Ngân hàng đã báo cáo tỷ lệ phê duyệt các sản phẩm cho vay kỹ thuật số tăng gấp đôi sau khi triển khai các quy trình do AI thực hiện này.
SCB cũng có kế hoạch đào tạo 1.800 nhân viên về phân tích dữ liệu và AI vào cuối tháng này. Khóa đào tạo này là một phần trong chương trình hợp tác giữa Học viện Dữ liệu và AI của Databricks và Học viện CNTT của SCB, trong đó đội ngũ nhân viên sẽ nhận được chứng chỉ và sự công nhận của Databricks sau khi hoàn thành khóa học.
HA (FintechNews)